THIÊN LƯƠNG | |||
THIÊN TƯỚNG | TỬ VI CƯ THÌN |
VCD | |
|
|||
THAM LANG | THÁI DƯƠNG | THIÊN PHỦ |
LIÊM TRINH ở Dần hay ở Thân điều cho lý
luận giống nhau. Tả hợp có TỬ TƯỚNG, Hữu hợp có VŨ
PHỦ xung chiếu có THAM LANG. Thực chất bên trong là cách
TỬ PHỦ VŨ TƯỚNG LIÊM. Bên ngoài là cách SÁT PHÁ THAM.
Hai thế lực, tương đối mạnh cho phía bộ 5 sao. Vì THAM
LANG rất ngao ngán LIÊM TRINH, cũng như LIÊM TRINH ngao ngán
THẤT SÁT và THẤT SÁT cũng chào thua trước LIÊM TRINH. Vì
đây là hình ảnh THAM LANG tham nhũng ngại điều tra viên
LIÊM TRINH, điều tra viên cũng ngán ông giám sát THẤT
SÁT, mà THẤT SÁT bị điều tra coi như cũng xong. Vì thế
có câu:
“LIÊM TRINH SÁT bất gia thanh danh viễn
bá”. SÁT đây là THẤT SÁT. Sự trong sáng, liêm khiết
không bị đánh mất, không bị đoạt, cũng không bị con
mắt nhòm ngó giám sát của kẻ khác và từ đó LIÊM
TRINH nổi danh về đức độ.
Cách LIÊM Dần Thân chính xác là nội LIÊM
ngoại THAM.
A. Bên trong đạo đức liêm khiết, bên
ngoài tham ô? Bên trong đạo đức bên ngoài tham gia.
Bên trong liêm chính bên ngoài nhiều ham
muốn. Vấn đề đặt ra bên trong chắc gì đã đạo đức,
liêm khiết, trong sáng, đoan trang, đức hạnh… và bên
ngoài chắc gì là kẻ xấu. Ta không thể vơ đại các câu
phú để kết luận được. Có câu nầy tương đối rõ
ràng hơn.
“LIÊM TRINH Mùi, Thân cung thủ Mệnh vô
tứ sát, phú quí thanh dương phương viễn danh. Vi
‘Hùng tú triều viên chi cách’. Gia sát: bình
thường”
Dù được phê ‘Hùng tú triều viên’
(Vừa hùng, vừa đẹp. Tuy nhiên có lập luận là bộ Hùng
tinh chòm gấu lớn tức chòm bắc dẩu) nhưng có KHÔNG
KIẾP HỎA LINH thì bình thường, thậm chí rất tầm
thường là khác. Nếu chẳng có cát tinh, chẳng có sát
tinh thì cũng đáng cho chúng ta ngưỡng mộ rồi, nhất là
thời buổi bây giờ. Vậy thì chúng ta hãy đến tham gia
cùng người ấy, phục vụ cùng người ấy.
Rất kỵ gặp sao BẠCH HỔ nhất là đồng
cung dễ bị tù, vì cái họa bày tỏ không đúng chỗ. Lúc
đó THAM LANG là kẻ thắng.
Nói chung đây là nơi dễ xẫy ra xung đột
mâu thuẩn giữa 2 chữ Liêm và Tham nhưng tính chất không
mạnh mẽ mấy. Lợi thế thiên về LIÊM TRINH nhưng chắc
gì? Là câu hỏi khi luận đoán, chờ kết luận của Hung,
Cát, KỴ HÌNH tinh.
B. Bên trong dò xét. Bên ngoài do thám.
LIÊM TRINH là con mắt theo dõi của nhóm TỬ
VŨ LIÊM, là tên gián điệp, là trinh sát. Còn bên ngoài
là THAM LANG kẻ do thám, tên thám báo, tên thám tử… Nói
về nghiệp vụ thì tên LIÊM TRINH ăn đứt tên THAM LANG.
Chỉ một cái liếc mắt là LIÊM TRINH phát hiện ngay tên
do thám. Nhưng chắc gì LIÊM TRINH thắng được THAM LANG?
Điều nầy phải nhờ các hung tinh để luận đoán.
Dĩ nhiên tại đây có HÌNH KÌNH HỎA biểu
tượng của binh khí mới đoán như vậy.
C. Bên trong dò xét cái gì?. Bên ngoài do
thám cái gì?
Dò xét cái gì? Người quản lý là LIÊM
TRINH luôn luôn dò xét những kẻ tham gia (THAM LANG) làm
việc có tốt không. Còn kẻ tham gia (như tham gia lưu
thông, làm việc gì đó…) cũng luôn luôn để mắt tới
ông quản lý LIÊM TRINH có theo dõi mình không. Đó là câu
chuyện rất đời thường.
Bên trong là cô gái đang dò xét (tức là
LIÊM TRINH) người đàn ông (gã thanh niên, trung niên… là
THAM LANG). Đây là câu chuyện tình và thường xuyên xẫy
ra quanh ta. Bên ngoài là THAM LANG đang tìm hiểu cô gái.
Nếu đứng ở vị trí LIÊM TRINH giới nữ dễ có nhân
tình, rồi tiến tới hôn nhân. Nếu đứng ở vị trí
THAM LANG nam giới đang tìm hiểu cô gái ấy có đoan trang,
đức hạnh không để tiến tới đến câu chuyện dài
lâu. Tức nam giới đang được nữ giới để ý đến
mình, hoặc mình đang tìm hiểu, ham muốn cô gái nào đó.
Cũng là một hạn lợi cho hôn nhân đối với nam.
D. Bên trong dài lâu, bên ngoài ham muốn.
Bên trong thiếu nữ nhìn, bên ngoài thanh niên ngó. Bên trong là Em muốn yêu (tính chuyện gì đó…) dài lâu. Bên ngoài là Anh muốn. Như ví dụ sau: “Anh muốn yêu em dài lâu. Em muốn yêu anh đậm sâu…”
Bên trong thiếu nữ nhìn, bên ngoài thanh niên ngó. Bên trong là Em muốn yêu (tính chuyện gì đó…) dài lâu. Bên ngoài là Anh muốn. Như ví dụ sau: “Anh muốn yêu em dài lâu. Em muốn yêu anh đậm sâu…”
Kẻ bên trong là LIÊM TRINH với lợi thế
bền vững, dài lâu (do không bị gặp gặp SÁT PHÁ) và kẻ
bên ngoài muốn đến tham gia.
Trong đời thường, chuyện hợp tác làm
ăn tính đến dài lâu là đây. Phía chủ là LIÊM TRINH,
phía khách là THAM LANG. Nghe rằng anh tốt tôi đến tham
gia làm ăn.
Bên trong ham thích bên ngoài ham muốn nhưng
vẫn còn đấy một khoảng cách phải vượt qua. Ví
von cho dễ hiểu là:
“Nàng như thiếu nữ trong sân. Chàng như
con chó sủa rân ngoài đường”
Thế mà không hiểu nữa là Đình này cũng
chào thua.
THIÊN ĐỒNG |
THIÊN
PHỦ
VŨ
KHÚC
|
THÁI
ÂM
THÁI
DƯƠNG
|
THAM LANG |
PHÁ QUÂN | TỬ VI CƯ TUẤT |
CỰ
MÔN THIÊN CƠ
|
|
TỬ
VI
THIÊN
TƯỚNG
|
|||
LIÊM TRINH | THẤT SÁT | THIÊN LƯƠNG |
LIÊM
TRINH Dần Thân cần gặp và kị gặp.
LIÊM
TRINH CÂN GẶP:
LỘC
TỒN. Lâu dài, trường tồn không bị rối ren phức
tạp bởi bộ KÌNH ĐÀ.
Dĩ
nhiên cần tam Hóa để đánh giá mức độ thành công và
cát tinh khác hỗ trợ như:
XƯƠNG
KHÚC: “Dần Thân hội KHÚC XƯƠNG đồng
củng. Văn đã hay võ cũng toàn tài…”
TẢ
HỨU: “Liêm tọa Thân cung phùng Phụ Bật. Cánh kiêm
hóa cát phúc quang vinh “
TUẦN:
Là trung trinh, trung thành. Tôn trọng đạo đức…
KÌNH
ĐÀ: Gặp ĐÀ hay hơn là gặp KÌNH vì ĐÀ chủ thuận
theo, đi theo con đường đạo đức…
LIÊM
TRINH KỊ GẶP:
BẠCH
HỔ: Dễ tù tội. Có việc phải bày tỏ trước
công đường nhất là BẠCH HỔ có ĐƯỜNG PHÙ vì
từ đây ta có LA hoặc VÕNG hội họp.
THIÊN
HƯ: Thiên về đạo đức giả, không chân thật.
PHI
LIÊM đồng cung có tính phức tạp. Hình thành bộ
lưỡng Phi có lợi (có tác dụng) trong quân sự. Đời
thường có thể gọi là ngụy quân tử.
TẢ
HỮU, KÌNH DƯƠNG tao hình đạo tặc.
KỊ:
Lòng trong sáng bị nghi ngờ, có vấn đề. Chú ý KỴ xung
tức thằng THAM LANG bị, tên này đố kỵ với sự đoan
chính của kẻ khác. Dĩ nhiên một người có lòng trong
sáng nhưng bị người ngoài luôn luôn nghi kỵ rất khổ
tâm.
HỎA
TINH: dễ nổi nóng, kỵ gặp thêm KÌNH ĐÀ.
THIÊN
HÌNH: Nếu chỉ có một sao nầy thôi đi với Cát tinh vẫn
luận đoán là tốt. Nhất là HÌNH QUYỀN, HÌNH KHOA nếu
gặp thêm KỴ là.
KỊ
HÌNH: Tù tội
KHÔNG
KIẾP: Bị mất tác dụng, phản tác dụng. Thay vì
liêm khiết trở thành vô liêm sĩ, bất chính thất
đức. Hoặc làm mất tác dụng dài lâu, vững bền của
LIÊM, còn có khả năng bị họa vì bị dò xét, hoặc vì
dò xét mà gặp họa. Là cách ‘Bán thiên triết xí’
(xem bài lưng trời gảy cánh). Trong trường hợp nầy cần
có TRIỆT.
Dâm
tinh ăn chơi dễ mang họa (vì ăn đòn) đối với nam
giới sao nầy có dâm tính (vì trong lòng có hình ảnh cô
thiếu nữ) vì vậy kỵ gặp ĐÀO, DIÊU… có câu:
“Nhưng
LIÊM vượng địa phải phòng. Chơi bời tửu sắc có
lần công môn”
Nói
về đạo đức đối với LIÊM ta có thể ví dụ: “Anh
Đình ơi! Tha cho tụi chuyện trai gái đừng nói tới”
TRIỆT:
LIÊM TRINH gặp sao nầy kém hay, cho dù TRIỆT ở Kim cung đi
nữa. Vì TRIỆT mang ý xem thường coi nhẹ chuyện đạo
đức phải tuân theo, gò bó trong cái khuôn khổ ấy. Vì
vậy bị thiệt thòi 2 chữ đạo đức như không được
trang nghiêm, không tôn kính… Nhưng nếu có nhiều Hung,
Sát tinh lại luận đoán khác nhờ TRIỆT chế ngự được
nhưng uy tín thường xuyên dễ bị sứt mẻ.
Một
LIÊM TRINH tại MỆNH nổi tiếng ai cũng biết là cụ
Nguyễn Công Trứ
TRẢ LỜI MỘT CÂU HỎI
DCT.
bác
ơi, cho cháu hỏi, tiểu hạn gặp Liêm trinh có không,
kiếp, phục hình, thiên hình, kỉếp, Đào, Hồng thì sao
hả bác? còn Đại Hạn 10 năm gặp thì như thế nào.
Là
cách có đi dễ không về, may mà đi có về không (đi có
tiền về sạch trơn, đi có xe về mất xe…) rất kỵ gặp
thêm Lưu LỘC TỒN. Cụ thể hạn LIÊM TRINH tại Thân kỵ
gặp năm Canh Dần sắp tới như lá số cháu muốn hỏi.
Bác đã nói rồi đáp số cuối cùng là của KHÔNG KIẾP
một bầy tai họa khó tránh khỏi, mọi việc nên tiến
hành năm này. Sang năm đề phòng tối đa vì không ngờ
(THIÊN KHÔNG) dễ gặp nạn (ĐỊA KIẾP) thiên về do ta
tạo ra (có ĐÀO HOA). Cho nên vận dụng: Không làm (THIÊN
KHÔNG) để tránh họa (ĐỊA KIẾP). Cũng là bố cục
của cách trên. Nhưng đa phần ưa làm nên dễ gặp họa.
Tiểu
hạn một năm dễ đi qua với những phòng tránh (với các
đại hạn tốt), cố gắng gìn giữ được nhưng 10 năm
một đại hạn dài khó mà tránh nổi.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét