Thứ Bảy, 12 tháng 6, 2010

Lạc Thư Trận Pháp

LẠC THƯ TRẬN PHÁP.
Tương truyền:
Tương truyền vua Đại Vũ khi xưa đi trị thủy trên sông Lạc thì gặp rùa thần nổi lên, trên lưng có hình Cửu tinh. Vua Đại Vũ cho sao chép lại và gọi đó là Lạc thư. Khẩu quyết của Lạc thư là: "Đới Cửu, lý Nhất; tả Tam, hữu Thất; Nhị-Tứ vi kiên; Lục- Bát vi túc; Ngũ cư trung vị". Có nghĩa là: Trên đội 9, dưới đạp 1; bên trái 3, bên phải 7; 2 vai là 2 và 4; 2 chân là 6 và 8; còn 5 nằm chính giữa. 

Lại có người nhận xét rằng:
Lạc Thư có một tầm ảnh hưởng rất lớn lao trong mọi lãnh vực tư tưởng, chính trị, đạo giáo Trung Hoa, vì vậy cần được khảo sát cho tường tận.
Theo Kinh Thư, sau khi trị thủy thành công, Vua Vũ đã được Trời ban cho Hồng Phạm Cửu Trù, tức là phép tắc cai trị xã hội, và định chế nhân luân]
Tục truyền Trời cho thần qui hiện lên ở sông Lạc, mang trên lưng một hình vẽ.  Vua Vũ nhân đấy làm ra Hồng Phạm với sự cộng tác sau này của Cơ tử.
Lại có người cho rằng:
Hà đồ Lạc thư là của dân tộc Lạc Việt, người Trung hoa có công phát triển nhưng lại hủy hóa Việt nho trở thành Hán nho, Hán nho nhận được Hà đồ Lạc thư đã không hiểu hàm ý sâu sắc của Lạc thư hoặc cố tình sửa lại cho phù hợp với Hán nho.
Trên là nguồn gốc Lạc Thư. Có người cho rằng của người Hoa, lại có kẻ cho rằng của ta. Tùy niềm tin của bạn. Với người viết của ai cũng được thật là giản dị.
BỬU ĐÌNH viết rằng:
Lạc thư là ma trận. Đó là trò chơi mật truyền của dòng họ Nguyễn. Mỗi đời dòng họ chỉ truyền lại cho một người duy nhất, người nào chơi được sẽ học TỬ VI Mật Truyền do dòng họ để lại. Cho nên mời các bạn tham gia trò chơi.
LẠC THƯ TRẬN PHÁP.
Cách chơi như sau:
Bạn có thể lấy hột nút, quân cờ vây, quân cờ tướng, que tăm... cái quái gì cũng được. Sắp xếp  làm thành 9 nhóm, mỗi nhóm từ 1 đến 31. Thế là xong phần dụng cụ.
Mỗi lần chơi bạn có quyền bốc ở ô (nhóm) nào cũng được, bốc bao nhiêu quân cũng cũng được, bốc hết cũng được là xong một lượt đi. Đương nhiên không được bốc 2 ô một lần.
Đến phiên người viết được  quyền bốc. Tất nhiên cũng theo qui luật kể trên.
Nguyên Tắc: Ai cầm quân cuối cùng người ấy thua.
Nguyên Lạc Thư như thế này.
Dễ hiểu hơn viết bằng con số như thế này.
492
357
816.
Ví dụ 1 : Bạn bốc hết 4 bạn ghi như sau:
092
357
816
Ví dụ 2; Bạn bốc 8 quân ở ô 9 bạn ghi như sau.
412
357
016.
Ví dụ đến phiên lượt bốc của người viết, theo ví dụ 2. Người viết lại ghi như sau: (Người viết bốc hết 3 quân)
412
057
016.
Đến phiên bạn, ví dụ bạn bốc 2 cây ở số 4 bạn ghi như sau:
212
057
016.
Đến phiên người viết bốc hết 6 quân ở 6 cho mau thắng ghi lại như sau;
212
057
010
Đến phiên bạn ưa háu thắng bốc hết 5 cây ở ô 5. Bạn ghi như sau.
212
001
010.
Cách ghi rất dễ phải không.
Ví dụ cuối cùng người viết nhận được.
200
000
000,
Nếu người viết bốc luôn hết cả 2 quân. Người viết tuyên bố thua. Vì cây cuối cùng chắc chắn nằm trong đó rồi. Đúng chưa? Nếu người viết giả bộ thắng, người viết chỉ lấy một quân có quyền viết lại.
100
000
000
Thế là bạn phải thua không thể chối cãi được.
Dễ quá trời ạ.
Nhưng để công bằng. Bạn có quyền chọn lựa.
Phương Án A. Ai cầm quân cuối cùng thua. Bạn là người bốc quân trước.
Phương Án B. Ai cầm quân cuối cùng thắng. Bạn là người bốc quân trước. (bạn phải ghi chú bạn chọn phương án B để người viết mở topic khác, để tránh tình trạng người viết bị nhầm)
Phương Án C. Nếu bạn cho là các con số trên do người viết đưa ra, do Lạc Thư là thứ bậy bạ. Hoặc là người viết nghiên cứu sẵn rồi.  Bạn tự chọn 9 con số  ưa thích của bạn. Ví dụ: (đó là ngày sinh tháng đẻ, ngày kỷ niệm nào đó của bạn)
Do bạn tự đưa ra thách đố. Ví dụ bạn chọn 21-12- 2012 là ngày theo sự nghiên cứu của THIÊN PHỦ là ngày tận thế.... Ví dụ ngày tàn của THIÊN PHỦ là 21-12-2012 (Đây là THIÊN PHỦ tự thừa nhận, THIÊN PHỦ là một là nhận, hai là phủ mà thôi).
Ví dụ với các con số trên có thể viết lại là:
2 1 1
2 2 0
1 2 0
Hoặc cũng có thể viết là:
21 12 20
12 ...  ...
...  ...  ...
Các ... bạn điền con số nào cũng được, nếu không có nghĩa là 00. Bạn có quyền viết con số cao nhất là 31 (vì đó là ngày cao nhất), còn năm như 99 bạn nên tách làm 2 là 09 và 09. Thật ra chơi những con số cao quá chỉ mất thì giờ mà thôi.
Ví dụ 2 cho dễ hiểu.
07 12 06
12  20 10
00  00  00. Tức là hôm nay ngày thứ 7 ngày 12 tháng 6 năm 2010. Một con số có tính ngẫu nhiên. Do bạn chọn. Ưa bịa thêm 25 tuôi, hoặc ngày tháng AL cũng được. Cho đủ hết 9 ô. Hoặc 3, 5 ô thì tùy. Không cần thiết chơi hết cả 9 ô.
Bạn chú ý: Nếu bạn đưa ra. Người viết được quyền chọn lựa, đi trước hoặc mời bạn đi trước. Đúng chưa, có thế mới công bằng chẳng lẽ bạn dọn thuốc độc ra bắt tôi ăn, tôi đâu ngốc thế. Nếu bạn chọn phương án C bạn phải báo để người viết mở Topic mới để tránh tình trạng lộn xộn, chơi lầm.
Người viết khuyến khích các bạn chơi phương án C. Ai bốc quân cuối cùng là thua. Người viết được quyền chọn lựa, đi trước hoặc đi sau.
Tại đây có 3 phương án chơi khác nhau. Rất công bằng, ai là người tìm ra điều gian dối ở đây. Xin hãy cứ lên tiếng.
QUYỀN LỢI:
            Bạn được đọc TỬ VI Mật Truyền.  Khả năng đọc qua mail.
            Mỗi người chỉ được chơi 3 lần mà thôi. Chỉ cần 1 lần thắng. Không cấm các bạn cầu cứu các ca sĩ, nhạc sĩ, họa sĩ, lực sĩ, chiến sĩ, tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ, dũng sĩ... đến tu sĩ, đến cả các nhà tâm linh, ngoại cảm là quyền các bạn. Người viết không thể cấm đoán được. Tại sao không thừa nhận để hưởng chữ quảng đại. Để tránh tình trạng bạn ăn gian lập nick mới, chơi tiếp. Người viết không thừa nhận những trang blog mới lập đúng ngày hôm nay.
ĐỪNG THAN RẰNG:
            Khó quá bác Đình ơi! Chẳng ai muốn truyền thụ cho học trò kém bao giờ. Nói hoài chẳng hiểu. Có thế mới gọi mật truyền.
            Cũng đừng than rằng: Cái này là toán học mà tui là cử nhân, tiến sĩ (hóa học, họa sĩ, sử học, kiến trúc, tu sĩ...). Thế thì ai bảo bạn bước vào lãnh vực TỬ VI, trong khi nhà trường có dạy chúng ta điều đó đâu.
            Đây là hoàn toàn là số học, không phải là đại số (có ẩn số nào đâu) cấp 1 làm cũng được. Điều này không thể chối cãi. Có khùng mới bảo hình học, kỷ hà học, hóa học, sử học...
            Bạn chú ý hiện tại thời điểm hay mất điện. Cho nên có khi người viết  lên mạng có khi không. Người viết được quyền xóa bớt comment của bạn, chỉ để lại comment đầu làm bằng chứng (Tang Môn), nếu không topic quá nặng chạy không nổi, chưa nói đến người khác nghiên cứu để lợi dụng. Bạn có quyền đăng ký chơi, rồi thư thả trả lời.
            Bất kỳ là ai. Không cần thiết bạn là người trong Gia Đình TỬ VI Ứng Dụng. Có quyền chơi 3 lần. Từ nay cho đến 24 h ngày 20 tháng 6 năm 2010. Chẳng lẽ thừa sức chơi hoài. Sau ngày đó chỉ chơi với những người đang chơi mà thôi. Người chơi mới không được thừa nhận.
            Nào các THIÊN ĐỒNG thông minh, THIÊN CƠ giỏi tính toán, VŨ KHÚC tài năng, THAM LANG tài giỏi. Tất cả các bạn đa phần có các sao kể trên nhòm ngó MỆNH tức là có hết. Trừ những người chỉ có duy nhất bộ PHỦ TƯỚNG lại không có Tham hay Vũ hội họp  (không được kể là thông minh, đúng  y như tác giả Đằng Sơn chê bai).
            Đây là cuộc thử tài giữa Bửu Đình và các bạn. Nhằm kén chọn nhân tài. Để truyền lại “TỬ VI Mật Truyền”. Nào, bắt đầu một mình chống lại hằng trăm người. Qua trò chơi này, tìm hiểu bí mật Hà Đồ, Lạc Thư để ai đó đừng hòng lên mặt chúng ta.
Lạc Thư cộng ngang, cộng dọc, cộng xéo luôn luôn có tổng 15. Nhưng nhằm nhò gì ai cầm quân cuối cùng là thua, mới hấp dẫn.
            Tại sao không chơi, học làm gì cho cực trong khi chỉ còn 2 năm 6 tháng 0 ngày. Tại sao không tiêu pha cho sướng, tại sao không...
Người viết dùng Lạc thư làm đồ chơi.
Nếu bạn chơi theo Lạc thư với phương án A chơi tại đây. Phương án B và C cũng đăng ký tại đây để mở thêm trang kẻo quá tải. Không bắt buộc bạn hay tôi phải trả lời trong dứt khoát. Nhưng bắt buộc bạn phải trả lời ít nhất 1 lần trong 1 ngày. Quá hạn là bạn thua cuộc. Nếu chơi cầm cự thì tổng của Lạc thư là 45, kéo dài tới 22 nước đi.
Nào ai là kẻ xung phong?
  • Libra
    • Libra

    • Sep 8, 2011 1:09 AM


    Bác Bửu Đình chơi, nếu bác rảnh xin chơi Lạc Thư trận pháp với cháu, mở rộng ra, bác cứ sắp xếp bao nhiêu nhóm cũng được chứ không cần chỉ 9 nhóm thôi. Ai bốc quân cuối là thua. Cháu bảo đảm không thua bác nếu bác là người bốc trước và bốc sai lầm :-) Kính bác
  • Ngoisaobang
    Cháu chào bác!
    Có lẽ thời gian này bác đang bận. Chúc bác luôn vui vẻ!
  • Nguyen
    • Nguyen

    • Jun 18, 2010 12:24 PM


    Chào Chú. Buu Dinh
    Đây là 1 bài toán về ma trận (Matrix) ổn định trong và ổn định ngoài . Tức là nhân đồ thị . Các phương án đều dẫn đến 1 kết quả đưa về nhân đồ thị. Xin mạn phép chú cho cháu suy nghĩ lại thuật toán vì lâu rồi không nhớ. (Hình như là làm cách nào đó để sao cho số chia hết cho n+1).
    Thinking......
    • Bửu Đình
      Đúng rồi ma trận. Nhưng chơi bốc quân cuối cùng thua  là sáng kiến của chú, bày ra chơi cho vui thế thôi.
  • Bill
    • Bill

    • Jun 18, 2010 10:04 AM


    newbie cháu thử mở 1 ván theo phương án C, mời Bác ạ.
  • Bill
    • Bill

    • Jun 17, 2010 10:00 PM


    Ván 3 (Tập kích ngang hông :): Bốc hết quân cửa 7. 4 9 2 35 0 8 16
    • Bửu Đình
      Ngon thì qua phương án C mà đưa đồ.
  • Bill
    • Bill

    • Jun 17, 2010 9:58 PM


    Cháu xin phép mở luôn 2 ván nữa (cho đủ 3) chơi cho phê. Ván 2 (Đánh tập hậu cấp tập :D): Cửa 8 rút 7 quân còn 1: 4 9 2 357 1 16
  • Bill
    • Bill

    • Jun 17, 2010 9:47 PM


    Hay quá, thấy game là cháu ham rồi :). Bác cho cháu chơi với ạ! Dĩ bất biến ứng vạn biến :D, cháu thấy 3 phương án đều như nhau cả, cháu chơi theo phương án A, bắt đầu bằng nước đầu tiên đi mà như chưa đi :), đánh thẳng tiền quân cửa 9 lấy 1 còn 8: 4 8 2 357 816 Mời bác ạ :)!
  • Hóa Lộc
    kính mời đồng chí(thiên đồng) trong gia đình tử vi ứng dụng ghé qua blog
    của tui để cùng tìm cách chơi Lạc Trận Thư Pháp http://vn.360plus.yahoo.com/caoconcon/article?new=1&mid=7
  • Hóa Lộc
    Bác buudinh Kính Mến ! Cháu xin đăng ký chơi .Cháu chọn phương án a ( Ai cầm quân
    cuối cùng thua. Bạn là người bốc quân trước) Cháu xin phép đi trước     492     3 4 7   (bỏ một ở số 5)     816 Kính Bác !
    • Bửu Đình
      482  3 4 7     816. Xong
  • DXT Misha!
    • DXT Misha!

    • Jun 14, 2010 11:43 PM


    Chau thua bac roi bac gioi qua.
    chau van chua nghi ra cach bac di.
    chau suy nghi da mai chau lai choi voi Bac
    Chau chao Bac.
  • DXT Misha!
    • DXT Misha!

    • Jun 14, 2010 11:29 PM



    1 0 2
    1   0 1
    81 3 .
  • Vjnkt
    • Vjnkt

    • Jun 14, 2010 3:39 PM


    4  8  2 3  5  7 8  1  6 cháu chọn phương án A nhá, cháu đi rồi, bỏ 1 ở 9, và khỏi cần phải đánh nữa, thắng thua đã được quyết định rồi bác ạ
  • Vjnkt
    • Vjnkt

    • Jun 13, 2010 11:43 PM


    4  9  2 0  5  7 8  1  6 Cháu vừa qua bên phương án C và thực sự là cháu thua bên đấy rồi, cháu xin cảm ơn bác đã chỉ dạy và mong bác chỉ dạy thêm cho cháu 1 chút về Lạc Trận
  • Diệu
    Bác ơi, Cháu gửi phương án ở dưới nhưng không thấy Bác trả lời. Chắc nhiều quá bác ko thấy. Cháu gửi lại Bác ạ! Phương án B ( ai cầm quân cuối cùng là thắng . Cháu đi trước ) 4  9  2 3  5  7 8  0   6 Ô số 1 chuyển thành số 0. Kính Bác!
  • Thuc
    • Thuc

    • Jun 13, 2010 8:07 PM


    bác ơi, cháu gửi nước đi từ hồi trưa, bác chơi với nhiều người cùng lúc cẩn thận kẻo mắc sai lầm.hj
    3 0 1
    3 2 1
    1 1 0
    ô số 2 thành 0 (phương án B)
  • tran
    • tran

    • Jun 13, 2010 6:40 PM


    tam_an Xin chơi tiếp ván chơi dang dở từ hồi sáng:







    Xin tiếp (phương án B) bước 2: 4 9 1 0 5 7 8 0 6 (Ô thứ 4: số 3 về 0)
  • Nhung map
    tam_an








    Xin tiếp (phương án B) bước 2: 4 9 1 0 5 7 8 0 6 (Ô thứ 4: số 3 về 0)
  • Salangane
    Chào bác ạ. Cháu có cả Tham lẫn Vũ xung chiếu, không ngại bị chê, cháu xăm mình chơi trò này ạ hì hì. Được chơi 3 lần, vậy đầu tiên cháu chọn Phương Án B ạ : Ai cầm quân
    cuối cùng thắng. Bạn là người bốc quân trước. (chưa thấy ai chọn phương án B) hi hi
  • Yahoo! User
    • Yahoo! User

    • Jun 13, 2010 6:05 PM


    Thật là trò chơi thú vị. Cháu xin chọn phương án A ( Ai cầm quân cuối cùng thua. Bạn là người bốc quân trước )
    4   9   2
    3   5   7
    8   0   6
    Xin mời Bác.
  • Neptunelt
    cháu thua lẹ quá, tính sai 1 ly là đi 1 dặm, cháu xin chơi ván thứ 2 ạ. Phương Án A: 4 9 2
    3 5 7

    8 1 3 kính bác
  • neo
    • neo

    • Jun 13, 2010 5:17 PM


    Cháu đi tiếp: 4 0 2  3 0
    7 1 1 6 Mời bác :) Cho cháu hơi tò mò tí về tên bác, tên ấy có ý nghĩa là gì thế, nó làm cháu liên tưởng tới cái đỉnh trong cung điện :) Nên đoán bác có sao Vũ khúc-thất sát ở mệnh :x
  • Neptunelt
    3   1 1 1   0   1 0  1  1 cháu tính nhầm ạ, cháu xin đi lại, vì bác lấy số 3 là cháu thua. Bác xóa giúp comment ở dưới giúp cháu
    • Bửu Đình
      1  1   1 1   0   1 0  1  1 Bác dựng được 7 con số 1 trước mắt cháu. cháu cứ tính ta, địch Mà có phải cháu đang chơi phương án ai cầm cây cuối cùng là người ấy thua. Đúng chưa. Nên gởi chào tạm biệt các chiến hữu thì vừa.
  • neo
    • neo

    • Jun 13, 2010 4:58 PM


    Đợi bác  đáp trả mà lâu quá, không biết cớ làm sao :) Cháu post lại bước đi của mình, mời bác 4 0 2 3 5 7 1 1 6 Bác phán cháu là chuyên gia máy móc thì không đúng lắm, chuyên gia nói dóc thì đúng hơn :D
    • Bửu Đình
      Nhieu người qua bị sót. 4  0  2 3 4 7 1 1 6 đến lượt cháu.
  • Neptunelt
    3   1  2 3 0 1 0  1  1 Kính bác!
    • Bửu Đình
      3   1  2 1   0   1 0  1  1 lượt cháu.
  • Tường Nguyên
    Cháu chào Chú, chúc chú khỏe! Đọc mấy hôm nay Cháu không hiểu gì cả (!). Đúng là một năm quá mệt của cháu vì tiểu hạn Cự Tang có Lộc Tồn ngộ Đồng Thanh Kỵ. Mọi chuyện cứ lộn tùng phèo lên với cháu tuy đã cố an nhiên tự tại...Tuy nhiên Cháu sẽ cố gắng để biết đâu "ăn may" và nhận được "mail của chú". Còn không thì chỉ đành nói là mình không có duyên thụ hưởng. Cho cháu vài ngày tìm hiểu và thử vận xem sao? Một phần từ bé đến giờ Cháu chưa bao giờ thông minh trong các cuộc tranh tài cả. Chúc Chú và gia đình mạnh khỏe và an lạc. Cháu Tường Nguyên,
    • Bửu Đình
      Cháu đừng lo chi chuyện đó, đây là cơ hội thử tài cho vui mà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét