QUAN PHÙ LONG TRÌ
Hai sao này luôn luôn đồng cung với nhau. Gọi tắt là bộ PHÙ TRÌ. Xung chiếu luôn luôn có ĐIẾU KHÁCH, nhị hợp luôn luôn có THIÊN HỈ, Lục hội luôn luôn có HỒNG LOAN, tam hợp luôn luôn có THÁI TUẾ bên hữu, BẠCH HỔ bên tả. Thuộc chòm THÁI TUẾ.
LUẬN ĐOÁN CÁC CHI TIẾT SAU:
Nhưng trước hết cần biết vì sao bộ sao LONG TRÌ QUAN PHÙ lại không gọi chung là một sao là Phù Trì cho tiện. Nếu ưa rút gọn như vậy rất nguy hiểm, cũng giống như Tuần, Triệt gọi tắt lâu ngày chỉ còn nhớ trong đầu chỉ có 2 yếu tố Tuần và Triệt, các yếu tố khác quên mất. Đến khi ai đó chứng minh Tuần còn là trung, là đúng, là trọng... ngớ ngẩn ra cả người. Rồi khi chưa hiểu hết cái hay cái đẹp của một sao như PHƯỢNG CÁC chẳng hạn, vội vàng chế thêm Giải Thần đứng bên cạnh thừa thãi vô ích, vì một người được nhiều người ngưỡng mộ, khó làm hại được họ. Ra tòa ông chánh án cũng ngưỡng mộ, lấy ai mà kết tội. Cho nên LONG TRÌ QUAN PHÙ là mang nhiều yếu tố khác nhau.
Việc nghiên cứu chung 2 sao này cùng một lúc thì nên. Thật chất nó chỉ một sao mang nhiều yếu tố. Nếu thiếu thì phải đặt thêm tên riêng cho nó. Mắc chi đặt thêm tên riêng cho cực.
A. TÍNH CÁCH:
QUAN ĐIỂM, QUAN NIỆM:
QUAN PHÙ chủ quan điểm. BẠCH HỔ chủ bày tỏ. THÁI TUẾ chủ thái độ. Ba sao này luôn luôn tam hợp với nhau tạo thành một bộ sao Tuế Hổ Phù chủ lập trường, khi ta có lập trường ta có thể bày tỏ nó ra là BẠCH HỔ và quan điểm là QUAN PHÙ vậy thái độ của ta rất rõ ràng là sao THÁI TUẾ. Ba sao này còn giá trị như từ Lập Trường, Đường Lối. Người có ba sao này thủ Mệnh họ có một lối đi mà đối với họ là lý tưởng. Và trong bộ sao nầy luôn luôn dễ gặp PHƯỢNG CÁC ngưỡng mộ và họ tôn thờ đường lối của họ. Vấn đề lý tưởng họ đúng hay sai là việc khác. Và cái ta thấy, là người thì theo tôn giáo nầy, kẻ thì theo tôn giáo nọ, có kẻ thì không, với đảng phái cũng vậy. Ai có lối thì người ấy cứ đi. Đừng ép buộc người khác mà sinh chuyện. Tý cho rằng lối đi mình đúng nhưng Ngọ cho rằng lối đi đó sai. Vì thế 1 sự việc mỗi người có một quan điểm khác nhau, Chính trị gia nhìn khác với nhà quân sự, đương nhiên tu sĩ nhìn khác, dân thường có cái nhìn khác. Người giàu nhìn khác, người nghèo nhìn khác. Nam nhìn khác, nữ nhìn khác...
Quan điểm là gì? Quan điểm về chính trị, về tự do, tôn giáo.... Quan điểm là nhìn xoáy vào một điểm nào đó để đánh giá. Ví dụ anh quan điểm về vụ biểu tình ở Thái như thế nào? Đúng sai?. Từ đó ta có. Quan điểm của quần chúng, quan điểm làm thuê, quan điểm hẹp hòi, quan điểm dân chủ, quan điểm đánh lâu dài hay phủ đầu ngắn ngủi, quan điểm cục bộ, quan điểm cũ rích...
Quan niệm là gì? Quan niệm về người cai trị là đầy tớ của dân, là phụ mẫu của dân. Quan niệm về ăn chay, quan niệm của người phương tây khác với quan niệm của người phương đông... Quan niệm có chữ tâm ở trong, cho nên quan niệm cao hơn quan điểm, khi nói quan niệm vô tình ta rự chọn một đường lối mà đi. Ví dụ quan niệm của nhà bác học, của tu sĩ X là... Quan niệm ăn chay là tốt, quan niệm về ma quỉ...
Theo quan niệm của các nhà nghiên cứu thì núi cao hơn đồi . Theo bách khoa toàn thư Britannica , núi có chiều cao từ 610 m trở lên. ...
Quan điểm của chúng ta là...”trước sau như một, đưa má trái cho họ đánh một cái, xong đưa má phải cho họ đánh tiếp, nếu còn đánh nữa cúi đầu cho họ đánh”... “mầy đánh tao cũng như đánh cha mầy thôi, mầy giết dân tao cũng như mày giết dân của mầy thôi”... Và tự khen là lập trường bất bạo động, yêu chuộng hòa bình. Cái này có thể đối xử giữa người với người, trong quân sự, chính trị thì chỉ có chết.
QUAN ĐIỂM LỢI và HẠI:
PHÙ TRÌ, GIÚP ĐỠ:
Từ vị trí Quan Phù Long Trì ta dễ gặp PHƯỢNG CÁC hoặc KHÔI VIỆT . Có nghĩa là quan điểm lập trường của ta được sự ngưỡng mộ của nhiều người, từ đó là dấu hiệu của thành công. Nhất là có thêm HOA CÁI cái thế hơn người, hình thành bộ Tứ Linh. Ở đây chẳng có thần thánh gì, chẳng qua là có lập trường quan điểm bày tỏ rõ ràng được mọi người ủng hộ thế thôi. Sự phù trì trợ giúp về quan điểm, về lập trường. Ví dụ cho dễ hiểu. Trong biến động ở Thái Lan nhiều người ngạc nhiên vì sao vua Thái chẳng bày tỏ quan điểm nào cả. Nếu bày tỏ ủng hộ chính phủ thì ông thủ tướng mạnh tay đàn áp, ủng hộ con dân (tức là phe áo đỏ) chẳng khác gì xúi giục bây cứ làm tiếp đi, hậu quả không biết đi về đâu. Cho nên thái độ im lặng là vàng rất là đúng, chứng tỏ rất tài giỏi trong chính trị. Không bày tỏ quan điểm trong trường hợp này cũng là quan điểm. Ví dụ 2. Vua Càn Long nhà Thanh cấm nhắc đến chữ “Minh” triều đình trước của người Hán. Thế là các quan trở thành câm điếc, vì các từ như bình minh, minh nhật (ngày mai), minh niên (sang năm), văn minh, cao minh, thông minh... rất dễ gặp khi trò chuyện, nói ra dễ phạm luật. Thôi thì câm là thượng sách.
Điểm tai hại.
Khi anh bày tỏ quan điểm dễ bị người khác theo dõi biết anh là ai. Từ đó dễ bị chụp cho cái mũ phản động, phản quốc, chống đối, tư tưởng thân địch... Vì thế QUAN PHÙ cũng như BẠCH HỔ đều kỵ LIÊM TRINH.
“LIÊM TRINH QUAN PHÙ cùng nơi.
Hãm cung tai hại kiếp người ra chi.”
Tất nhiên đi với QUYỀN hay với KHOA thì vô hại, đi với KỴ hay KỴ HÌNH dễ ốm đòn. Bạn cho là các nước thiếu tự do, dân chủ mới đáng ngại, còn ở Âu Mỹ thì không. Chắc không, nếu như bạn bày tỏ quan điểm ủng hộ bọn khủng bố quốc tế, e rằng hàng xóm cũng tố cáo bạn.
Như vậy PHÙ TRÌ thuộc nhóm sao trợ giúp. PHỦ TƯỚNG, TẢ HỮU. Bộ PHÙ TRÌ chủ trợ giúp bằng quan điểm, lý tưởng, lập trường, thái độ. Ví dụ: sẵn sàng ủng hộ người cùng quan điểm lập trường. Tất nhiên bộ Phù Trì cần đi với PHƯỢNG CÁC mới hay, hội họp với nhiều cát tinh càng đáng quí. Đương nhiên kỵ gặp KHÔNG KIẾP.
VIỆC QUAN, GIẤY TỜ CỬA QUAN:
Việc quan để so với việc chung là THIÊN ĐỒNG (tập thể, tổ chức, hội đoàn…) và việc riêng của cá nhân là THIÊN CƠ. Trong TỬ VI 3 việc nầy rất rạch ròi, nhưng chính các sao nầy phối hợp lộn xộn tạo thành các cách phức tạp.
Và việc quan là việc công của nhà nước. Vì sao nầy mang ý giấy tờ cửa quan, tất có sự việc kinh động đến cửa quan nếu gặp ĐỊA VÕNG, QUAN PHỦ (cửa quan) có tính quan sự cao.
"QUAN PHÙ đa kinh ư ĐỊA VÕNG trắc cốc bi sầu”
Sao nầy có tính quan sự tức có việc liên quan đến cửa quan. Tốt (đi với Cát tinh, Quyền tinh) là làm việc cho cửa quan tức quan viên, hai là nhờ cậy cửa quan xin giấy tờ, xin trợ giúp. Xấu là bị cửa quan hành. Cho nên kỵ gặp thêm ĐỊA VÕNG sao vu oan giá họa.
Quan Phù trong trường hợp này có tính thị phi rất là cao kỵ gặp thêm các sao kiện cáo khác. Ví dụ câu phú:
“CỰ ĐÀ TẤU TUẾ một đoàn.
Đêm ngày chầu chực cửa quan mõi mòn”.
Trong bố cục câu phú trên có bộ lưỡng Quan. Quan Phù, Quan Phủ. Vậy cho nên cần một QUAN PHÙ trong bối cảnh.
“ HÓA QUYỀN HOA CÁI hội tề.
Cùng HỔ LONG PHƯỢNG quyền uy hơn người”.
Nếu không quyền uy thì cũng là kẻ uy tín trong xã hội.
Cần một QUAN PHÙ có PHƯỢNG CÁC rất cần thiết. Nếu không ta dễ gặp ĐIẾU KHÁCH xung có PHƯỢNG CÁC, chẳng khác gì quan điểm của ta thua phía khách. Phía khách có lý hơn ta. Ngược lại ta nắm PHƯỢNG CÁC là phía khách bị khuất phục. Tất nhiên cũng cần căn cứ thành bại vào hung cát tinh. Ở đời là thế cái đúng chưa chắc đã thắng.
B.HÌNH TƯỢNG VỀ VẬT.
AO HỒ, GIẾNG, THÀNH TRÌ:
LONG TRÌ là cái ao, hồ làm tăng thêm vẻ đẹp trong nhà cửa. Như vậy sao nầy còn lợi cho nhà đất thêm rộng rãi, thêm đẹp đắc lực thêm khi có PHƯỢNG CÁC lúc đó LONG TRÌ như cáo ao rồng (thực chất là cái hồ đẹp, người ta thường nói đẹp như rồng, mẹ tôi thường nói : Hạt gạo đẹp như rồng), hợp với nhóm sao nhà đất như ĐƯỜNG PHÙ và nhóm chính tinh CƠ NGUYỆT ĐỒNG LƯƠNG, khi đi với PHƯỢNG tất thị dễ gặp HOA CÁI mỗi cái mỗi đẹp. Ngày nay đất đai thành phố chật chội giếng là nước máy, ao hồ biến thành hồ nuôi cá cảnh. May ra có người có hồ cá trước sân nhà hoặc trong nhà. Từ ao chuyển thành hồ, chậu bé tí. (Tìm xem bộ Long Phượng)
Còn là thành trì, ngày nay đến Huế bạn sẽ chứng kiến hệ thống “hộ thành hào” rất quy mô của kinh thành và hoàng thành. Bởi thế bộ LONG TRÌ QUAN PHÙ còn mang ý lấy ao hồ làm thế phòng ngự. Trong quân sự tựa lưng vào sông hồ để đóng quân giúp ta an tâm một mặt, chỉ lo phòng thủ mặt còn lại. LONG TRÌ thực chất là ao hồ vững vàng, đi với cát tinh nhất là nhóm TỬ PHỦ VŨ TƯỚNG LIÊM là nắm vững lâu dài, việc lấp các ao hồ là sai lầm quan trọng. Tự cắt đứt đường sống. Cũng vì thế 2 sao ao hồ LONG TRÌ và sông ngòi LƯU HÀ không gặp nhau, mỗi sao có một địa bàn riêng...
Tai Họa do bộ PHÙ TRÌ.
Như đã biết LONG TRÌ là ao hồ. Vậy thì đi với các sao tai nạn tai họa KHÔNG KIẾP dễ bị thủy tai không có gì lạ. Gặp HỎA LINH có thể phỏng nước nóng như câu:
“HỎA LINH TRÌ MỘC chiếu soi.
Lánh mình tất cốc nước sôi phải phòng”
C. HÌNH TƯỢNG VỀ THÂN THỂ:
Mỗi sao đều có tính cách riêng, hình tượng về nhà đất vật dụng và thân thể. Vì lá số TỬ VI là hình tượng một người ở trong căn nhà của họ.
Bệnh Tật và Đau Ốm.
Trong cơ thể LONG TRÌ là cái mũi. Trong Tướng pháp cái mũi là cung Phu đối với nữ, mũi tốt dễ gặp quí nhân. Đối với nam mũi có thể đoán thọ, sang, bần tiện. Tất nhiên LONG TRÌ đi với KỴ HÌNH tinh dễ mắc bệnh tật liên quan đến mũi. Chi tiết này liên quan đến đến các cung MỆNH Thân TẬT, Hạn mà thôi.
Các bộ sao hay của PHÙ TRÌ là PHÙ MÃ KHÁCH, LONG PHƯỢNG, TỨ LINH, phù hợp hầu hết chính tinh hợp nhất là bộ PHỦ TƯỚNG. Xấu nhất là bộ PHÙ KHỐC KHÁCH + CỰ NHẬT bất lợi cho tình cảm nữ MỆNH.
Khi Tốt là: Quan điểm, lập trường được nhiều người ủng hộ. Đi đâu cũng được người lưu luyến, người ơi! Người ở đừng về. Lợi cho công danh, nhà đất thêm đẹp. Hạn MỆNH có bộ sao này dễ thành công.
Khi xấu là: Quan điểm, lập trường bậy bạ, sai trái hoặc đánh mất lập trường. Đi đâu cũng bị xua đuổi trục xuất không thương tiếc. Dễ vướng vào quan sự, thủy tai, thị phi, bất lợi cho nhà đất.
Bài viết dừng tại đây và không đi sâu thêm nữa.
TRẢ LỜI MỘT CÂU HỎI:
Bác ơi,
Điếu khách là khách - khách có thể là bạn cùng công ty, cùng làm ăn (nô), khách cũng có thể là bà con họ hàng (Phúc), có thể là cha mẹ, con cháu (phụ, tử). Như vậy 1 Điếu khách tốt (Phượng hay Khôi Việt) cư tại cung Nô hay Phúc là 1 Điếu khách hợp vị phải không Bác?
Cháu SONG HỈ
KHÁCH đóng ở đâu cũng được miễn sao là nó tốt ta đỡ lo toan và có khả năng gặp may do khách đem lại.
Có khi Khách thân tình xem như bà con thậm chí còn hơn thế nữa. Từ là khách, có thể mai đây thành vợ hay chồng. Tất nhiên trở thành bà con rất đặc biệt. Vậy thì KHÁCH hội họp tại Phúc Đức cung (Phúc Phối Di) ta đối xử với khách như bà con và ngược lại. Ta và khách đặt mình vào cương vị bà con. Như thế là tốt, cần kiểm tra xem có thực tốt hay không.
Khách đóng tại Nô tự đặt mình vào vai vế bạn bè, từ đó ta có thể sai khiến được khách. Tự đặt mình vào đám con cháu tại Tử Tức như thế ta có lợi thế như có thêm một đứa con. Khách đặt mình vào vị trí Phụ Mẫu khiến ta vô cùng kính trọng, xem khách như cha mẹ thứ 2. Đọc loáng thoáng bạn cho là lạ tai, điều này hình như chưa nghe bao giờ. Cứ nghĩ kỹ sẽ đúng y như thế. Này nghe hỏi?
Ai là người đặt mình vào cung Phụ mẫu của BỬU ĐÌNH này, chắc không dám đâu, đa phần là xin đặt mình làm anh em, bạn bè, con cháu. Từ khách có người ta trọng như bậc cha mẹ, ta quí như anh chị, xem như con cháu, bạn bè chuyện quá bình thường bạn không phát hiện đó thôi. Có đúng là bạn hay khách của bạn tự mình đặt vai, chọn vế. Không ai ép buộc chuyện đó. Khách thuần túy mua bán với nhau cũng tạo nên một tình thân.
Khách đóng tại Điền có phần hồi hộp nếu thấy PHỤC BINH hội họp rất đáng lo. Nếu vô hại không có gì bận tâm, biết bao người sống nhờ cho thuê nhà, nhà trọ, khách sạn. Cũng thế Khách tại Tật dễ gặp thằng “Thích Khách”, nhẹ nhất là làm những điều phiền toái.
Nói chung cháu suy luận rất đúng.
http://www.lyso.vn/dichvu/lasotuvi/1/053020121989/1/bip.jpg
Cháu đọc bài này thấy hay quá. Bản thân cháu cũng có Phù trì thủ mệnh, bản thân lúc nào cũng gắn với trách nhiệm, hoặc đã không làm còn đã làm thì phải có trách nhiệm với chức vụ và công việc của mình
Từ trước giờ hầu hết cháu đều gặp trục trặc nhưng về sau thì cũng đỡ hơn và gặt hái được cũng nhiều thứ đáng kể. Vậy cách bố trí của lá số này của cháu là cách tốt hay cách xấu vậy bác
[img]http://www.lyso.vn/dichvu/lasotuvi/1/053020121989/1/bip.jpg[/img]
Cháu xin gửi lên cho mọi người tham khảo, nhờ bác và mọi người luận giải giúp vài nét cơ bản về tiền bạc và tình duyên. Cháu xin chân thành cảm ơn bác và mọi người!!!
hay đến thế bác ạ. “Quan niệm có chữ tâm ở trong”!. Cháu có Quan Phù, Long Trì
và bộ Tứ Linh ở Mệnh gặp Phượng Các nên rất thấm thía những lời bác dạy. Kính
mong bác thật nhiều sức khỏe và bình an.
cát tinh càng đáng quí. Đương nhiên kỵ gặp KHÔNG KIẾP."; "Các bộ sao hay của PHÙ TRÌ là PHÙ MÃ KHÁCH, LONG PHƯỢNG, TỨ LINH, phù hợp hầu hết chính tinh hợp nhất là bộ PHỦ TƯỚNG". Nếu PHÙ TRÌ (cư Mệnh) đi với TỨ LINH, có THIÊN TƯỚNG thủ Mệnh, THIÊN PHỦ cư Tài (có Thái Tuế), nhưng lại bị KHÔNG, KIẾP cư cung Quan (vô chính diệu) có TUẦN án ngữ, lại thêm ĐÀ LA (có BẠCH HỔ) cư, thì lại xem là phá cách, xấu, tại họa nghề nghiệp, công danh bất thường phải không ạ?
Chúc bác mạnh khỏe và có nhiều bài viết hay nữa!
Người mới học tử vi mà ôm mấy cuốn sách khác học thuộc lòng từng cái sao thì chắc phải tốn hàng chục năm ạ. Cháu thích nhất cách Bác dẫn dắt người học từ vị trí các sao, đến tính chất các sao và sự kết hợp của nó với các sao khác thật là tinh tế. Chưa từng có một quyển sách nào làm được điều này ạ.
Xin cám ơn Bác vì bài viết thật hữu ích
Người mới học tử vi mà ôm mấy cuốn sách khác học thuộc lòng từng cái sao thì chắc phải tốn hàng chục năm ạ. Cháu thích nhất cách Bác dẫn dắt người học từ vị trí các sao, đến tính chất các sao và sự kết hợp của nó với các sao khác thật là tinh tế. Chưa từng có một quyển sách nào làm được điều này ạ.
Xin cám ơn Bác vì bài viết thật hữu ích
hiểu về sao theo cách xem của anh thật tuyệt vời. cám ơn anh nhiều lắm.
Em kính chúc anh khỏe vui vẻ viết nhiều nữa nhé.