Thứ Hai, 29 tháng 11, 2010
Chu Du dỏm
TRẢ LỜI CÂU HỎI của CÔ GIA QUA NHAN.
Phần chữ nghiêng là của Cô Gia Quả Nhân. Nơi tô đậm được người viết chú ý. Qua câu hỏi cho thấy trình độ yếu kém rất nhiều. Chứng tỏ học không đến nơi, đến chốn.
Tử Vi cư Ngọ Vô Hình Kỵ , Giáp Đinh Kỷ vị trí công khanh ... Tại sao lại là Giáp Đinh Kỷ hàng Can mà không phải là Tỵ Dậu Sửu hay Thân Tý Thìn gì đấy hàng chi ?? Phải chăng khi Tử Vi được đôn lên đỉnh Ngọ thì Tứ Linh và vòng Thái Tuế không còn cần thiết nữa vì Tử Vi cư Ngọ đã được hưởng Lộc Tồn của Tam Giác Hỏa Cục Dần Ngọ Tuất ba tuổi Giáp Đinh Kỷ rồi ??? Phải chăng kho Thiên Lộc mở ra & ban phát cho con người ta nhiều điều thần kỳ đến thế ?
Cần phải biết. Phú viết chí chí công khanh mà thôi. Chứ đâu phải chí làm vua. Vậy thì Công Khanh là gì? Là tam công Thái sư, Thái phó, Thái bảo. Khanh còn dưới chữ Công rất nhiều. Đời xưa (Đường, Tống) người ta thường chia làm 4 tước Công Hầu Khanh Tướng. Ở Pháp người ta chia 5 tước Công Hầu Bá Tử Nam. Triều Nguyễn của ta chia 4 tước Vương, Quận Vương, Công, Quận Công. Ngoài ra còn một số tước như Kỳ ngoại hầu, Tá quốc khanh, Trợ quốc lang... để ban cho con các vị đươc được phong. Phải nói dài dòng như thế để cháu hiểu, không ai giống ai, không bắt chước ai, mỗi đời mỗi khác.. Đa phần phú TỬ VI được viết vào đầu đời Tống (khoảng năm1000). Đời Tống Thái Tổ.
Có nghĩa là TỬ VI cư Ngọ có ĐÀO HỒNG HỈ này thua xa TỬ VI cư Ngọ có THÁI TUẾ. Như một Công Khanh đem so với Đế Vương.
Sở dĩ TỬ VI cư Ngọ tốt với 3 tuổi kể trên nhờ LỘC TỒN có ẤN TƯỚNG mà thôi, chỉ cần thêm 1 HÓA LỘC là có cách Song Lộc, chứ chưa nói đến thêm QUYỀN, thêm KHOA. LỘC TỒN chủ sự tồn tại, đi với LIÊM TRINH chủ vững bền, trường tồn. Địa vị là TỬ VI không lung lay được. Lại có Ấn Tướng biểu tượng của quốc gia. Đào Hồng mượn uy quyền quốc gia tha hồ la to, chỉ dạy. Các tuổi còn lại đều không có LỘC TỒN tức là không có Ấn Tướng như ẤT TÂN, đã thế lại có KÌNH ĐÀ hội họp leo lên trụt xuống, Công khanh đâu còn. Thằng Canh thì làm đầy tớ của Công Khanh thì được. Thằng Quý thì sao? Chắc dễ ở tù vì làm ăn sai trái pháp luật, BÍNH MẬU có KÌNH DƯƠNG nhưng giương được bao ngày, mà đâu có ẤN đâu giương bậy bạ, bị giương gậy thọc bánh xe thì có. Thằng NHÂM tuy có KHOA QUYỀN nhưng e rằng nó nhận hối lộ, hoặc thất thoát tài sản quốc gia. Thằng ẤT CANH còn can tội làm lộ bí mật quốc gia, bị phế đế ai cho làm công khanh.
Cho nên chỉ có 3 em Giáp, Kỷ, Đinh được Công Khanh mà thôi. Với điều kiện các em không vi pham pháp luật KỴ HÌNH. Nếu có chỉ còn là Công khanh trong tù. Lúc đó ủ tờ hơi bị lâu, vì trường tồn mà, nếu cái tốt trường tồn lâu thì cái xấu cũng trường tồn dài dài. Nếu có KHÔI VIỆT tội càng thêm nặng, tội to nhất. Các Công khanh vô tù không ít. Xã hội nào cũng có. Thời nào cũng vậy. Nhìn qua Hàn quốc, Đài Loan... cả Tổng Thống cũng vô tù.
Bây giờ bạn nào có TỬ VI cư Ngọ, Giáp Đinh Kỷ vô HÌNH KỴ có quyền mơ tưởng 2 chữ công khanh. Nhưng nhớ cho cần có Tả Hữu để giúp đỡ mình, để mình la to có người để nghe. Ví dụ, Tao muốn đi karaoke, tả hữu vội vàng dạ vâng rối rít. Một mình tao tới đó sợ bị đánh lộn... Và một Công khanh cần phải biết đọc văn bản của quốc gia (XƯƠNG ẤN). Chẳng lẽ nói, tao chưa biết chữ, tao không biết ký, bây ký giúp tao.
Đọc những điều cháu viết,nếu không giải thích cả 10 năm sau cũng chưa hiểu. Mấy cái này giải thích hơi bị nhiều.
Quay trở lại cũng với một câu phú về Tử Vi Cư Ngọ khác : Chu du cung Mệnh an tại Ngọ, có Tử vi toạ thủ gặp Khoa, Quyền, Lộc, Hinh, Ấn, Khôi, Xương, Hồng, Bệt hội hợp là người dung mạo đẹp đẽ lại tài trí và anh hùng, hạn gặp cự, Sái, Đà, Linh, đành ôm hận mà chết.
Trước hết , ta hãy đặt giả thiết Tam Kỳ ở đây là tam hóa Khoa Quyền Lộc đi , nhưng khi dịch ra thì LỘC Tồn được thế vào vị trí của Hóa LỘC ...
ĐẾ TOẠ LY CUNG TAM KỲ HÌNH ẤN KHÔI XƯƠNG HỒNG BẬT, MỸ MẠO TÀI HÙNG, HẠN HỮU CỰ SÁT ĐÀ LINH: CHU DU CAM HẬN MỆNH VONG
Khổ ơi là khổ. Tác giả câu phú chỉ cần nói ẤN tại đây. Tức chỉ có 3 tuổi Giáp Kỷ Đinh mà thôi, điều này cho thấy. Cháu chưa bao giờ an lá số TỬ VI bằng tay, trình độ còn non yếu như cái sao TIỂU HAO mà bày đặt HỒNG LOAN. Thấy đi sai không trả lời lương tâm khó chịu mà trả lời thì khổ vô cùng. Không có chuyện đặt giả thiết, hay giả thuyết gì cả trời ạ. Tam Kỳ là KHOA QUYỀN LỘC ba cái kỳ lạ, khiến ta có quyền ăn, quyền nói, quyền lợi. Và quyền đó rất là lớn. Mặc dù thảo dân nhưng khi có HÓA QUYỀN là người ăn nói có uy tín.
Tạm gạt tam hóa qua một bên và coi như câu phú trên không chuẩn xác ở đoạn Tam Hóa , vì Tam Hóa vốn vẫn ưu đãi chòm sao Tĩnh hơn khi xác xuất rơi vào chòm sao Động mà đặc biệt là TPVT Liêm không bằng , chưa kể cặp Phủ Tướng không có hóa nào cả ... Không có hàng can nào mà Tử Vi cư Ngọ được hưởng đủ tam hóa , đến cả Lưu Bang Hán Cao Tổ cũng đành "đưa" con Hóa Quyền lên góc dương Kim ...
Cái đoạn này bác đọc chẳng hiểu chi cả. Sao động là sao gì? Sao Tĩnh là sao gì?
Chu Du có Hình , vậy là vi phạm vào câu phú kinh điển Tử Vi Cư Ngọ vô hình kỵ... Thiết nghĩ biện chứng tử vi không hề đơn giản khi mà mọi thứ tiền nhân để lại đều theo một quy luật logic có quan hệ mật thiết với nhau !
Chu Du không vi phạm, mà tác giả câu phú cũng không vi phạm chỉ có cháu vi phạm mà thôi. (Đến nay buồn cười chịu không nổi) Vô HÌNH KỴ tức là không có cả bộ HÌNH KY, nếu có cả bộ này rất là xấu, điều này viết đi, viết lại nhiều lần rồi. Nếu có HÌNH thì đừng có KY, nếu có KỴ thì đừng có HÌNH. Đọc cho rõ nhiều lần đoạn vừa rồi. Nghe tiếp nè.
“Chiếu vua Minh Mạng ban ra.Cấm quần không đáy người ta hãi hùng. Không đi thì chợ không đông. Mà đi thì lột quần chồng sao đang”.
Vì sao ông vua lại có quyền cấm, chúng ta thì không.
Cấm đổ rác tại đây. Được ghi bên cạnh nhà ai đó. Chữ “cấm” thôi khiến người ta tức mình lộn ruột lên đó. Mầy cũng dân như tao thôi, quyền đâu mà cấm. Vậy thì “xin đừng đổ rác tại đây”. Nghe được đấy người ta thông cảm.
Cái quyền to nhất, lớn nhất, bự nhất. Là cái quyền được cấm cả nước. KỴ QUYỀN ẤN. Ông có quyền cấm ăn, cấm nói, cấm đẻ đái... Ông vua còn có quyền giết, quyền tha, quyền trừng phạt... Đó là HÌNH QUYỀN quyền được hành hạ người khác.
Chứng tỏ chưa biết gì về sao HÓA KỴ cũng như THIÊN HÌNH. Thế thiên hành đạo là THIÊN HÌNH, coi cho kỹ bị hay được. Nếu những người được gọi là thiên tài, kỳ tài, kỳ lạ, kỳ đồng mà không có HÓA KỴ đâu có gì là kỳ... lạ. Đến đây lại tiếc mình không có sao HÓA KỴ nhé, nhưng chú ý nè, ranh giới của nó mong manh lắm kỳ khôi, kỳ dị, kỳ quái,,,cũng là nó.
Chu Du có Khôi , vậy ta loại dùng phép loại trừ tuổi Giáp & Đinh , còn tuổi Kỷ vào vòng chung kết khi mà Khôi ở Tý (an theo lối Vân Đằng TTL) ... Loại trừ sàng lọc lần nữa với Hồng Loan , chỉ còn Hồng của Kỷ : Tỵ Dậu Sửu Mùi mà thôi
Về Xương và Bật , hẳn chả hay ho gì khi có Khúc của tuổi Kỷ với Hóa Kỵ cả , dĩ nhiên trừ một vài trường hợp đặc biệt ... Vậy khả năng là nếu để tôn 1 câu phú lên , Chu Du trong trường hợp này khó gặp Khúc trong tam hợp mệnh và cung Tý nơi Đào Hoa Phiếm Thủy
Vậy làm sao để Chu Du nhìn thấy Bật mà không thấy Tả (nếu có Tả hẳn sẽ đã liệt kê luôn) , và nhìn thấy Xương mà không ngó ra Khúc ???
Bật tại Mệnh hoặc Quan
Xương tại Mệnh hoặc Quan
Tháng 1 : Xương Tài Bạch , Bật tại Tuất để Tả tại Thìn , nhưng phải nhìn thấy Tham Khúc Kỵ nơi Tý cung lai láng Thủy
Tháng 5 : Mệnh có Bật để Tả ra Phúc , Xương tại Quan để Thê là Khúc + Kỵ (Đắc)
Tháng 9 : Bật tài bạch , Tả tại Di , Mệnh ôm Xương Khúc Kỵ
Loại trừ ba tháng 1,5,9 thì có tháng 5 là đạt đủ điều kiện : Thấy Bật và Xương , không đả động đến Tả và Khúc ... Vậy nếu sanh tháng 5 âm thì Không Kiếp được đẩy về Hợi Nô Bộc
Chu Du có Khôi , vậy ta loại dùng phép loại trừ tuổi Giáp & Đinh , còn tuổi Kỷ vào vòng chung kết khi mà Khôi ở Tý (an theo lối Vân Đằng TTL) ... Loại trừ sàng lọc lần nữa với Hồng Loan , chỉ còn Hồng của Kỷ : Tỵ Dậu Sửu Mùi mà thôi
Về Xương và Bật , hẳn chả hay ho gì khi có Khúc của tuổi Kỷ với Hóa Kỵ cả , dĩ nhiên trừ một vài trường hợp đặc biệt ... Vậy khả năng là nếu để tôn 1 câu phú lên , Chu Du trong trường hợp này khó gặp Khúc trong tam hợp mệnh và cung Tý nơi Đào Hoa Phiếm Thủy
Vậy làm sao để Chu Du nhìn thấy Bật mà không thấy Tả (nếu có Tả hẳn sẽ đã liệt kê luôn) , và nhìn thấy Xương mà không ngó ra Khúc ???
Bật tại Mệnh hoặc Quan
Xương tại Mệnh hoặc Quan
Tháng 1 : Xương Tài Bạch , Bật tại Tuất để Tả tại Thìn , nhưng phải nhìn thấy Tham Khúc Kỵ nơi Tý cung lai láng Thủy
Tháng 5 : Mệnh có Bật để Tả ra Phúc , Xương tại Quan để Thê là Khúc + Kỵ (Đắc)
Tháng 9 : Bật tài bạch , Tả tại Di , Mệnh ôm Xương Khúc Kỵ
Loại trừ ba tháng 1,5,9 thì có tháng 5 là đạt đủ điều kiện : Thấy Bật và Xương , không đả động đến Tả và Khúc ... Vậy nếu sanh tháng 5 âm thì Không Kiếp được đẩy về Hợi Nô Bộc
Đoạn này bác chỉ đọc lướt qua thôi, có thánh đi nữa cũng không thể lập được lá số kể trên. Có chăng là chế thêm cách an mới. An THIÊN HÌNH ở đâu thì an HỮU BẬT tại đó.
Về năm sinh năm mất của Chu Du thì ta không lấy gì đảm bảo , dù wikipedia có ghi rõ đi nữa , nhưng ai cũng có thể chỉnh sửa wiki được
Lên đó sửa Chu Du sinh năm 1975 thử được không? Hỏi nguồn đâu, đừng chỉ vào bác Bửu Đình, tội tui. Họ chỉ cho phép sửa những cái còn thiếu, chưa đầy đủ, phải dẫn chứng từ nguồn nào. Viết bậy bạ chắc chắn là không được, viết sai có người sửa lại ngay lập tức. Toàn những người có trình độ, chứ không phải ấm ớ hội tề.
Tuổi Kỷ thì Đà được đẩy lên góc Tỵ ,đứng đối xứng Không Kiếp tại Hợi vậy còn yếu tố Linh Tinh ??? Cả 4 tuổi Tỵ Dậu Sửu Mùi , Linh Tinh hãm luôn rơi vào cung Quan ... Vậy sao có thể gặp vào hạn Không Kiếp Đà Linh Cự được ?
Phải chăng hạn ở đây là xét những thứ tưởng như vụn vặt là sao Lưu hay Lưu Đại , Lưu Tiểu , Lưu Cung gì gì đấy ... ???
Ngồi đó mà vụn với vặt
Về năm mất của Chu Du được ghi công khai là 36t , nhưng giả dụ Chu Du có là tuổi Mậu hay Quý để được là Hỏa Lục Cục và có chiều chạy hạn để 36t là bước vào cung VCD tại dậu , nhìn thấy Cự Đà , nhưng còn Linh và Kiếp Không ?
Giả thiết số 2 là Chu Du có chiều chạy hạn nghịch của tuổi Âm , vậy hạn 36t buộc phải rơi vào cung Thê có Sát Hãm ... Vậy lấy đâu ra Đà ?
Chả nhẽ cổ nhân do sơ ý nên ghi sai , hay là muốn viết ra nhằm gửi lại một ẩn ý gì đấy đánh đố thế hệ sau , đưa những ai công lực còn non vào con đường Tẩu Hỏa Nhập Ma ???
Bịa đặt là nghề các thấy TỬ VI, chứ ẩn ý thì không, ẩn núp thì có. Biết bao câu phú mới chế thêm sau này từ Đài Loan, Hồng Kong. Người viết tự hiểu, người đọc không hiểu.
Đi mà hỏi cái ông viết phú ấy.
Thực sự ,nếu ta học Tử Vi theo các câu phú , đó luôn là 1 con dao hai lưỡi nếu người học không có một bộ não tỉnh táo và logic cao ..
Phải có trình độ mới biết câu nào đúng, câu nào sai. Cháu chưa tĩnh đâu, 5 năm nữa.
Bác Bửu Đình có thể tham khảo 1 lá số được Lưu Truyền là của Chu Du , xin mời :
Giờ Dậu , 9 tháng 8 Ất Mão (AL)
Mừng bác trở lại ! Xin lỗi vì phải chia bài viết ra làm 4 phần do yahoo không cho phép một bài viết dài
Lá số Chu Du dỏm.
Thật tội nghiệp cho cái ông nào đó, lưu truyền lá số Chu Du dỏm: TỬ VI tại TÝ ngộ TUẦN (Đế vô sở quyền, vua bị vây) lại cầm cái que nhỏ KÌNH DƯƠNG quơ quơ...
Cần phải biết, Chu Du được Tôn Quyền giao trọng trách Đại Đô Đốc nhiệm vụ quan trong của quốc gia. Chứ ông Chu Du không tranh quyền đoạt lợi với ai cả. Xem kìa, Quang Trung cầm cây đại đao KÌNH DƯƠNG đi tranh quyền đoạt lợi, và người ta nói Vua Quang Trung đại phá quân Thanh, sờ sờ trên lá số TỬ VI của ông ấy cũng có, chưa nghe nói tiểu phá quân Thanh bao giờ. Nếu ông cầm cây tiểu KÌNH, quậy quậy thì các quan phủ, huyện trong Bình Định đã dẹp yên rồi, cũng không có chuyện quân Thanh ĐÀ LA nước ta làm gì, 2 nước Trung Việt hưởng 2 chữ hạnh phúc. Cũng vậy ông Quan Công cầm cây đại Kình, qua 5 ải chém 6 tướng. lập kỳ tích. Một Quan Công cầm cây tiểu Kình. Tào Tháo đâu thèm làm 1 ngày tiểu yến, 3 ngày đại yến. Chắc chắn Tào Tháo không bao giờ biết đến một Quan Vũ tiểu Kình, những thứ này các tiểu tướng của Tào Tháo giết sạch cả rồi ạ.
Ông Chu Du dỏm này mặt cũng đỏ nhờ Hồng Đào, nhưng vai bé tí làm sao vác nổi Sơn Hà (LƯU HÀ) Xã Tắc (QUỐC ẤN) cho nên các sao sợ quá chạy đâu mất. Ông cũng có chữ trọng nhưng trọng tội (Khôi HÌnh Tuần), trọng nạn (Khôi Kiếp Tuần), tội thiếu trách nhiệm, năng lực yếu kém (Tiểu Vi Hình) đem quân đi nướng. May nhờ có KHOA khéo nói, một Chu Du không có quyền hành ai cả, ai ưa hành thì cứ việc hành. (Y như một số lãnh đạo chẳng dám trừng trị em út) Có chăng, đây là tì tướng của tiểu tướng của Chu Du thì được. Một Đại Đô Đốc làm nên đại chiến Xích Bích vang lừng, đến nay các nhà quân sự vẫn nghiên cứu. Loại TỬ VI Tiểu KÌNH, gia thêm một bầy hung tinh HỎA KIẾP HÌNH, có thể đánh giết nhau vì tranh một chỗ ngồi để xem phim, hay một chỗ ngồi để ăn uống. Một lần nữa Chu Du thật tức hộc máu lên mà chết, vì cái thằng Gia Cát lượng tái sinh, làm nghề TỬ VI vẽ ra một Chu Du du côn.
Ta có một câu phú về Chu Du quá lý tưởng trở thành lố bịch. Ta lại có một lá số TỬ VI quá tệ chụp lên đầu Chu Du. Trình độ người viết câu phú rất là cao, trình độ người làm lá số TỬ VI dỏm lại quá thấp. Không đáng xách dép cho người viết phú. Để rồi hình thành một cuốn sách TỬ VI với tên tuổi TỬ VI gia nào đó ở tận bên Tàu. Mang tên Mã Giám Sinh buôn người để sống. Để rồi một số người Việt mừng như bắt được vàng, mơ hồ, một kẻ cầm cái que quơ quơ (chẳng có quyền hành, lệnh lạc gì cả) làm nên đại tướng, trong khi bản thân mình cũng có TỬ VI tại MỆNH, có khi thầy TỬ VI thổi phồng, số anh còn hay hơn Chu Du, Tiêu Hà nữa... Chu Du có sao Tiểu thôi, còn anh có sao Đại phải hơn Chu Du gấp bội (Đại tội, đại họa thì có). Sau một thời gian thấy không ứng nghiệm, chắc là tại khu đất anh ở đó, mồ mả bị động, xúi giục người ta đập nhà, phá mồ.
Những lá số TỬ VI ba trợn đem cột cho các anh hùng hảo hớn, khiến những thầy TỬ VI ba xạo rất khoái coi như bằng chứng. Mình là Chu Du có bị tù bao giờ, mình là Triệu Tử Long có bị thương bao giờ. Sợ chi mà không đánh lộn. Nằm trong tù cả đám.
Thật đáng giận thay. Những tà thư, phú dỏm, lá số TỬ VI ảo.
kien thuc
kien thuc
Dec 23, 2010 8:35 PM
Không biết hội viên Cô Gia Quả Nhân trong Tuviungdung có phải là CoGiaQuaNhan ở bên Tuvilyso.net hay không nhỉ ? Lúc trước tôi có đọc vài bài của CoGiaQuaNhan ở bên Tuvilyso. Vài dòng thắc mắc tò mò ...
Private comment
Private comment
Private comment
Private comment
hong
hong
Dec 1, 2010 3:02 PM
Lời Bác là khuôn vàng thước ngọc, cháu xin ghi nhớ! Nhưng thưa Bác, lá số của cháu bé có bộ Quốc ấn, Lưu hà, Bệnh phù là khi lớn lên bé ưa thích" gánh vác sơn hà mà mang họa vào thân". Nếu như cháu định hướng cho bé không nhúng tay vào lĩnh vực này, liệu cháu có qua được tai họa này không? Và Vơ chồng cháu phải hướng bé theo nghề gì cho phù hợp? Còn một chi tiết, như Bác nói đại hạn Phá quân của bé từ 25-34 là thời điểm Phá quân sẽ được lịnh bắt ông Vua ngộ Không này. Nhưng bé sanh vào giờ Tỵ, ngày 1/10 cung Phúc đức Phá quân bị cả Tuần lẫn Triệt, thì liệu tại đây Phá quân có đầy đủ năng lực để gây tai họa cho bé không? Chân thành cảm ơn Bác!
Bửu Đình
Bửu Đình
Dec 1, 2010 7:35 PM
MỆNH có PHÁ QUÂN có TUẦN TRIỆT rất hay. Nhưng MỆNH TỬ VI lại đại kỵ bộ sao này. Sao TỬ VI chủ được vây, được bọc kín đáo.., nhưng đến đây là bị vây, bị bắt, bị lộ... Cái cuốc có ích với nông dân, vô ích với dân IT. Mỗi sao chỉ hợp với sao này, bất lợi với sao khác. Một ngôi TỬ VI tốt. Gặp hạn chỉ gặp một sao TUẦN hay TRIỆT cũng lao đao. Ở đây còn
thêm KIẾP. MỆNH lại có KHÔNG, vô tình TỬ VI ngộ Tam Không. PHÁ QUÂN chỉ bắt các
vua giả chứ ai dám bắt vua thật. Vì TỬ VI ngộ Không là không phải vua rồi. Sao
mà la to phản đối đến thế. MỆNH có bộ LỘC TỒN ngộ KHÔNG là 2 chữ “Tồn hay Vong”
luôn luôn đặt ra, bao giờ Sát tinh cũng thắng Cát tinh. Sao TỬ VI là ngôi sao
tài ba luôn luôn có VŨ KHÚC, việc gì nó gánh vác cũng hay hơn người khác. Cháu
nên vào nghành Y là hợp. Lúc đó thấy hồng hồng, đỏ đỏ đó là máu của bệnh nhân
rên rỉ, cứu giúp, Ta chữa bịnh là cứu giúp.
cu chuoi
cu chuoi
Dec 1, 2010 10:32 AM
Lâu quá rồi mới thấy bác. Kính chúc bác mạnh khỏe, dù chẳng hy vọng gì nhưng cháu vẫn tiếp tục nhờ bác xem tử vi cho cháu mặc dù nhờ rất nhiều rồi nhưng biết bác quá bận nên không xem được. Cháu cù nhầy nhờ lần nữa vậy: Cháu là: Nguyễn Ngọc Ánh - nam Sinh lúc 15 giờ 15 phút ngày 02 tháng 01 năm Quý Sửu (ngày, tháng âm lịch) Bác ơi bác không xem cho cháu thì xin bác viết 1 bài về tuổi Quý Sửu - Nam đi bác ơi. Cháu cảm ơn bác
Bửu Đình
Bửu Đình
Dec 1, 2010 2:41 PM
Được bác sẽ viết về tuổi Quý sửu nam, vì lợi ích chung. Trong một ngày rất gần đây.
Private comment
to
to
Nov 30, 2010 10:55 PM
Cháu chào Bác ạ, Bác cho cháu hỏi là cách tính giờ sinh thì cứ tính theo bình thường là 23-01 là giờ Tý ......17-19 là giờ dậu ....21-23 la giờ hợi có phải không ạ hay là phải tính theo kiểu nào khác nữa .
Bửu Đình
Bửu Đình
Nov 30, 2010 11:40 PM
http://tuvilyso.net/forum/forum_posts.asp?TID=264&PN=24 Cháu theo đường link trên tìm được trình an sao của Trần Nhật Thành. Tùy thuộc vùng miền, thời gian. Trong này có cách an sao của bác. nhân mục công cụ sẽ thấy.
Private comment
Private comment
Khiêm
Khiêm
Nov 30, 2010 10:30 AM
Cháu chào Bác!
Vậy là Bác đã quay trở lại với diễn đàn. Đã co nhiều người thắc mắc với cháu tại sao lâu rồi Bác không lên đàn. Cung như mọi người trong gia đinh Tử Vi Ứng dụng cháu cũng chỉ biết vì lý do sức khoẻ nên Bác tạm thời không lên diễn đàn. Cháu cũng được biết có người quen có số điện thoại của Bác mà cháu xin không được vì người bạn này nói cũng có nhiều lý do tế nhị nên không thể cho cháu được. Đã có những thời điểm nghĩ rằng Bác sẽ không nên nữa thì sao đây. Nhưng không hiểu sao cháu vẫn có cảm giác Bác sẽ quay lại vào những tháng cuối năm này. Vì bác còn nhiều kiến thức lắm, Bác có nói theo bác 5 năm may ra mới khai sang được và bác viết tới 500 co mà. Cháu cũng như mọi người, còn rất nhiều điều còn đang thắc mắc. Hỏi ai bây giờ tự tìm hiểu sẽ thế nào đây. Theo những mạch logic của Tư Vi ứng dụng có lẽ cũng tìm hiểu được đôi chút những điều còn đang thắc mắc nhưng liệu đã đúng chưa? Đó là những vấn đề cháu đã suy nghi khá nhiều.
Những lúc tâm trạng không vui thì cháu hay vào diễn đàn của bác. Mong muốn tìm lại được cảm xuc nhẹ nhàng, yên bình. Hôm qua cũng thế, cháu có một trận cãi nhau khá lớn với Giám đốc, buồn quá và lại vào diễn đàn. Cảm giác nhẹ nhàng và đỡ căng thẳng khi thấy bác đã trở lại. Đinh viết từ hôm qua nhưng sang nay cháu mới viết mấy dòng này gửi bác được.
Chúc bác và gia đình luôn mạnh khoẻ!
Cháu Khiêm!
Private comment
Ngoc
Ngoc
Nov 29, 2010 5:14 PM
Hì hì, cháu chỉ thấy tội nghiệp bác phải trả lời quá nhiều câu hỏi thôi ạ. Cháu kính chúc bác mạnh khoẻ, vui vẻ ạ!
Ngoc
Ngoc
Nov 29, 2010 1:12 PM
Cháu chào bác ạ,
Cháu rất mừng vì lại thấy bác khoẻ mạnh, lại được đọc bài mới của bác.
Bửu Đình
Bửu Đình
Nov 29, 2010 4:56 PM
Cháu chào bác ạ,
Cháu rất mừng vì lại thấy bác khoẻ mạnh, lại được đọc bài mới của bác.
Nhưng cháu cũng không hài lòng khi bác vẫn chưa đưa bài viết vào chế độ “Gia Đình trị”. Đúng chưa? Nhưng đưa vào lại sinh tò mò với kẻ khác
2 lúa
2 lúa
Nov 29, 2010 11:57 AM
hoan hô bác Bửu Đình đã trở lại
Bửu Đình
Bửu Đình
Nov 29, 2010 4:56 PM
Cái gì mà hoan hô rùm beng thế. Bác phải xóa bớt một comment của cháu.
hong
hong
Nov 29, 2010 11:24 AM
Kính Bác! Cháu có đứa con gái kỷ mão mệnh có Tử vi Lộc tồn Lưu hà tại ngọ, sanh t háng10 nên cũng có Địa không, Hình cũng đứng tại Ngọ.Hội chiếu cũng có Đào Hồng Hỷ, Tướng Ấn khôi Quyền Lộc nhưng cũng có trong tam hợp bộ Hình Riêu y. Thân cư phu thê có Thất sát, Địa kiếp. Do đó cháu đã bị dính ngay Địa Không tại mệnh , cung quan Liêm Phủ bị Không Kiếp hãm chiếu và còn có cách Mệnh Không, Thân Kiếp. Như vậy vị trí của Tử vi cư ngọ này tác động vào vận mệnh của cháu ra sau, chắc là xấu lắm phải không Bác? Kính nhờ Bác cho cháu một lời khuyên để làm định hướng cho bé. Chân thành cảm ơn và kính chúc Bác luôn nhiều sức khỏe, thành đạt trong sự nghiệp. Kính!
Bửu Đình
Bửu Đình
Nov 29, 2010 4:54 PM
Nghe tả thôi cũng hình dung được rồi. Vắn tắt và rất rõ ràng: Số con gái của cháu, sau này ưa gánh vác việc nước nhà, không thành còn bị họa. Số con gái cháu chí rất lớn, ví von rất dễ hiểu là so sánh ông Nguyễn Thái Học, một thường dân yêu nước vì quốc nạn mà mang họa . Hai lá số khác nhau (chỉ cần thêm một sao đoán khác) nhưng đây là trường hợp khác nhau nhưng
lại giống nhau ở điểm, gánh vác sơn hà mà mang họa vào thân. Khó mà ngăn nổi vị anh thư này “ Con ơi! Không nên gánh nước”. Phải gánh nước về mà dùng chứ, lý luận rất logic (vì có BÁC SỸ khéo bài xích). Nhưng giữa đường đứt gánh bị đánh đập, bị tra khảo rất tàn nhẫn còn hơn thế nữa. Tốt nhất là tìm đọc tiểu sử Nguyễn Thái Học. Sự thật là thế, quốc nạn đang chờ. Khi bước vào tuổi thanh niên hát bài CỰ ĐỒNG KÌNH (Dậy mà đi hỡi đồng bào ơi! Của Trinh Công Sơn). Cảm hứng với các câu nói “nước bẩn lấy máu mà rửa” (QUỐC ẤN ngộ BỆNH PHÙ:Nỗi nhục vì nước). Thân ngộ KIẾP là thân bị nạn, Thân bị SÁT là thân bị đè, đạp, ức
hiếp. Xấu nhất là bị giết. Bị bắt là gặp hạn PHÁ QUÂN, tại đó có con số nhìn vào đó thì biết. PHÁ QUÂN được lịnh bắt bằng được Vua ngộ Không này. “Con ơi! Đừng gánh nước” nhưng vua đời nào nghe. Cũng như câu chuyện con ơi! Đừng học TỬ VI. Chỉ bấm trên tay cũng biết Thiên Sứ ngộ CỰ XƯƠNG KHÚC KỴ.
Cô Quả
Cô Quả
Nov 29, 2010 4:32 AM
Về đoạn VI , bác có thể sửa thành 1975 trên wikipedia , nhưng nếu sửa là Chu Du mất trong dung sai khoảng 36t âm thì đâu ai nói gì ? Nếu lấy ví dụ đến tận năm 1975 thì nó thành quá đà , có thể tham khảo những vụ sửa wikipedia về ca sĩ Bảo Thy chả hạn , rồi chỉ một thời gian sau lại có người khác vào sửa lại ... Vô hình chung trên wiki , ngoài 1 số thông tin bị Lock bất di bất dịch vì có quá nhiều chứng cứ , những thông tin còn lại nào khác một cái nhà vệ sinh công cộng ? Ai thích cũng có thể chỉnh sửa ??? Chưa kể một nhân vật thời Tam Quốc cách đây cả ngàn năm được hư ảo qua ngòi bút của La Quán Trung để rồi tam sao thất bản trong những thư tịch cổ về ngày sinh , liệu có thể tin tưởng wikipedia ??? Và đoạn cuối cùng là về một lá số Chu Du dỏm , cháu cũng đồng ý với luận điểm của bác , cũng cho rằng lá số dỏm , nhưng hãy nên để dỏm với xác xuất là 90% mà thôi , còn 10% còn lại hãy là sự huyền cơ bí ẩn của số phận mà mãi mãi con người ta chả thể nào đi đến tận cùng được Cháu biết trình độ cháu là lớp đi sau , còn non kém , mong bác dậy bảo nhiều , cháu vẫn vào đây đọc và học hỏi góp nhặt mỗi khi có thời gian và vẫn luôn mong đợi những bài viết của bác từ dạo gần đây khi mà không thấy bác xuất hiện nữa ! Kính bác
Cô Quả
Cô Quả
Nov 29, 2010 4:30 AM
Về đoạn IV , vậy cháu xin phép viết và diễn giải hết í của cái gọi là Vô Hình Kỵ ra ... Vô Hình Kỵ tức là không có cả Hình lẫn cả Kỵ , chứ không có 1 trong 2 có hình thôi kỵ & có kỵ nghỉ Hình như cách bác giải thích ! Nó là một nghệ thuật "vẽ mây đẩy trăng" khi mà nếu phải ôm Hình vào trong tam hợp mệnh thì người đấy phải sinh vào các tháng 2,4,6,10 Tháng 2 : Hình đứng tại Tuất và Tử Phủ phải nhìn thấy Địa Kiếp (Đắc) Tháng 4 : Hình đứng tại Tý , Tử Phủ gặp Không lẫn Kiếp Hãm Tháng 6 : Hình đứng tại Dần , Tử Phủ vẫn gặp Không lẫn Kiếp Hãm Tháng10: Hình đứng tại Ngọ , Tử dính ngay Địa Không tại mệnh , Phủ bị Không Kiếp hãm chiếu Hình Diêu Không Kiếp : Tai Họa Trùng Phùng Ngoài ra cặp Hình Diêu còn chính là phản đề của Tả Hữu , vậy nếu ta cho Hình vào , liệu ta có thể thấy được Tả Hữu đứng đâu ? Về phần Hóa Kỵ , đây là sao làm biến chất các chính tinh cực mạnh , dĩ nhiên không nói những trường hợp đắc dụng như Kỵ vào Nhật Nguyệt Tranh Huy hay Liêm Tham Tỵ Hợi , Long Kỵ Hà ... Tử Phủ Lộc Tồn + Tả Hữu + Cô Quả đầy chất thổ may ra mới hút bớt được đặc tính của Hóa Kỵ , ấy là còn chưa kể Hóa Kỵ tàn hại Văn Khúc tuổi Kỷ , khắc can Đinh (Hỏa) nữa ... Vậy bác có thể cho rằng Hóa Kỵ là đẹp đẽ như một Tử Vi Hóa Kỵ (ông vua bí ẩn) trong một serie Hóa Kỵ của bác từng viết trước đây ? Về đoạn V , như cháu đã nói , có Hình Riêu thì không thể có Tả Hữu , như vậy nhìn lướt qua ta thừa biết là câu phú không có tính Logic
Cô Quả
Cô Quả
Nov 29, 2010 4:29 AM
Trước hết , cháu là vai tiểu bối , vậy nên cái gọi là tranh luận học thuật với bác rất khó , vì cháu chỉ đáng tuổi hàng con cháu bác nên viết bình luận sao cho nằm trong tầm lễ độ mà vẫn trình bầy được ý muốn của cháu ... Nhưng nếu có gì sơ xuất và không chau chuốt trong lời lẽ , cháu mong được bác bỏ qua cho . Về đoạn I bác viết , đọc kỹ thì vẫn chỉ là sự đồng ý với luận điểm đưa ra trước đó của cháu khi cho rằng 3 tuổi Giáp Đinh Kỷ rất thích hợp cho vị trí Tử Vi cư Ngọ vì được Hưởng Lộc Tồn trong tam giác Mệnh tài quan , không có gì mới mẻ cả ngoài việc giải thích cho độc giả biết được về vị trí "công khanh" thời xưa là như nào ... Duy chỉ có một việc cháu cho rằng các luận cứ của bác luôn mang hơi hướng cứng nhắc trong đoạn này , đặc biệt là việc cho rằng Tử Vi buộc phải có hai viên ngọc quý Tả Hữu . Thực chứng trong rất nhiều lá số , Tả Hữu cư nô còn cho thấy mối quan hệ rộng & đông đảo hơn , thuộc hạ vẫn phò tá mình hết lòng bác ạ Về đoạn II , bác có thể bắt bẻ cháu vì chữ ẤN để chứng minh ra 3 tuổi Giáp Đinh Kỷ , nhưng như cháu đã từng đặt giả thiết rằng Chu Du của câu phú có Lộc tồn trong tam hợp mệnh ; mà Lộc Tồn thì luôn nằm trong vòng tam hợp với tướng ấn ,cách nhau 9 cung theo chiều thuận ... Nói vậy thì cháu không đi vào chữ Ấn để suy ra ba hàng can Giáp Đinh Kỷ , cùng một cách đi nhưng đích đến vẫn giống nhau , vậy cách đi của cháu có sai đâu nào ; hihi Về đoạn III , chòm sao tĩnh là 6 sao CNDL & Cự Nhật , chòm sao động là 8 sao còn lại . Cháu thấy cái này nhiều người cũng biết mà bác !
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét