Hai Lá Số TỬ TƯỚNG.
Lá số Vương Mãn.
Trước tiên bàn đến lá số Vương Mãn. Vắn tắt về nhân vật đó như sau.
Vua Hán Cao Tổ (tức Lưu Bang khai sáng triều Hán xem Hán Sở tranh hùng) đóng đô ở phía Tây là Tràng An nên gọi là Tây Hán. Đến đời Bình Đế thì bị Vương Mãn cướp ngôi, sau Lưu Tú giết được Vương Mãn khôi phục cơ đồ nhưng lại dời đô về Lạc Dương (phía Đông) từ Quang Vũ về sau gọi là Đông Hán.
Như người viết từng đùa là tuyển lựa ngôi sao TỬ VI làm Vua (cần xem lại những gì đã viết trong bài Bí Mật ngôi sao TỬ VI). Lá số nầy đạt chuẩn TỬ PHỦ VŨ TƯỚNG LIÊM (5 sao nhé, với thiên hạ đem bán LIÊM TRINH cho bọn SÁT PHÁ THAM rồi) TẢ PHÙ HỮU BẬT (chỉ thiếu TẢ, đây là khiếm khuyết thiếu văn thần tích cực bày mưu hiến kế, đồng thời ban ra những điều an ủi hỗ trợ khi cần thiết, nặng tính cách võ biền quá) nhưng Vương Mãn lại có những Đại Hạn quan trọng 23-32 đi ngang qua TẢ PHÙ, 33-42 giáp TẢ HỮU, 43-52t hạn HỮU BẬT. Những cái ông ấy thiếu được bổ vào đầy đủ. Vương Mãn đắc QUAN PHÙ chủ có lập trường quan điểm nhưng thiếu mất con PHƯỢNG CÁC ngợi ca (nếu có chưa chắc ai thua ai, chắc chắn ít bị bôi xấu) có THANH LONG nhưng thiếu KHÔI VIỆT (khó thành Quý nhân) bù vào có HOA CÁI là tay kiệt xuất. Đó là người viết kiểm tra đám đàn em ta đã thấy hay như vậy rồi. Lại có XƯƠNG KHÚC chứng tỏ học hành văn chương chữ nghĩa nhất định là giỏi rồi. Chỉ kể cách Nhị Khúc thôi hay không chịu nổi. Xuất Tướng Nh ập Tướng. Văn Kiêm Vũ Bị. Đa Tài Đa Năn g… Xuất tướng nhập tướng là ra trận tướng võ về nhà tướng văn (Võ Tướng thiếu cách nầy chỉ giỏi hò hét ngoài mặt trận về nhà bản đồ xem không hiểu, văn kiện đọc mù tịt đưa ra những lịnh lạc sai lầm, chết người dễ như chơi). Văn kiêm vũ bị là văn võ song toàn, đa tài đa năng có nhiều năng khiếu như Cầm Kỳ Thi Họa vừa đánh giặc vừa làm thơ. Vi tính của y giỏi lắm kìa không học y cũng biết, xử lý ảnh, flash… Tài năng của Vương Mãn có thừa.
Thành đạt cứ đếm sao ăn tiền, (người viết từng viết như vậy mà) có đủ cả 3 sao tam Kỳ (3 điều kỳ lạ) xét đủ tiêu chuẩn, không thể chối cãi đây là số một người làm Vương, làm Đế. Y lại có LINH TINH chủ lịnh lạc, lịnh mật… càng thêm đẹp. Những lý do thúc giục Vương Mãn bạo động bởi từ TỬ VI Vua thứ nhất ở trong, vất Vua thứ 2 PHÁ QUÂN ngoài đường (Thiên di cung) lại được CỰ MÔN Vua thứ 3 Lục hội vào MỆNH. Ông ta có 3 Vua tại Thân MỆNH với tài năng sẵn có nhất là khi bước vào Đại Hạn tại Điền cung giáp TẢ HỮU có KHÔNG KIẾP đắc lực hỗ trợ, với cách CỰ CƠ. Cơ hội lớn đây rồi- chắc học lóm của Bửu Đình quá- nhưng cũng là Cơ Hội… làm Phản (vì CỰ chủ phản mà, học đến đâu biết đến đó thôi, còn nhièu lắm. Chúng ta chưa nghiên cứu bộ CỰ CƠ. Bí mật bộ CỰ CƠ, bí quyết đoán bộ CỰ CƠ. Cứ ham đoán chẳng bao giờ giỏi cả, chưa học xong đã đoán… mò thì có). Ông ấy làm chuyện bạo thiên nghich địa tại đây. Vì có bộ KỴ HÌNH (vi phạm pháp luật) chạy đâu cho thoát.
Nhưng điều người viết muốn nói là: Những người MỆNH tại La Võng như người nầy (bình quân 6 người có 1) dễ bị hàm oan, tùy theo mức độ nặng nhẹ dễ La Trời (THIÊN LA) Oán Đất (ĐỊA VÕNG) từ đó bị nghi oan. Khi bị nghi oan có lúc người ta làm tới. ‘Ta có làm gì đâu mà Bình Đế nghi ta, muốn vậy cho vậy luôn. Sướng thì Mãn nầy chiều’. Nhất là Mãn nầy rất mãn nguyện, tài năng có đầy đủ cả.
Tuy nhiên cách TỬ TƯỚNG là cách bị oan ức. Nhất là gặp thêm TANG KHỐC, ĐƯỜNG PHÙ… buộc gánh lấy một trách nhiệm không gánh tức mắc oan, gánh lấy cũng mang tiếng. Đặc biệt với Vương Mãn 2 sao LIÊM TRINH và PHI LIÊM đồng cung với nhau là thấy cái cảnh 2 chữ Liêm chính bị xúc phạm. Bàng tinh PHI LIÊM nói với LIÊM TRINH rằng: Mi không phải đạo đức đâu, mi không trong sáng đâu. 2 sao đều là biểu tượng binh khí, PHI LIÊM là vũ khí bay qua thì LIÊM TRINH phóng giáo gươm đánh lại. Thiên về nội bộ chém giết lẫn nhau…Vương Mãn còn mang trong mình những uẩn khúc (ta hay viết uẩn khuất) do cách Nhị Khúc mà ra nhất là cách LINH XƯƠNG LA VŨ dễ nghe lời xúi giục, cổ vũ của kẻ khác rồi tiếc nuối không kịp mà quả đúng là như vậy.
Từ Vương Mãn lá số làm loạn về sau ta lại có Ngụy khởi Hoàng Sào một lá số na ná như cách nầy (đánh tiếc thất lạc đâu đó không tìm ra). Từ đó về sau thấy lá số có cách TỬ PHÁ mộ cung người ta mặc cảm thậm chí không cho cả thi cử nữa. Các nhà viết TỬ VI ngày xưa, đa phần các quan lại có trình độ văn chương không ngại gì phê phán vừa được lòng vua. Vì cách Phá Vua (PHÁ QUÂN chủ phá, TỬ VI chủ Đế) nầy nhưng thực chất là cách Gắn Bó vì Sự Nghiệp. (Gắn bó là PHÁ QUÂN, Sự nghiệp là TỬ VI) nhất là rất dễ hưởng di sản, kế thừa địa vị cha ông để lại. Người viết mượn lá số của Vương Mãn để giải thích một lá số khác, xem đây như một bằng chứng.
Lá Số Người… Ấy.
Xầm xì to nhỏ lá số người ấy. Bắt đầu về cuốn sách TỬ VI Đẩu Số Tân Biên của Thái Thứ Lang. Cần nói kỷ niệm với cuốn sách nầy. Năm 65 đây là cuốn sách TỬ VI mua đầu tiên bằng những đồng tiền nhin ăn sáng. Mất 3 đêm an cho mình lá số TỬ VI với 3 kết quả khác nhau, phải mất thêm 1 đêm nữa mới khẳng định lần nầy an đúng. Trên cuốn sách nầy quả nhiên có 4 lá số TỬ VI thật, trong đó có lá số BẢO ĐẠI còn nhớ viết: Vua còn truất phế kể chi quan, nhưng đáng nói là khi có cuốn sách trong tay, chưa hiểu mô tê gì cả, có 1 bạn thân hỏi mượn, khi trả lại sách thì không thấy 4 lá số đâu. Cách đây khoảng 10 năm cả 2 cuốn Thái Thứ Lang , và ÁO BÍ bị người ta mượn rồi đoạt mất. Số bị đoạt của cho nên hôm nay người viết cho công khai tất cả kinh nghiệm của mình chẳng hề tiếc rẻ.
Bàn về lá số người ấy nếu phải, báo Khoa Học Huyền Bí ngày trước sợ gì mà họ không bàn. Miền Nam kềm kẹp mà rất thoáng Huy Cận, Xuân Diệu… vẫn được ngợi ca. Huy Cận nghe hát bài: Nắng chia nửa bãi chiều rồi… cũng sướng chán, làm gì có chuyện ‘nhân thân’ không được tốt. Gần đây có chuyện xầm xì về lá số người ấy. Thực hư chưa tường. Nhưng người viết quả quyết lá số đó không phải.
Dù muốn hay không cũng phải thừa nhận đó là con người lập nên kỳ tích. Có văn thần võ tướng phụ tá rất nhiều phảng phất phải giống Lưu Bang, Lưu Bị. Từ âm thầm mà thành công có gì đó giống với Tưởng Giới Thạch, khởi nghĩa giống với Lê Lợi…. Đây không có gì hết, chỉ một lá số TỬ TƯỚNG như họ Vương kia nhưng không Quyền, không Khoa cho rằng không Lộc cũng được đi. Mà tiêu chuẩn khắt khe của Bửu Đình (?) lại đòi bằng được có TẢ HỮU mới cho vào tuyển chọn, bị loại ra không cho nạp đơn dự thi thế mới chết chứ. Lại thêm cách ‘Đoản Đầu Tướng Quân’ (có hình dạng cổ bị rụt) có dám làm chi đâu.
1. Một là ông Thái Thứ Lang ngây thơ quá. Trình độ ông thấp hơn cuốn sách của ông dịch rất nhiều. Chỉ cần bàn tay trái của Đình bấm, bấm để tìm ra được có 36 lá số sinh năm Tân Mão có lá số tương tự như thế nầy. Mới bấm nhè nhẹ thôi đấy.
Sinh ngày 6, 7, 30 tháng 1 giờ Tuất năm Tân Mão.
Sinh ngày 6, 7, 30 tháng 2 giờ Hợi năm Tân Mão…..
…………
Sinh ngày 6, 7, 30 tháng 6 giờ Mão năm Tân Mão. (lá số người ấy 6.6.Tân Mão giờ Mão)
Cứ thế tháng sinh tăng lên giờ sinh tăng theo
Sinh ngày 6, 7, 30 tháng 12 giờ Dậu năm Tân Mão. Bạn không tin cứ lấy phần mềm nào đó lập ra sẽ thấy giống như vậy.
Bạn sẽ có 36 lá số TỬ VI na ná như trên, đều là Đoản Đầu Tướng Quân cả. Không có lá số nào đáng mặt anh hùng đâu, dĩ nhiên người viết chẳng rỗi để kiểm tra cả 36 trường hợp. Nhưng số phận TỬ TƯỚNG đâu dành cho chữ TÂN. Cách TỬ PHỦ VŨ TƯỚNG LIÊM chỉ dành cho tuổi Giáp tuổi Kỷ mà thôi, nhất là Thổ MỆNH.
Cho nên cách đây vài hôm, có viết ‘ngang đây giận ông Thái Thứ Lang quá’ là người viết không muốn bàn chuyện nầy. Coi như tam Không, Không Nghe, Không Biết, Không Thấy chuyện đó. Nhưng thử hỏi một người viết sách lại đi phủ nhận những gì mình viết với 1 đáp số là lá số đứng ra bảo lãnh lại không hội đủ yếu tố mà chính Thái Thứ Lang tô đậm “TỬ PHỦ hoàn y PHỤ BẬT chi công”. (TỬ PHỦ hoàn toàn dựa vào TẢ HỨU làm nên công trạng, dù công trạng bé tí ti, to thì dựa vào KHOA QUYỀN LỘC). Vậy thì trình độ Thái Thứ Lang nằm ở chỗ nào?
2. Hai là Thái Thứ Lang là kẻ lợi dụng TỬ VI dùng để bôi người khác, trong khi trong sách ông ta đầy rẫy những câu phê phán cách TỬ PHÁ mộ cung, nào là bất trung, bất hiếu nật cận gian nhân… thấy là không dám gần, đến nhà TỬ VI là ông Đông Nam Á hồi đó cũng la làng vì ông ấy có PHÁ QUÂN ở Tuất, bị câu: ‘Nam bất nhân PHÁ QUÂN Thìn Tuất’. Có chăng bị Phá thì có.
3. Thái Thứ Lang là kẻ dùng TỬ VI để truyên truyền chống phá người khác (hoặc bị ép buộc như vậy). Đây là cái đòn truyên truyền nhờ miệng lưỡi kẻ bói toán rất thâm độc. Ngày trước miền Nam đài phát thanh (quên mất tên) có một chương trình đặc biệt dành cho 1 nhà tướng số lên lý luận ngũ hành sinh khắc để tuyên truyền. Người viết nghe cảm thấy khó chịu huống gì phía đối phương. 324 B là sư đoàn thép, tứ là tử thế là sư đoàn nầy trước sau gì cũng tử. Nghe thật bực mình.
4. Chắc gì đã có lá số đó. Vì cuốn sách nầy trở thành hiếm hoi, tha hồ bịa. Nếu có, buồn cười chịu không thấu.
Biết bao nhiêu người học vấn uyên bác ôm lá số dỏm bóp đầu, bóp trán nghiên cứu, các thầy TỬ VI vội bàn tán TRIỆT mở lối đưa đường… vào cà lăm thì có, chỉ cần liếc nhẹ con mắt thấy tới 36 lá số na ná. Vậy thì người viết buộc vào cái thế phải binh vực, đừng ép buộc oan ức, cưỡng bức một lá số TỬ VI lên đầu người khác để phê phán họ. Sống phải trung thực. Chu yện nầy có thực trở thành một giai thoại về TỬ VI khó mà quên được.
Mong sao ông Thái Thứ Lang đừng dính vào các yếu tố 1,2,3… để các nhà nghiên cứu TỬ VI bị sụp đổ một thần tượng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét