HOA CÁI là cái chi chi vậy?
HOA CÁI luôn luôn nhị hợp hoặc lục hại với ĐÀO HOA và cách THIÊN MÃ 1 cung. Luôn luôn đóng tại Tứ Mộ cung. Giữa 2 cung CÁI và MÃ có ĐÀO HOA xung chiếu. Tại cung ĐÀO HOA chiếu có hưởng cách tiền CÁI hậu MÃ.
LUẬN ĐOÁN CÁC CHI TIẾT SAU:
CÁI THẾ, CÁI THẾ ANH TÀI.
* HOA CÁI thuộc nhóm sao xuất sắc, giá trị gần như KHÔI VIỆT. Chủ cái thế, siêu việt, trội hơn, hơn hẳn, át hẳn. Thường hội họp với THÁI TUẾ (người cao tuổi, thái sư phụ…). Tăng giá trị cho nhau. Ngoài ra còn dễ gặp PHƯỢNG CÁT chủ mến mộ, ngưỡng mộ tôn thờ, kính trọng. HOA CÁI là thành viên của nhóm Tứ Linh, tối thiểu trên bất cứ lá số nào ta cũng tìm được, ít ra 1 vị trí có bộ sao này. Xem bộ Tứ Linh sẽ rõ. Đi với Văn tinh là anh tài, đi với võ cách là anh hùng. Dĩ nhiên sau lưng nó một đống huy chương vàng lóng lánh KHOA QUYỀN LỘC hoặc có thêm ĐẠI HAO hoặc KHÔI VIỆT hỗ trợ. Nếu chỉ có một HOA CÁI tại MỆNH. Cái thế chăng là: Nổi bật trong gia đình mình mà thôi. Đúng chưa? Hay ưa moa nói bậy bạ nghe cho sướng, sự thật không ưa, ưa láo?
* Cái thế đi với KHÔNG KIẾP là cái bang. Vì sao THIÊN KHÔNG lắc đầu bảo: không phải cái thế đâu. Cái bang thì có. Nếu không thích làm cái bang thì ‘Không phải cái thế đâu’, có lúc lại ‘ba hoa không ai bằng’. Vì cũng là hoa nhưng lại là hoa ngôn xảo ngữ.
CÁI LỌNG VẼ HOA:
* HOA CÁI là gì? Là cái lọng vẽ hoa, cái ô, cái dù, cái mũ… có vẽ thêm hoa lá để tăng cái đẹp, cái sang. HOA CÁI là một trong Tứ Linh trong TỬ VI để so với Tứ Linh trong nhân gian là Long Lân Qui Phụng. Với Long con rồng chủ hưng thịnh, thịnh vượng. Lân con vật kỳ lạ ứng với kỳ nhân xuất chúng, Qui là con rùa chủ sự lâu dài, thọ. Phượng là chim phượng chủ ngưỡng mộ (còn hàm ý nhân vật được mến mộ, thờ phượng). Trong thờ tự người ta tạc, vẽ, đắp hình kỳ lân ở bức bình phong với ngụ ý đây là nơi thờ bậc kỳ nhân, đắp rồng lên nóc, cho phượng đứng trên rùa, do không khéo làm con phượng lâu dần thành hạc và cái sai lâu dần thành quen, phong hạc là thanh cao, con Kỳ lân bây giờ trở thành con cọp. Con cọp được vẽ tại chốn công đường ngày xưa thường gọi BẠCH HỔ ĐƯỜNG, nghĩa của nó là căn nhà chính có con cọp, có mục đích tác động tâm lý, đến đó thấy cọp đã sợ có đâu dám hỗn láo với quan. Trở lại với con Kỳ lân. Tại Đại nội Huế ta thấy 2 con Kỳ lân bằng đá, tại sân chầu có 2 Kỳ lân bằng đồng, ngụ ý nói đây kỳ nhân ở (trong sách vở hay viết là con nghê tức là con sư tử, nghe nói con nghê chẳng ai buồn cãi, vì lạ tai, có ngờ đâu rằng nghê tiếng hán là con sư tử). Tại trường Quốc Học Huế có một bình phong đắp nổi Kỳ lân, ngụ ý nơi đây nhiều kỳ nhân đang học, biết bao anh tài trong nước đã đi qua ngôi trường này, nhưng đâu biết rằng người xưa âu yếm gọi họ là kỳ nhân.
* Người ta so sánh Bộ LONG PHƯỢNG HỔ CÁI có giá trị như Tứ Linh ngoài đời, với ngụ ý được kính trọng tôn thờ lâu dài. Chứ đừng đem so sánh Hổ là con Kỳ lân, HOA CÁI là... con rùa thật khập khễnh, buồn cười.
HOA CÁI là cái lọng vẽ hoa để che cho người quí phái. Con người ấy là sao THÁI TUẾ (người cao tuổi…). Bốn sao này chầu sao THÁI TUẾ. Cũng như 4 sao VŨ LIÊM PHỦ TƯỚNG chầu sao TỬ VI.
(Thật ra Tứ Linh trong TỬ VI có khả năng bước ra với xã hội, hay từ xã hội bước vào TỬ VI điều đó cũng không quan trọng)
HOA RÂM cách.
* Đây là một loài hoa chỉ mọc trên đầu người ta và để trông thấy hoa râm tức tuổi phải cao. Như vậy lợi thế của HOA CÁI là tuổi bậc cha ông, nếu thấy hoa râm sớm tức sao nầy bị ngộ các Bệnh tinh (BỆNH PHÙ, DIÊU Y).
CHO XIN, NHU CẦU của người.
* Thuộc nhóm sao ‘cho xin biếu tặng’. Gồm các sao:
HOA CÁI chủ cho
* Cái thế đi với KHÔNG KIẾP là cái bang. Vì sao THIÊN KHÔNG lắc đầu bảo: không phải cái thế đâu. Cái bang thì có. Nếu không thích làm cái bang thì ‘Không phải cái thế đâu’, có lúc lại ‘ba hoa không ai bằng’. Vì cũng là hoa nhưng lại là hoa ngôn xảo ngữ.
CÁI LỌNG VẼ HOA:
* HOA CÁI là gì? Là cái lọng vẽ hoa, cái ô, cái dù, cái mũ… có vẽ thêm hoa lá để tăng cái đẹp, cái sang. HOA CÁI là một trong Tứ Linh trong TỬ VI để so với Tứ Linh trong nhân gian là Long Lân Qui Phụng. Với Long con rồng chủ hưng thịnh, thịnh vượng. Lân con vật kỳ lạ ứng với kỳ nhân xuất chúng, Qui là con rùa chủ sự lâu dài, thọ. Phượng là chim phượng chủ ngưỡng mộ (còn hàm ý nhân vật được mến mộ, thờ phượng). Trong thờ tự người ta tạc, vẽ, đắp hình kỳ lân ở bức bình phong với ngụ ý đây là nơi thờ bậc kỳ nhân, đắp rồng lên nóc, cho phượng đứng trên rùa, do không khéo làm con phượng lâu dần thành hạc và cái sai lâu dần thành quen, phong hạc là thanh cao, con Kỳ lân bây giờ trở thành con cọp. Con cọp được vẽ tại chốn công đường ngày xưa thường gọi BẠCH HỔ ĐƯỜNG, nghĩa của nó là căn nhà chính có con cọp, có mục đích tác động tâm lý, đến đó thấy cọp đã sợ có đâu dám hỗn láo với quan. Trở lại với con Kỳ lân. Tại Đại nội Huế ta thấy 2 con Kỳ lân bằng đá, tại sân chầu có 2 Kỳ lân bằng đồng, ngụ ý nói đây kỳ nhân ở (trong sách vở hay viết là con nghê tức là con sư tử, nghe nói con nghê chẳng ai buồn cãi, vì lạ tai, có ngờ đâu rằng nghê tiếng hán là con sư tử). Tại trường Quốc Học Huế có một bình phong đắp nổi Kỳ lân, ngụ ý nơi đây nhiều kỳ nhân đang học, biết bao anh tài trong nước đã đi qua ngôi trường này, nhưng đâu biết rằng người xưa âu yếm gọi họ là kỳ nhân.
* Người ta so sánh Bộ LONG PHƯỢNG HỔ CÁI có giá trị như Tứ Linh ngoài đời, với ngụ ý được kính trọng tôn thờ lâu dài. Chứ đừng đem so sánh Hổ là con Kỳ lân, HOA CÁI là... con rùa thật khập khễnh, buồn cười.
HOA CÁI là cái lọng vẽ hoa để che cho người quí phái. Con người ấy là sao THÁI TUẾ (người cao tuổi…). Bốn sao này chầu sao THÁI TUẾ. Cũng như 4 sao VŨ LIÊM PHỦ TƯỚNG chầu sao TỬ VI.
(Thật ra Tứ Linh trong TỬ VI có khả năng bước ra với xã hội, hay từ xã hội bước vào TỬ VI điều đó cũng không quan trọng)
HOA RÂM cách.
* Đây là một loài hoa chỉ mọc trên đầu người ta và để trông thấy hoa râm tức tuổi phải cao. Như vậy lợi thế của HOA CÁI là tuổi bậc cha ông, nếu thấy hoa râm sớm tức sao nầy bị ngộ các Bệnh tinh (BỆNH PHÙ, DIÊU Y).
CHO XIN, NHU CẦU của người.
* Thuộc nhóm sao ‘cho xin biếu tặng’. Gồm các sao:
HOA CÁI chủ cho
PHƯỢNG CÁC chủ dâng hiến
PHONG CÁO chủ phong thưởng
ÂN QUANG chủ ân tình mà tặng, ân thưởng…
Nhóm sao này tụ tập với nhau hỗ tương cho nhau càng mạnh. Phù hợp nhất đi với THIÊN TƯỚNG, sao này chủ thương yêu, trợ giúp, tương trợ và THIÊN ĐỒNG chủ tốt bụng, nhóm CƠ LƯƠNG chủ từ thiện.
ÂN QUANG chủ ân tình mà tặng, ân thưởng…
Nhóm sao này tụ tập với nhau hỗ tương cho nhau càng mạnh. Phù hợp nhất đi với THIÊN TƯỚNG, sao này chủ thương yêu, trợ giúp, tương trợ và THIÊN ĐỒNG chủ tốt bụng, nhóm CƠ LƯƠNG chủ từ thiện.
“Bắc thang lên hỏi ông trời, Của trai cho gái, mấy đời đòi ra.
Trời rằng: Đừng có hỏi ta,Ta đây cũng dại đến ba, bốn lần”
E mail đến hỏi Bửu Đình.” Gái trao trao tặng thường tình thế thôi.
E mail đến hỏi Bửu Đình.” Gái trao trao tặng thường tình thế thôi.
Chữ cho, chữ tặng người ơi! Đâu phải vay mượn mà đòi người ta.”
ỒN ÀO VÌ XIN XỎ:
* HOA CÁI có nghĩa là ồn ào vì xin và cho. Đừng vội nghĩ ngay đến hiện vật còn tùy thuộc vào các sao tụ tập mà kết luận, xin cái gì? Xin được hỏi? Xin được xem lá số TỬ VI? Xin vay mượn?. Thấy HOA CÁI hội họp là được quyền xin cấp cho, thấy HOA CÁI xung tức là mình xin, mình không có mình xin, mình hư hỏng, thiếu thốn mình xin. HOA CÁI là nhu cầu của người đi xin. Như xin giấy phép sử dụng máy bay, giấy phép mở công ty… Không hiểu do đâu mà các giấy tờ lại sử dụng từ 'xin' rất thoải mái…
Và từ 'xin' và 'cho' gây bao nhiêu chuyện ồn ào, từ chỗ cho nhiều, cho ít, hoặc không cho, tạo khó khi cho, kẻ cần không cho, cho kẻ không cần. Cho anh nhiều hơn em, cho trai nhiều hơn gái, cho họ không cho tui, cho tui ít cho họ nhiều, cái tui cần không cho, cho cái không cần… và từ cho xin gây chia rẻ, gây bất mãn… là chuyện thường ngày trong đời sống. Trên lá số TỬ VI 2 sao ĐÀO HOA và HOA CÁI luôn luôn lục hại với nhau làm cho cái ồn ào vì chuyện xin cho rất dồi dào không mô tả hết.
Ai là người khổ tâm vì nghe từ “Xin cho” trong năm Kỷ Sửu nầy? Nam giới là tuổi Sửu. Phiền toái hơn là tuổi Mùi.
DÂM TÍNH:
* HOA CÁI và ĐÀO HOA đều có dâm tính như nhau. Ví du: như “TƯỚNG ngộ KHÚC MỘC, CÁI, ĐÀO thuần tước dâm phong”. Tức là các trường hợp. TƯỚNG + KHÚC, ĐÀO, MỘC hoặc TƯỚNG + KHÚC, CÁI, MỘC. TƯỚNG ở đây vừa là THIÊN TƯỚNG (vì có PHÁ QUÂN quấn quit vân vê tà áo…) và cả TƯỚNG QUÂN (PHỤC BINH nâng khăn… sờ túi, sau thành vợ thành chồng, lấy không sót một đồng).
* Nhưng tại sao 'Cho' và 'xin' lại có dâm tính. Nếu không giải thích chấp nhận như một công thức mất hay. Từ 'hoa' trong tiếng Hán còn có nghĩa là con đĩ… và 'Anh cho em mùa xuân…', " Anh cho em tình yêu', 'Cho người tình nhỏ', 'Cho người tình lỡ', ' Cho người tình xa', 'Cho nhau dài lâu', 'Cho em lần cuối', "Cho tôi yêu', 'Cho vừa lòng em'… là tên các ca khúc sặc mùi son phấn. Đến đây bạn cứ mở thư mục nhạc lên mà nghe ngẫu nhiên thôi, sẽ thấy từ 'cho, xin' rất dồi dào. Nếu bạn đang tuổi yêu đương tức bạn vận dụng cơ chế 'xin cho' thái quá, bạn đã qua rồi cái tuổi ấy, tức bạn đầy mình kinh nghiệm 2 chữ xin cho. Và mĩm cười thấy không lạ lùng khi kết luận xin cho có dâm tính. Cho xin là dâm tính thật là vui. Cho cái chi chi vậy ta?
ĂN MÀY:
* Khi mất tác dụng bởi KHÔNG KIẾP dễ trở thành đệ tử Cái bang. Nhẹ hơn là vay mượn, hoặc xin, mượn của thân nhân, bạn bè cho đến cả ngân hàng. KHÔNG KIẾP CÁI có nghĩa là tui không có cho tui xin. Kiếp nạn ăn mày. Có kẻ ăn mày còn phong lưu hơn chúng ta nhiều. Có kẻ kiếp ăn mày cứ đụng một cái là xin và cho.
Cách Tiền Cái Hậu Mã.
Từ vị trí có ĐÀO HOA xung chiếu ta có cách nầy. Nếu MỆNH đóng tai đấy còn là cách ĐÀO HOA chiếu mệnh tại Di. Tức Mệnh hưởng cách “Tiền CÁI Hậu MÔ trước lọng sau xe đi ra ngoài nghi biểu long trọng, nói chung đây là cách chú ý hình thức khi đi lại. Cực tốt như vua chúa ngày xưa tiền hô hậu ủng, nay xe hú còi mở đường sau tuỳ tùng hộ tống. Cái mà ta thường gặp cố sắm chiếc xe ngon ngon để đi lấy le, chạy chơi không mục đích. Cho nên đừng ngạc nhiên vì sao Phú Nôm ta lại viết:
“Chơi bời du thuỷ, du san, Thiên Di ĐÀO, MÃ hợp làng kết giao”
Chơi bời du thủy, du san tức ngày nay là du lịch. Chú ý THIÊN MÃ hoặc ĐÀO tại THIÊN DI cung.
Ai là người khổ tâm vì nghe từ “Xin cho” trong năm Kỷ Sửu nầy? Nam giới là tuổi Sửu. Phiền toái hơn là tuổi Mùi.
DÂM TÍNH:
* HOA CÁI và ĐÀO HOA đều có dâm tính như nhau. Ví du: như “TƯỚNG ngộ KHÚC MỘC, CÁI, ĐÀO thuần tước dâm phong”. Tức là các trường hợp. TƯỚNG + KHÚC, ĐÀO, MỘC hoặc TƯỚNG + KHÚC, CÁI, MỘC. TƯỚNG ở đây vừa là THIÊN TƯỚNG (vì có PHÁ QUÂN quấn quit vân vê tà áo…) và cả TƯỚNG QUÂN (PHỤC BINH nâng khăn… sờ túi, sau thành vợ thành chồng, lấy không sót một đồng).
* Nhưng tại sao 'Cho' và 'xin' lại có dâm tính. Nếu không giải thích chấp nhận như một công thức mất hay. Từ 'hoa' trong tiếng Hán còn có nghĩa là con đĩ… và 'Anh cho em mùa xuân…', " Anh cho em tình yêu', 'Cho người tình nhỏ', 'Cho người tình lỡ', ' Cho người tình xa', 'Cho nhau dài lâu', 'Cho em lần cuối', "Cho tôi yêu', 'Cho vừa lòng em'… là tên các ca khúc sặc mùi son phấn. Đến đây bạn cứ mở thư mục nhạc lên mà nghe ngẫu nhiên thôi, sẽ thấy từ 'cho, xin' rất dồi dào. Nếu bạn đang tuổi yêu đương tức bạn vận dụng cơ chế 'xin cho' thái quá, bạn đã qua rồi cái tuổi ấy, tức bạn đầy mình kinh nghiệm 2 chữ xin cho. Và mĩm cười thấy không lạ lùng khi kết luận xin cho có dâm tính. Cho xin là dâm tính thật là vui. Cho cái chi chi vậy ta?
ĂN MÀY:
* Khi mất tác dụng bởi KHÔNG KIẾP dễ trở thành đệ tử Cái bang. Nhẹ hơn là vay mượn, hoặc xin, mượn của thân nhân, bạn bè cho đến cả ngân hàng. KHÔNG KIẾP CÁI có nghĩa là tui không có cho tui xin. Kiếp nạn ăn mày. Có kẻ ăn mày còn phong lưu hơn chúng ta nhiều. Có kẻ kiếp ăn mày cứ đụng một cái là xin và cho.
Cách Tiền Cái Hậu Mã.
Từ vị trí có ĐÀO HOA xung chiếu ta có cách nầy. Nếu MỆNH đóng tai đấy còn là cách ĐÀO HOA chiếu mệnh tại Di. Tức Mệnh hưởng cách “Tiền CÁI Hậu MÔ trước lọng sau xe đi ra ngoài nghi biểu long trọng, nói chung đây là cách chú ý hình thức khi đi lại. Cực tốt như vua chúa ngày xưa tiền hô hậu ủng, nay xe hú còi mở đường sau tuỳ tùng hộ tống. Cái mà ta thường gặp cố sắm chiếc xe ngon ngon để đi lấy le, chạy chơi không mục đích. Cho nên đừng ngạc nhiên vì sao Phú Nôm ta lại viết:
“Chơi bời du thuỷ, du san, Thiên Di ĐÀO, MÃ hợp làng kết giao”
Chơi bời du thủy, du san tức ngày nay là du lịch. Chú ý THIÊN MÃ hoặc ĐÀO tại THIÊN DI cung.
HOA CÁI xung.
Trên lá số luôn luôn có vị trí nầy (dĩ nhiên tại tứ Mộ cung). Tức ta có nhu cầu cần, xin yêu cầu cái ngoài kia cung cấp. Ta là kẻ cầu xin.
MỘT SỐ CÂU PHÚ LIÊN QUAN:
“HOA CÁI cư Di xuất ngoại đa ái.”
Ra ngoài được người cao qiý hơn thương mến. MỆNH thường có nhóm sao TANG HƯ KHÁCH.
“KHÔI LƯƠNG THANH VIỆT CÁI HỒNG.
Nam cận cửu trùng nữ tác cung phi”
CÁI và HỒNG là 2 nhóm sao khác nhau. Cho nên tổ hợp sao sẽ là: LƯƠNG THANH KHÔI VIỆT CÁI (hoặc HỒNG LOAN). Người may mắn (THIÊN LƯƠNG) tiếng nói cao quý (Thanh Khôi Viêt) đi với HOA CÁI là cái thế, nếu đi với HỒNG LOAN là được quyền ăn to nói lớn.
“HÓA QUYỀN HOA CÁI hội tề,
Cùng HỔ LONG PHƯỢNG quyền uy hơn người.
Bộ Tứ Linh có thêm QUYỀN càng tăng giá trị, Thật ra có thêm QUYỀN mới hay vì bình quân cứ 4 người có 1 người có Tứ linh tại MỆNH.
"TẤU THƯ HOA CÁI thanh cao tủng chúng"
Dưới lọng hoa có người ngồi thư thả chơi đàn (tao nhã làm sao phải không, hoặc ngồi xem sách, hoặc đang viết blog, hồi đó cũng có blog chăng? Chắc làm thơ rồi).
Hoặc là văn thư (TẤU THƯ) của người nầy đúng là tay cái thế đây. Cho y mấy điểm nhỉ? Hồi xưa cho 3 thứ điểm ưu, bình, liệt. Thương, đồng tình thì cho ưu (10 điểm), ghét thì dưới 5 phê liệt, ngan ngán người ta phản đối thì cho 5,7 điểm vậy.
Có bao nhiêu HOA CÁI?
Cũng như PHƯỢNG CÁC thôi 420 loại khác nhau. Tùy từng trường hợp mà luận đoán, đó là phần 2 của bài viết về sau.
CẦN GẶP:
Đủ bộ Tứ Linh càng hay. CÁO PHỤ, QUANG QUÍ để hỗ tương cho nhau. Dĩ nhiên không nói thì bạn cũng biết cần nhiều cát tinh càng quí.
KỊ GẶP:
KIẾP KHÔNG
Cảm hứng từ bài viết HOA CÁI.
Cái thế hay là cái bị đây?
Hoa nô, hay số kiếp ăn mày.
Buồn thay cũng một sao HOA CÁI.
Kẻ thì dưới lọng, kẻ đắng cay.
Bài viết kỳ tới PHỤC BINH Mi Phục Vụ Cho Ai?
BuiHaViet
Thế bác khởi tiểu hạn của tuổi hợi mão mùi tại Tuất ạ. Cháu khởi tại Sửu.
Thực ra tử sinh sát phá tham, vi sinh phủ tướng, vv bác.
Cháu đang nghĩ tại sao họ lại an tử vi theo cục như thế bác ơi. Tìm tới nguồn gốc của nó thì tốt hơn. Đẩu số có 2 nghĩa đấy bác, 1 là đẩu, 2 là số. Cái bác cháu mình đang xem chỉ là số thôi. Cháu muốn xem cái Đẩu. Cái này chắc liên hệ với sao bắc cực- ngày xưa coi là nơi vua trú ngụ ấy ạ. Rồi chòm bắc đẩu, vân vân
“Tử sinh sát phá tham, vi sinh phủ tướng”. Điều quan trọng bác cần biết. Giấy khai sinh của hắn đâu? Có giấy khai sinh bác mới tin biết hắn là con ai. Nhưng lập luận như thế nầy mới thuyết phục được bác.
TỬ VI sinh ra VŨ KHÚC, LIÊM TRINH
PHÁ QUÂN sinh ra THAM SÁT
PHỦ sinh TƯỚNG. Hoặc ngược lại
Cơ sinh ĐỒNG. Hoặc ngược lại
ÂM sinh ra LƯƠNG. Hoặc ngược lại. Nếu đồng ý thì nghe tiếp. Ta có 5 ngôi sao rồi, cộng thêm CỰ và NHẬT ta có 7 ngôi sao ứng với chòm Bắc Đẩu. Chú ý nè! Chòm Bắc Đẩu xoay quanh sao Bắc Cực. Bắc Đẩu còn gọi là đại hùng tinh (gấu lớn). Đó là bác nhại theo chữ “sinh” nói cho vui.
Chu yện nầy chỉ có ích khi đã nghiên cứu TỬ VI đạt chữ thâm sâu rồi, cần nghiên cứu cho ra lẽ huyền vi tạo hóa. Không ích lợi chi cho người người mới học tập TỬ VI, còn làm rối tung đầu óc của họ. Phi thực tế. Ngay chuyện Âm Dương, Ngũ Hành gần gủi nhất, bác cũng chưa muốn bàn đến. Quan trọng là đoán đúng. Phần đó chưa biết chẳng chết ai cả. Bài toán ta đang giải là bài toán TỬ VI, quan trọng là giải được hay không? Thắc mắc tại sao, căn cứ vào đâu ông thầy lại ra bài toán nầy, nạp cho ông tờ giấy trắng là O điểm thấy rõ. Hãy phân biệt cái cần học, cái cần nghiên cứu. Cháu đang là master, cháu có đồng ý: Ngày xưa cháu vào lớp 1, cháu vào học hay vào nghiên cứu? Học chán chê hết sách vỡ rồi mới chuyển qua nghiên cứu, không có cái gì cho mình học thì mình vọc, mới nghiên cứu. Lá số của cháu thuộc dạng kỳ tài đấy nhưng kỳ lạ là bác đây. Cái cần bây giờ là thích TỬ VI là phải học trước nghiên cứu sau, để tìm đúng sai những cái mình đã học.
Cháu còn khư khư với quan niệm Đại Hạn trước cung MỆNH là một sai lầm rất lớn. Cái cung MỆNH hình thành tính khí, tư tưởng của ta, tiếp là cung Đại hạn thứ 2 chịu ảnh hưởng cha mẹ hoặc anh em... Đó là bác thương bác nói cho cháu vậy thôi. Còn nghe hay không tùy cháu, hay muốn có thêm sự sai lầm cho đúng số. Mấy cái đó bác vọc quá lâu rồi.
TỬ VI Đẩu Số là số (phận) do sao (đẩu là sao) TỬ VI. Chỉ có thế thôi. Nó chủ sự Sinh và Tử mà. Ý người xưa là như vậy.
TỬ PHỦ:
Đã nhắn tin riêng cho bạn rồi đó. Chính ngay trang của cháu.
TỬ PHÁ SONG HÀNH:
Bác nhắn tin riêng cho cháu rồi đó, ở trang của cháu và cả trang của bác.
MỘT SỐ CÂU PHÚ LIÊN QUAN:
“HOA CÁI cư Di xuất ngoại đa ái.”
Ra ngoài được người cao qiý hơn thương mến. MỆNH thường có nhóm sao TANG HƯ KHÁCH.
“KHÔI LƯƠNG THANH VIỆT CÁI HỒNG.
Nam cận cửu trùng nữ tác cung phi”
CÁI và HỒNG là 2 nhóm sao khác nhau. Cho nên tổ hợp sao sẽ là: LƯƠNG THANH KHÔI VIỆT CÁI (hoặc HỒNG LOAN). Người may mắn (THIÊN LƯƠNG) tiếng nói cao quý (Thanh Khôi Viêt) đi với HOA CÁI là cái thế, nếu đi với HỒNG LOAN là được quyền ăn to nói lớn.
“HÓA QUYỀN HOA CÁI hội tề,
Cùng HỔ LONG PHƯỢNG quyền uy hơn người.
Bộ Tứ Linh có thêm QUYỀN càng tăng giá trị, Thật ra có thêm QUYỀN mới hay vì bình quân cứ 4 người có 1 người có Tứ linh tại MỆNH.
"TẤU THƯ HOA CÁI thanh cao tủng chúng"
Dưới lọng hoa có người ngồi thư thả chơi đàn (tao nhã làm sao phải không, hoặc ngồi xem sách, hoặc đang viết blog, hồi đó cũng có blog chăng? Chắc làm thơ rồi).
Hoặc là văn thư (TẤU THƯ) của người nầy đúng là tay cái thế đây. Cho y mấy điểm nhỉ? Hồi xưa cho 3 thứ điểm ưu, bình, liệt. Thương, đồng tình thì cho ưu (10 điểm), ghét thì dưới 5 phê liệt, ngan ngán người ta phản đối thì cho 5,7 điểm vậy.
Có bao nhiêu HOA CÁI?
Cũng như PHƯỢNG CÁC thôi 420 loại khác nhau. Tùy từng trường hợp mà luận đoán, đó là phần 2 của bài viết về sau.
CẦN GẶP:
Đủ bộ Tứ Linh càng hay. CÁO PHỤ, QUANG QUÍ để hỗ tương cho nhau. Dĩ nhiên không nói thì bạn cũng biết cần nhiều cát tinh càng quí.
KỊ GẶP:
KIẾP KHÔNG
Cảm hứng từ bài viết HOA CÁI.
Cái thế hay là cái bị đây?
Hoa nô, hay số kiếp ăn mày.
Buồn thay cũng một sao HOA CÁI.
Kẻ thì dưới lọng, kẻ đắng cay.
Bài viết kỳ tới PHỤC BINH Mi Phục Vụ Cho Ai?
BuiHaViet
Thế bác khởi tiểu hạn của tuổi hợi mão mùi tại Tuất ạ. Cháu khởi tại Sửu.
Thực ra tử sinh sát phá tham, vi sinh phủ tướng, vv bác.
Cháu đang nghĩ tại sao họ lại an tử vi theo cục như thế bác ơi. Tìm tới nguồn gốc của nó thì tốt hơn. Đẩu số có 2 nghĩa đấy bác, 1 là đẩu, 2 là số. Cái bác cháu mình đang xem chỉ là số thôi. Cháu muốn xem cái Đẩu. Cái này chắc liên hệ với sao bắc cực- ngày xưa coi là nơi vua trú ngụ ấy ạ. Rồi chòm bắc đẩu, vân vân
“Tử sinh sát phá tham, vi sinh phủ tướng”. Điều quan trọng bác cần biết. Giấy khai sinh của hắn đâu? Có giấy khai sinh bác mới tin biết hắn là con ai. Nhưng lập luận như thế nầy mới thuyết phục được bác.
TỬ VI sinh ra VŨ KHÚC, LIÊM TRINH
PHÁ QUÂN sinh ra THAM SÁT
PHỦ sinh TƯỚNG. Hoặc ngược lại
Cơ sinh ĐỒNG. Hoặc ngược lại
ÂM sinh ra LƯƠNG. Hoặc ngược lại. Nếu đồng ý thì nghe tiếp. Ta có 5 ngôi sao rồi, cộng thêm CỰ và NHẬT ta có 7 ngôi sao ứng với chòm Bắc Đẩu. Chú ý nè! Chòm Bắc Đẩu xoay quanh sao Bắc Cực. Bắc Đẩu còn gọi là đại hùng tinh (gấu lớn). Đó là bác nhại theo chữ “sinh” nói cho vui.
Chu yện nầy chỉ có ích khi đã nghiên cứu TỬ VI đạt chữ thâm sâu rồi, cần nghiên cứu cho ra lẽ huyền vi tạo hóa. Không ích lợi chi cho người người mới học tập TỬ VI, còn làm rối tung đầu óc của họ. Phi thực tế. Ngay chuyện Âm Dương, Ngũ Hành gần gủi nhất, bác cũng chưa muốn bàn đến. Quan trọng là đoán đúng. Phần đó chưa biết chẳng chết ai cả. Bài toán ta đang giải là bài toán TỬ VI, quan trọng là giải được hay không? Thắc mắc tại sao, căn cứ vào đâu ông thầy lại ra bài toán nầy, nạp cho ông tờ giấy trắng là O điểm thấy rõ. Hãy phân biệt cái cần học, cái cần nghiên cứu. Cháu đang là master, cháu có đồng ý: Ngày xưa cháu vào lớp 1, cháu vào học hay vào nghiên cứu? Học chán chê hết sách vỡ rồi mới chuyển qua nghiên cứu, không có cái gì cho mình học thì mình vọc, mới nghiên cứu. Lá số của cháu thuộc dạng kỳ tài đấy nhưng kỳ lạ là bác đây. Cái cần bây giờ là thích TỬ VI là phải học trước nghiên cứu sau, để tìm đúng sai những cái mình đã học.
Cháu còn khư khư với quan niệm Đại Hạn trước cung MỆNH là một sai lầm rất lớn. Cái cung MỆNH hình thành tính khí, tư tưởng của ta, tiếp là cung Đại hạn thứ 2 chịu ảnh hưởng cha mẹ hoặc anh em... Đó là bác thương bác nói cho cháu vậy thôi. Còn nghe hay không tùy cháu, hay muốn có thêm sự sai lầm cho đúng số. Mấy cái đó bác vọc quá lâu rồi.
TỬ VI Đẩu Số là số (phận) do sao (đẩu là sao) TỬ VI. Chỉ có thế thôi. Nó chủ sự Sinh và Tử mà. Ý người xưa là như vậy.
TỬ PHỦ:
Đã nhắn tin riêng cho bạn rồi đó. Chính ngay trang của cháu.
TỬ PHÁ SONG HÀNH:
Bác nhắn tin riêng cho cháu rồi đó, ở trang của cháu và cả trang của bác.
Hôm nay cháu vào phần Hoa Cái xem bác luận
Cháu thấy mình sắp thành Cái bang rồi vì gặp Không Kiếp :(( Trình độ cháu hạn hẹp không có được 1 cái nhìn tổng quát cho lắm. Bác làm ơn xem và cứu giúp cho cháu với :((
Đây là lá số của cháu . Cháu cảm ơn bác rất nhiều
Chúc bác ngày càng khỏe mạnh!!!!
Thế là Đà Nẵng chuẩn bị thành lập Huyện Hòang Sa rồi , đó là việc làm cần và đúng đắn nhất.
Lịch sử hơn 4 ngàn năm thì có gần ngần ấy là đánh nhau với bọn khốn đó rồi thì cớ gì bây giờ mình phải sợ. Gặp một thằng ăn cắp ( vì nghèo) có thể tha thứ chứ gặp một thằng ăn cướp ( vì xâm lược mở rộng lãnh thổ) thì phải chiến đấu và bải vệ lãnh thổ của mình. Dù có hy sinh hết cả dân tộc này cũng phải bảo vệ lãnh thổ của mình , phải không Bác?
Ngày xưa cha ông ta dù thịt nát xương tan , dù áo vải cờ đào còn đánh tan tành tụi nó thì bây giờ mình không thể hổ thẹn với tổ tiên được.