Bài viết của Bửu Đình ngày 16. 5.2009
Gồm 2 sao THIÊN ĐỒNG, THIÊN LƯƠNG. Gọi tắt là ĐỒNG LƯƠNG
NHẬN XÉT:
Đây là cách nổi tiếng nằm trong bộ CƠ NGUYỆT ĐỒNG LƯƠNG hoàn chỉnh nhất. Không có sự hiện diện của chính tinh bên ngoài. Được gọi là Dần Thân tối hỉ ĐỒNG LƯƠNG hội (tối hỉ là rất mừng). Đây là vị trí đẹp nhất của 2 chính tinh kể trên, bên trong còn có bộ CƠ ÂM vì vậy cần tìm hiểu thêm cách kể trên. Thật ra bên trong còn hàm chưa các cách ĐỒNG ÂM, CƠ LƯƠNG (đáng tiếc cả cách nầy chưa đề cập đến). Bên ngoài VCD thực chất là bộ DƯƠNG CỰ nhưng gả đàn ông nầy đang kín đáo đứng khuất sau cánh cửa. Y đứng làm gì vậy nhỉ? Cũng may không có mặt thằng hay cãi, nếu có hỏng bét tất cả. Bởi thế có phước, có duyên mới gặp cách nầy. Và được Bửu Đình đặt tên Phước Duyên cách (tháp Thiên Mụ có tên như vậy. Do Đức Thiệu Trị xây , trước có tên Từ Nhân về sau có tên Phước Duyên).
LUẬN ĐOÁN CÁC CHI TIẾT SAU:
Yêu cầu: Sau khi đọc bài nầy các bạn đọc thêm các bài ‘Chung một dòng sông’ Trang 11. May mắn và chọn lựa’ trang 11. Bóng mát cuộc đời’ trang 14, “Phơi bày’ trang 18. ‘Mặt trời mặt trăng trên lá số TỬ VI’ trang18. (chú ý các số trang này thường không đúng)
ĐỨA BÉ CÓ TÀI, ĐỨA BÉ MAY MẮN:
Bộ ĐỒNG LƯƠNG chủ đứa bé có tài. Đây là bộ sao chủ thông minh lại thêm có tài. Hay nhất gặp thêm HỈ THẦN đi với các cách nổi danh là thần đồng. Còn là đứa bé may mắn, đứa bé gặp cơ duyên, đứa bé hạnh phúc. Vấn đề còn lại là gì? Có thật thế không, lôi các bé ra kiểm tra trắc nghiệm từng em một.
Có em nói rằng: Cháu không hạnh phúc đâu? Sao vậy cháu? Chồng cháu bỏ cháu mất rồi. Tội chưa !.
Có cháu lại nói. Cháu chết rồi! Ai giết cháu vậy? Thằng chồng cháu đấy, bác Đình trả thù dùm cháu đi. Bác vạch mặt chỉ tên thì quá dễ nhưng thế thiên hành đạo là việc của ông nhà nước.
Có cháu yểu tử quá sớm. Biến Phước Duyên thành vô phước vô duyên, biến duyên lành thành duyên kiếp, biến hạnh phúc thành nỗi bất hạnh dày xéo một tấm lòng. Tôi có một tấm lòng là đây. Ta thường nghe Ý Đảng và Lòng Dân. Lòng Dân là đây. Vậy Ý Đảng nằm đâu? Lòng chàng ý thiếp ai sầu hơn ai? Lòng chàng ở đây, Ý thiếp nằm đâu? Trình độ cao hơn sẽ biết, bây giờ tiết lộ ra các bạn sẽ hỏi nữa.
THÔNG MINH, THÔNG SUỐT, KHÉO, GIỎI:
Đây là bộ sao cực hay vừa chủ thông minh, thông suốt lại có tài năng, khéo, giỏi nếu đi vào nghề y được cho là mát tay, lành tay làm các nghề thủ công khác được cho là khéo hay giỏi. Vào đời được hưởng 2 chữ hạnh thông nếu như không bị phá cách. Cứ y như cái ống nước mới cứng ta nhìn đầu nầy xuyên suốt qua đầu kia. Nhưng ơ kìa có đứa nào nghịch tặc, nhét cái gì vào đó làm ta không trông thấy. Nếu vậy thì ta có quyền nói. Ô chẳng thấy thông suốt gì cả. Thấy sao thì nói vậy. Chứ đừng bịa ra mà nói. Phú có câu:
“LƯƠNG ĐỒNG CƠ NGUYỆT Dần Thân vị. Nhất sinh lợi nghiệp thông minh”“ĐỒNG LƯƠNG hội TRƯỜNG SINH ư Thân cung, thân thượng hữu kì tài” mang trên mình những tài năng khác lạ.
PHÚC và THỌ:
Một sao chủ sự phúc là THIÊN ĐỒNG, một sao chủ sự thọ là THIÊN LƯƠNG. Nếu có LỘC TỒN hay HÓA LỘC ta có đủ Tam Đa PHÚC LỘC THỌ, nếu có HÓA QUYỀN hoặc KHÔI VIỆT giá trị như chữ QUÍ và tại đây không gặp thị phi tinh, sát tinh tất thị vô hình trung hưởng 2 chữ KHANG NINH. Đúng là Ngũ Phúc. Nhưng để đạt được ngũ phúc là điều vô cùng khó. Ba chữ Phúc Lộc Thọ thấy đã khó rồi, có người được Phúc Thọ thì thiếu Lộc. Có kẻ Phúc Lộc lại vô Thọ. Có em ĐỒNG LƯƠNG chơi luôn vô thọ, vô phúc, vô lộc cho giống với 3 nhân vật của Kim Dung hư cấu trong Cô Gái Đồ… Loong.
PHÚC HẬU VÀ LƯƠNG THIỆN, KẺ TỐT BỤNG…
Hai yếu tố lý tưởng cho mẫu người tốt trong xã hội
HƯỞNG PHÚC Và MAY MẮN. PHÚC THỌ
Được hưởng phúc ngoài ấm no còn an tâm.Trong 5 chữ Phú Quí Thọ Khang Ninh hầu như bộ ĐỒNG LƯƠNG được thừa hưởng cả và còn hơn thế nữa vì THIÊN LƯƠNG là ngôi sao may mắn, bóng mát cuộc đời. Bộ sao này được phê “bất phạ tai ương”có nghĩa là không sợ tai ương vì có phúc thần che chở…
HẠNH PHÚC:
Bộ sao này còn mang ý nghĩa hạnh phúc. Hạnh là THIÊN LƯƠNG, Phúc là THIÊN ĐỒNG. Cho nên rất kị gặp KHÔNG KIẾP biến thành bất hạnh vô phúc, đau đớn thay tầm tai họa của bộ ĐỒNG LƯƠNG ngộ KIẾP KHÔNG vô cùng rộng rãi.
PHÚC ẤM, ÂM PHÚC.
Phúc ấm, âm phúc là gì?. Ví du:
“Việc ấy là nhờ ở phúc ấm của Ca Ca chứ chúng tôi có tài cán chi đáng kể.”(Thủy Hử)
Phúc ấm là cái gì đó rất mơ hồ đa phần chúng ta tin là có, và hiểu theo nghĩa những may mắn đem đến do vong linh tổ tiên mang lại, chứ bản thân ta không có tài cán gì, thậm chí qua câu ví dụ trên cho thấy ban phát ra cho những người khác cùng hưởng. Cho nên có câu.
“ẤM PHÚC tại Mệnh, Thân bất phạ tai ương”. Tức không sợ tai ương vì có sự cứu giúp gặp may mắn mà không cần cầu cạnh ai. Ngoài ra còn dễ thụ hưởng di sản, tài sản, địa vị, tước hiệu của cha ông để lại. Vi vậy được ví như bóng mát cuộc đời. Kị gặp phá cách là họa phúc vô lường hoặc trong phúc có họa, trong họa có phúc.
Âm Phúc là cách an tĩnh hưởng phúc không bon chen, cầu cạnh, không xông pha nơi chốn thị trường, chiến trường cái may mắn tự nhiên mà tới. Nếu không bị phá cách, đây là cách ‘Thần may mắn đang mĩm cười với bạn’. Bộ ĐỒNG LƯƠNG tốt là ‘âm thầm hưởng phúc’ hay ‘êm đềm hạnh phúc’. Đôi khi cũng có khó khăn về kinh tế nhưng không xung đột. Như:
“Đầu tôm nấu với ruột bầu/ Chồng chan vợ húp gật đầu khen ngon”.
Ngẫu hứng tại chỗ.
“KÌNH DƯƠNG đâm thọc tại đây. Ai ơi! Hãy nhớ những ngày khó khăn”
CƠ MAY, CƠ HỘI MAY MẮN, CƠ DUYÊN:
Không phải ai cũng có một cơ may, có cơ hội nhưng chưa chắc đã có cơ may, có cơ hội chưa chắc đã thành công. Cơ may là cơ hội đi với sự may mắn tất thành công. Trong các cuộc thi cử, thi đấu người ta thường nói “Tôi có cơ may nên thành công”, không phải câu nói khiêm tốn mà thật sự như vậy. Vì chỉ hơn nhau một tí ti thôi mà kẻ thành công người thất bại. Chính ở đây hội đủ cả hai yếu tố đó Cơ hội và May mắn. Một tình huống tốt nhưng đừng gặp phá cách, nếu có là bỏ đi một cơ hội là nguy cơ chứ không phải là cơ may.
DÀY và MỎNG. NÔNG và SÂU:
Dày là phúc, mỏng là lương. Mùa đông ta cần cái dày cho ấm áp, mùa hè ta cần cái mỏng manh cho mát mẽ. Đây là nói cái tiện nghi tức cuộc sống đầy đủ của bộ ĐỒNG LƯƠNG. Trong hoàn cảnh thiếu thốn ngày xưa, có người chỉ có 1 bộ áo quần trải qua hè nóng đông lạnh. Còn bây giờ thì sao? Liệu có xóa đi cái cảnh đau thương ngày xưa không. Vẫn còn nguyên đó với dạng máy lạnh, máy điều hòa, quạt nóng quạt lạnh, nước nóng nước lạnh... thụ hưởng tiện nghi và dĩ nhiên khối người chưa biết tiện nghi ấy là gì.
Dày, còn là chủ suy nghĩ sâu dày trong lòng lo nghĩ đến kẻ khác, đến việc chung, trách nhiệm chung như cha mẹ, ông bà, bên nội, bên ngoại, bên vợ bên chồng. Mỏng là suy nghĩ nông cạn, tình cảm nông cạn, với chổ thân tình cần thâm sâu, với chổ quen biết cần nông cạn. Có một câu mĩa mai thú vị là:
“Đàn ông nông nổi giếng khơi.
Đàn bà sâu sắc như cơi đựng trầu”
Ở đây ta không nói đến đàn ông hay đàn bà, nói chung đàn nào cũng vậy. Ta chỉ nói, có những con người hầu như không biết thâm sâu là gì? Dày mỏng không đúng chổ. Rất ư chung chạ, có một câu thơ toàn vần CH rất hay là: “Cha chài chú chóp chơi chung chạ...”
Đây là nơi phối hợp 2 yếu tố. Dày và mỏng. Nông cạn và thâm sâu. Cùng một lúc có đủ 2 yếu tố rất đáng quí, tức là phân biệt ta thâm sâu với ai và ai là người ta nông cạn. Ta không thể thâm sâu với người xấu, người xa lạ… Biết sử dụng 2 yếu tố nầy chỉ có cách ĐỒNG LƯƠNG mà thôi. Phản tác dụng là nông sâu không đúng nơi đúng chỗ. Người cần thâm sâu lại xa lánh, đi tìm đến nông cạn mà gởi gắm tâm tình.
Xấu là bị phá cách đưa đến vô phúc bất hạnh.
PHƠI BÀY LÒNG DẠ,
Chủ: Phơi bày lòng dạ. Tốt là phơi bày tấm lòng nhân hậu, lương thiện, từ thiện, làm việc thiện cho mọi người thấy. Kêu gọi cùng chung một tấm lòng để có kẻ tham gia, chung sức.
Xấu hơn là phơi bày nổi buồn tủi với ai đó tìm niềm thông cảm, tìm sự cảm thông. Đâu phải Đồng Lương nào cũng là hạnh phúc, từ đó ta sẽ gặp những người đồng tâm, đồng chí tương cầu, đồng thanh tương ứng, đồng bệnh tương liên…
Xấu kiểu khác là phơi bày… lỗ rún, lúc la, lúc lắc. Bụng phình to đem phơi bày với Bác Sỹ chuyên nghề… PHÁ QUÂN. Bởi thế Bửu Đình từng viết khối BÁC SỸ có Sát Phá là thế. (‘THẤT SÁT 84 cầm cây kiếm’ đi vào nghề y, chắc chọn ngành nầy, hay ngành giải phẫu … tử thi)
Xấu: Là âm mưu bị phơi bày, lòng lang dạ thú bị phơi bày, bộ mặt bất lương bị lộ, lòng dạ hẹp hòi bị lộ ra, ‘miệng nam mô bụng 1 bồ dao găm’.
VIỆC CHUNG và VIỆC RIÊNG:
Việc chung, việc công, việc tập thể, cộng đồng… là THIÊN ĐỒNG. Việc riêng tư, cá nhân là THIÊN CƠ. Từ đây ta đoán được các chi tiết vì cộng đồng hay vì cá nhân, hay lấy của công làm của riêng… Dĩ nhiên người có THIÊN ĐỒNG tại MỆNH có tính tập thể rất cao. Ưa thích tham gia trong các tập thể, đoàn thể trừ trường hợp ngộ TRIỆT ít thích các đoàn thể.
THÔNG ĐỒNG, TƯ THÔNG.
Đây cũng là bộ sao chủ thông đồng, tư thông. Tốt là thông đồng, tư thông làm điều tốt như thông gia ta thường gọi là sui gia cũng là thông đồng, còn làm mai mối tất thị là thông đồng cho cả hai bên. Không phải cứ thông đồng là ta nghĩ ngay làm điều xấu, thông đồng là trung gian, cầu nối quan trọng giúp cho 2 bên xích lại gần nhau.để tìm được tiếng nói chung. Vì thế tại đây ta cũng có cách Đồng Âm.
Xấu là thông đồng hại người, bán nước, hại nước, phản bội người thân.
Đi với dâm tinh là thông dâm. (tức là 2 cái bụng thông nhau)
ĐỒNG LƯƠNG có phải là ĐỒNG TIỀN không?
Đồng lương là đồng tiền mà người ta trả công cho bạn. Ngày xưa người ta còn trả bằng hóa vật là lương thực, cho nên đồng lương là lương bổng, lương tiền. Nếu bị ngộ TRIỆT dễ bị trừ lương, ngộ KHÔNG chẳng có đồng nào đâu, nếu có cái ăn tất nhờ mẹ, vợ, hoặc con gái.
Vì thế hôm nay Bửu Đình tặng bạn 3 đồng Minh Mạng thông bảo cho kẻ có Đồng Lương lấy đồng (Cu) làm bản vị để đổi qua lương thực. Ở quê thì lấy lương thực điổi qua đồng tiền, ở phố lấy đồng tiền đổi qua lương thực. Từ đó cứ việc nhìn vào, sờ vào đồng tiền dày mỏng giá trị cao thấp để biết được phúc dày hay mỏng. Lương nhiều hay ít. Xem chỉ số lương là biết. Và đồng tiền ấy có vấy dơ bẩn, máu me, đồng tiền tội lỗi cũng là đây, khơi dậy bao nhiêu câu chuyện thương tâm vì đồng tiền.
RUÔNG ĐỒNG và LƯƠNG THỰC, RUỘNG NƯƠNG, LƯƠNG THỰC…
Bộ ĐỒNG LƯƠNG còn chủ ruộng nương lương thực từ vị trí này ta có đầy đủ 4 chính tinh là CƠ NGUYỆT ĐÒNG LƯƠNG một bố cục hài hoà, chủ cây cối là THIÊN CƠ, ruộng nương là THIÊN ĐỒNG, THIÊN LƯƠNG là lương thực, cây trái và THÁI ÂM là bóng mát của cây cối, cũng là hình ảnh người đang âm thầm làm việc đa phần là đàn bà. Là bộ sao thiên về nông nghiệp vì vậy rất kỵ gặp HỎA LINH thời tiết không thuận lợi, nóng lạnh thái quá sinh ra mất mùa thất thu. Giới TỬ VI ngốn biết bao là cơm gạo, xoài, chôm chôm, ổi… của anh chị nông dân làm ra, hỏi nông dân ở đâu không biết, chỉ thấy vua chúa đâm chém nhau loạn xị, họ đa phần nằm ở đây nè. Chỉ tại đây, ta thấy bóng dáng anh thợ săn, người đánh cá Sát Phá Tham, kẻ chăn nuôi Phủ Tướng. Một TỬ VI đi gần gủi, thực tế với cuộc sống, chứ không phải loại TỬ VI đoán cho ai đâu chứ không phải đoán cho người.
Người nông dân ấy từ bỏ ruộng đồng để lên thành phố có kẻ là nhà khoa học chuyên về nông lâm, có kẻ làm quan lại nhỏ… tùy thuộc vào nhóm sao BÁC SỸ để luận đoán nghề.
Vì thế có câu:” CƠ NGUYỆT ĐỒNG LƯƠNG tối kỵ HỎA LINH xâm phá”. Vi 2 sao nầy gây ra nóng lạnh thái quá cây cối khô héo rụng. Thế là mất mùa. Đói.
THỨC ĂN, LƯƠNG THỰC CHO TRẺ:
Chủ lương thực, thức ăn cho trẻ. Điều này có liên quan đến công việc nghề nghiệp mở ra một số ngành nghề liên quan đến con trẻ. Giúp ta đoán hạn có con hay không.
Dĩ nhiên hạn đến đây có thể thêm con, thêm cháu những đứa trẻ có tài khiến lòng ta tràn niềm hạnh phúc, quanh ta có tiếng nói bi bô dễ thương đến là lạ, mặc dù cũng vất vả khi bình sữa lúc muỗng bột, và khi nào cũng có thức ăn của trẻ trong nhà.
Chỉ sợ e bị mất tác dụng, tất niềm hạnh phúc đâu không thấy, mà chỉ thấy nỗi bất hạnh, vô phúc bỗng đâu phải thừa nhận có một đứa con, đứa cháu gieo họa cho mình. Lại e thêm rằng không đủ sữa ăn cho nó, không đủ nóng lạnh khi cần, và cộng thêm tiếng khóc cằn nhằn khi no, khi đói. Bức tranh người viết vẽ nên, có vẽ thê thảm nhưng sự thật nhiều khi còn tồi tệ hơn rất nhiều.
Người viết bày ra 2 cái ĐỒNG LƯƠNG trái ngược nhau, vì nó còn tùy thuộc Hung Cát KỊ HÌNH tinh tụ tập, còn có bức tranh thứ 3 là dung hòa 2 cảnh kia, đó là trường hợp Cát hung tương bán.
PHƠI THÂY RUỘNG ĐỒNG:
Xấu là chết đem chôn nơi đồng không mông quạnh, láng giềng là nấm mộ hoang vu. Đó là chẳng qua chết vì bệnh tật hay tai nạn.
Xấu nữa là âm mưu, thông đồng bị phơi bày. Thậm chí bị mổ bụng phơi nắng mưa cho diều tha quạ mổ. Chết chẳng toàn thây. Phơi thây chiến địa, phơi mình trước cổng thành, phơi trên mũi giáo.
Khi chết ai cũng ra nơi đồng không mông quạnh hết. Vô phúc dời đi dời lại, chôn lên chôn xuống, mồ mả bị lấn chiếm để trồng trọt, hoặc để ở. Thậm chí chẳng có ai thăm viếng. Mất tích sau khi chết, như Nguyễn Du viết:
…”Sè sè nấm đất bên đàng/ Dầu dầu ngọn cỏ nửa vàng, nửa xanh/ Rằng sao trong tiết Thanh minh/ Mà đây hương khói vắng tanh thế này?”...
HỎI và ĐÁP.
Hỏi là THIÊN CƠ, đáp là THIÊN ĐỒNG. Tức phỏng vấn là đây.
THIÊN CƠ: Xin làm ơn chấm cho lá số TỬ VI.
THIÊN ĐỒNG: Vì lợi ich chung không được đâu. Có cơ hội mà không chịu học. Còn cơ hội để hỏi đến gần 2 năm nữa là hết hạn trả lời. Từ đó có hỏi cũng chẳng đáp đâu. Vì im lặng là vàng.
MỘT SỐ YẾU TÓ KHÔNG TRIỂN KHAI LÀ:
THỜI CUỘC CHUNG.
THAY ĐỔI CANH CẢI, SÁNG TẠO. BẮT CHƯỚC…
Lợi cho sự thay đổi, thay thế sáng tạo.
CÙNG CHUNG MAY MẮN.
Lơi cho sự hùn hạp chung vốn. Với điều kiện không có KỴ ĐÀ và KHÔNG KIẾP. Nhưng tốt nhất hùn nhau mua mỗi ngày một tấm vé số. Hỡi các Đồng Lương ạ.
…. (ba chấm tức còn nữa chưa nhớ ra, hoặc chưa nghiên cứu xong)
v BIỂU TƯƠNG: Nhà đất, Tài sản, Người...
Nhà đất, ta có cơ ngơi là THIÊN CƠ, thềm trong là THÁI ÂM.Ruộng nương có THIÊN ĐỒNG, lương thực có THIÊN LƯƠNG.
Người ta có, THIÊN ĐỒNG là con nít, phụ nữ là THÁI ÂM. Đối với nam giới đây có vẽ hoàn chỉnh, nhưng với nữ giới e rằng thiếu vắng bóng dáng đàn ông. Có lẽ người đàn ông ấy đi xa khuất tầm nhìn.
Hình thành chung là cơ ngơi, ruộng nương, lương thực hoàn chỉnh. Êm đềm tiếng nói trẻ con và phụ nữ. Được như vậy người ta cho rằng hạnh phúc.
QUÁ THIÊN về ÂM TÍNH:
* Tại vị trí nầy thiên về ÂM tính.. Còn thiên về nữ giới tùy thuộc Hung, Cát tinh KỊ HÌNH mà nữ giới ấy gieo họa, gặp họa hay ban phúc. Còn thiên về ban đêm, sự việc, sự cố... thiên về đêm, thiên về âm thầm.
* Nam MỆNH có cách nầy tại MỆNH thiên về tính khí như nữ. Tại các cung về người quá thiên về, quá nhiều về giới nữ (tức không có nam).
* Nữ MỆNH có cách nầy tại MỆNH cũng có sự bất ổn.
ĐỒNG LƯƠNG ở Dần với ở Thân cách nào hay hơn.
Ở Dần hay hơn ở Thân. Vì TÀI BẠCH cung và PHÚC ĐỨC cung được bộ NHẬT NGUYỆT sáng sủa. Tại cung Thân thì ngược lại.
Bộ ĐỒNG LƯƠNG cư Thân cần gặp và kị gặp
ĐỒNG LƯƠNG CẦN GẶP:
KÌNH DƯƠNG có PHƯỢNG CÁC lợi công danh. Được nhiều người ngưỡng mộ tán tụng.
XƯƠNG KHÚC hợp cách đắc lực. Có năng khiếu về văn nghệ.
KHOA QUYỀN LỘC: thành công. Rất cần có bộ tam Hóa để đánh giá thành công.
KHÔI VIỆT: Phát phúc, phát may đồng thời phát sinh từ tâm làm việc thiện bằng không người có bộ sao nầy chưa chắc làm việc tốt, có trường hợp phải đoán bụng dạ hẹp hòi. Nhưng tối kỵ gặp thêm HỎA LINH, KHÔNG KIẾP. (Cần kiểm tra ngay MỆNH cung có Sát Phá hay không, nếu như đây là Hạn gặp vì chỉ có bộ sao này mới chịu đựng nổi).
Nếu thấy có thêm cách HỒNG THANH, THANH CÁI dễ kề cận kẻ quyền quí.
KỴ: Nếu đi với KHOA, cát cách như KỴ THANH HÀ là kỳ tài, kỳ đồng. Nhưng chớ gặp Kỵ TRIỆT, hoặc KỴ KIẾP có ĐÀO, hoặc có Khốc Hư. Trong trường hợp này chủ sự khuyến khích lẫn nhau, động viên lẫn nhau.
ĐỒNG LƯƠNG CÓ THỂ GẶP:
TANG MÔN, THÁI TUẾ, BỆNH PHÙ. Gặp TANG MÔN vô hại như có bạn đồng môn (cùng phe cánh) giúp lợi cho mình. Cần có THÁI TUẾ bộ sao ngôn ngữ lợi về công danh, hợp với bộ Đồng Âm (làm nghề tay chân đâu cần THÁI TUẾ). Gặp BỆNH PHÙ lợi cho ngành Y đi với THIÊN LƯƠNG nó là toa thuốc.
Gặp PHỤC BINH dễ có cơ may báo ân đền đáp, mình giúp người, người giúp mình. Hợp với cuộc sống tập thể của THIÊN ĐỒNG.
TANG HỔ ĐIẾU BINH (TỨ HUNG) Gặp THIÊN ĐỒNG hoá thành tốt đẹp
THÁI TUẾ, BỆNH PHÙ: “THIÊN LƯƠNG cư miếu vượng độ THÁI TUẾ, BỆNH PHÙ nhi khả giới.”
Bộ LINH KỴ + thêm 1,2 sao LỘC. Lợi cho kinh thương, Kỷ nghệ.. Bộ LINH KỴ có LỘC như cái logo vậy, lá cờ lịnh của công ty. Ví dụ: Kìa ‘Bửu Đình tiêu cục’ cờ bay phất phới trên nóc đoàn xe, bọn KHÔNG KIẾP SÁT PHÁ không dám hó hé, có tên sợ quá vỡ mật mà chết. Bịa ra như thế để giải thích phải hôn?
HÌNH: Vô hại và cần thiết về Y học, Kỹ thuật… nhất là HÌNH KHOA. HÌNH nằm trong bộ TƯỚNG ẤN. Kỵ gặp HÌNH trong trường hợp LINH HÌNH có VIÊT, KHÔI. Hoặc KỴ HÌNH KÌNH, HÌNH KIẾP, HÌNH KỴ KIẾP…
ĐỒNG LƯƠNG KỊ GẶP:
HOẢ, LINH: Phá cách, không lợi cho nông nghiệp, nên làm công thương. Nếu có sao LỘC chứng tỏ thành công trong Kinh doanh nhưng với cách LINH KỴ mà thôi. HỎA lại thêm KỴ là không hay. Đưa đến 2 đáp số khác nhau.
KÌNH DƯƠNG: Trong lòng có điều lo nghĩ, trong bụng có sự chống đối âm thầm. Vì hình thành cách ÂM KÌNH tùy theo loại KÌNH gì để quyết đoán. KÌNH không hợp với THIÊN ĐỒNG là mấy nhưng đây là có bộ ĐỒNG ÂM phù hợp và rất hay khi có KÌNH PHƯỢNG (ngưỡng mộ và tán dương) KÌNH ở đây còn có Lương rất hợp cách lợi cho nhà cửa (cái nóc nhà được đưa lên cao, có tính khoe của). Tối kỵ gặp thêm Hỏa Linh KHÔNG KIẾP.
ĐÀ LA: Vẫn vô hại nhưng không nên gặp thêm KỴ chủ mập còn chủ mắt rất kém vì sao THÁI ÂM hoàn toàn bất lợi.
KHÔNG KIẾP nếu có là vô phúc bất hạnh. Bị kẻ dưới tay ức hiếp. Như kiểu Vua Lê bị chúa Trịnh lộng quyền. Hiến Đế bị Đổng Trác ức hiếp. Nguyễn Văn Thiệu bị đàn em cướp mất của. ĐỒNG ngộ KHÔNG KIẾP nói ra dài nhiều chuyện lắm, trong đó đáng sợ là họa vì con nít. Sẽ có bài viết riêng về bộ sao nầy. Cách này gây ngẫu hứng cho Đình là:
Hạng Võ khóc ròng vì Phúc Họa.
Quang Trung cười khẩy Vận Hội đây.
CÁO PHỤ: Hỗn láo với người trên mình.
TANG ĐIẾU: Té ngã từ cao. Nhưng về mặt công việc vẫn lợi. Như đã giải thích ở trên.
VIỆT LINH HÌNH: Phòng sấm sét, búa đao. Rất kỵ gặp thêm PHI HỎA.
TUẦN TRIÊT: Vẫn vô hại dù có cả 2 sao nầy. Xem các yếu tố tốt của bộ sao này sẽ biết nhưng khiếm khuyết dễ bị trừ lương đối với TRIỆT. Nhưng chớ gặp KỴ, trừ trường hợp Kỵ ngoại xung, bản cung có TRIỆT đỡ. Đi với TUẦN là trung lương, trọng hậu. Nếu gặp thêm THIÊN KHÔNG thế là hỏng bét.
MỘT SỐ CÂU PHÚ LIÊN QUAN:
Một số câu phú liên quan không cần thiết giải thích, bạn cũng hiểu.
“THIÊN ĐỒNG, THIÊN LƯƠNG Dần Thân cung. Chủ thông minh Giáp, ẤT, Đinh sinh nhân phúc hậu”
“ĐỒNG LƯƠNG viên hội KHÔI QUYỀN tăng phùng LINH KỊ giao lai SONG LỘC doanh thương dị dạt phú cường”
“Dần thân hội ĐỒNG LƯƠNG CƠ NGUYỆT tất định tác lại nhân, nhược vô tứ tinh, tam giả nan thành”
Là quan lại nhỏ, tùy trường hợp để đoán. Cách Đồng Lương là Văn Cách không phải cách chỉ huy. Cao nhất là Bộ trưởng, Thủ Tướng là nhiều so với ngày nay. Thiên về bàn luận hỏi đáp mà thôi.
“CƠ NGUYỆT ĐÒNG LƯƠNG kiêm hữu sát tinh HIẾN ĐẾ ưu phòng Đổng Thị”
“KHOA QUYỀN LỘC MÃ tu phòng KHÔNG KIẾP ám xung
CƠ NGUYỆT ĐÒNG LƯƠNG tối kị HOẢ LINH xâm phá”
“TRƯỜNG SINH hội THIÊN LƯƠNG ư Phúc địa thân thượng hữu kì tài”
“THIÊN CƠ dữ THIÊN LƯƠNG, TẢ HỮU, XƯƠNG KHÚC hội họp văn vi thanh hiển, vũ vi trung lương”
“CƠ LƯƠNG thủ Mệnh gia cát diệu phú quí song toàn”
“THIÊN ĐỒNG nhập Mệnh hoán cải vô thường”
“ẤM, PHÚC Mệnh Thân bất phạ tai ương”
“THIÊN ĐỒNG toạ mệnh tính ôn lương”
“THIÊN ĐỒNG hội cát thọ nguyên trường”
“THIÊN ĐỒNG gia ĐÀ KỊ phì mãn nhi mục diêu”
“THIÊN ĐỒNG, KÌNH DƯƠNG thân thể tao thương”
“PHÚC phùng VIỆT diệu định thị hải hà dục tú”
“THIÊN ĐỒNG ngộ KIẾP KHÔNG bất cát. CỰ MÔN phùng ĐÀ KỊ tối hung”
“LƯƠNG xung, toạ thủ kiêm thọ toán”
“THIÊN LƯƠNG thủ chiếu cát tương phùng bình sinh phúc thọ”
“THIÊN LƯƠNG bảo tư tài dĩ dữ nhân.THẤT SÁT thủ tha tài vi kỷ vật”
“THIÊN CƠ dữ THIÊN LƯƠNG, TẢ HỮU, XƯƠNG KHÚC hội họp văn vi thanh hiển võ vi trung lương”
“LƯƠNG tú ÂM linh nghi tác đống lương chi khách”.
Là tôi lương đống chốn triều đình
“THIÊN LƯƠNG cư miếu vượng độ THÁI TUẾ, BỆNH PHÙ nhi khả giới.”
“KHÔI LƯƠNG THANH VIỆT CÁI HỒNG. Nam cận cửu trùng nữ tác cung phi”
“VIỆT LINH HÌNH ngộ CƠ LƯƠNG.Hoặc là NHẬT NGUYỆT ắt chờ lôi kinh”.
BẠN CHÚ Ý:
Bài viết dừng tại đây chứ không phải hết tại đây. Về sau bài nầy sẽ viết tiếp mục:
Cách Đồng Lương qua 12 cung luận đoán và hạn.
Tức là cách kể trên đoán ở cung Phụ Mẫu như thế nào, Tật Ách đoán làm sao. Lúc đó mới kể như bài ấy chấm dứt. Tất cả các bài viết điều như vậy hết. Bạn đang xem phần mở đầu mà thôi.
Bài viết cho kỳ tới là bộ NHẬT NGUYỆT Sửu Mùi. Người viết chú ý các bộ sao có liên quan tới cách Vô Chính Diệu, để làm nền trước khi viết về cách đó.
Bạn có thể đề nghị viết về sao, về bộ Chính tinh, về cung… về các tiểu cách như PHÁ QUÂN ngộ TRIỆT, PHÁ QUÂN ngộ TUẦN, ĐỒNG KHÔNG KIẾP… nào còn thiếu hoặc chưa đầy đủ… Chứ đừng hỏi riêng tư. Tính ra người viết đã trả lời trên 900 lời bình, trả lời qua tin nhắn, qua mail lên một số lượng khổng lồ. Phí phạm thời gian. Bạn hỏi xin đề nghị: Đừng chọn mục hỏi riêng, gây nghi ngờ cho người khác. Hỏi riêng không liên quan đến TỬ VI thì được.
phép con vào mục gia đình để đọc thêm nha bác? Con cảm ơn bác nhiều
Cháu, Thanh
Hồng
Hôm
nay cháu lên mạng tìm kiếm những bài viết về Thiên Đồng, Thiên Lương để tham
khảo.
Vì
Mệnh của Tử Vi cháu là ..
Hôm
nay cháu lên mạng tìm kiếm những bài viết về Thiên Đồng, Thiên Lương để tham
khảo.
Vì
Mệnh của Tử Vi cháu là Đồng Lương đồng cung, tình cờ đọc được bài viết của Bác,
cháu đọc thấy dễ hiểu, ngôn từ gần gũi.
Đọc
tới LƯƠNG ĐỒNG CƠ NGUYỆT, mới thấy giống như lá số Tử vi của mình, Mệnh tại
cung Thân.
Nhưng
cháu thì tài học yếu quá, không thể lý giải cho lá số của mình, cũng như là
kinh nghiệm không có gì. Vậy cháu mạo muội nhờ Bác lý giải lá số của cháu dùm.
Vài
năm trước cháu tự mày mò, nhưng kết quả không được gì. Cháu sanh lúc 14h50 ngày 25 tháng 2 năm Tân Dậu ( giờ thì trong khoảng đó, nhưng phút thì cháu không chắc chính xác) Cảm ơn Bác,
Cháu có người cậu có cách Đồng Lương Dần Thân( Thân Mệnh đồng cung ), đắc Song Hao Hoá Lộc ,phải nói là người cực kỳ thông minh..
Cháu có người cậu có cách Đồng Lương Dần Thân( Thân Mệnh đồng cung ), đắc Song Hao Hoá Lộc ,phải nói là người cực kỳ thông minh , tiền kiếm dễ dàng . Nhưng khốn nỗi cung Thê do Cự Môn nên tình trường uẩn khúc . " Người sửa ví" vụng về vì thế không tụ tài được .
Nhưng cháu phải nói rằng hiếm được người có phong cách phong lưu , vấp ngã không chùn bước . Đáng là tấm gương cho lớp trẻ học tập .
Kính,
không, bác đa tài , tử vi ,thiết kế, lập trình
nữa, cháu cũng đ..
không, bác đa tài , tử vi ,thiết kế, lập trình
nữa, cháu cũng đang làm một cái để tự dùng mà bị vướng chỗ
chuyển lịch âm thành dương. Hiện giờ cháu có thể tìm được lá số
theo điều kiện nào đó, ví dụ như theo thông tin của chú lá số, theo một câu phú , theo cách cục.., để tiện nghiên cứu thống kê, như Tử vi vi
tại mệnh đồng cung có cả tả và hữu, mệnh an tại đó,phải sinh
giờ tuất, tháng 10 âm, trong 60 năm tất cả có 288 lá số. Điều
kiện Tử vi cư ngọ ,đồng cung hữu bật, tất cả đều phải sinh
tháng 5 âm, giờ tý có 384 lá số thỏa mãn cách này.Tuổi Giáp Ngọ,Dần,Tuất cháu thấy rất đẹp.Đắc thêm vòng thái tuế, lộc tồn. Hihi, chắc còn nhiều điều thú vị nữa.
ai và ai là người ta nông cạn" - cháu là thế đấy bác ạ, ai cháu không ưa thì cháu không nói, không cười nổi với họ. Vì cháu thấy như thế cứ giả giả thế nào ấy, cháu không làm được.