MỆNH, THÂN và HẠN khác nhau như thế nào.
Co một sai lầm đối với người viết là: Vấn đề này ‘dễ òm’ (nói theo phương ngôn người Huế) nhưng lại không ngờ khó khăn với một số người. Tốt nhất ta đến với một số câu phú. Phú là quan niệm của ai đó để lại. Từ đó chúng ta suy diễn có thể đưa đến ngộ nhận cũng bình thường, hiểu chính xác cũng không có gì đặc biệt, nhưng khổ nỗi hiểu sai rồi đem trưng bày (Kình dương) làm khổ người khác không ít.
“Mệnh hảo bất như Thân Hảo, Thân hảo bất như Hạn hảo”“Mệnh hảo, Thân Hảo, Hạn hảo. Đáo lão vinh xương
Mệnh suy, Thân suy, Hạn suy. Chung thân khất cái”.
Các câu phú trên có nghĩa là: Mệnh tốt không bằng Thân tốt, Thân tốt không bằng Hạn tốt. Cả 3 cái đều tốt vinh quang đẹp đẽ đến tuổi già. Cả 3 cái đều xấu suốt đời ăn mày. (Nhỏ thì ăn mày cha mẹ anh chị, mất hết cả thì ăn mày thiên hạ may phước thì con cháu nuôi).
Mệnh dù có tốt đi mấy nữa nhưng Thân là thân thể yếu đuối, suy nhược nay ốm mai đau, nằm trên giường bệnh hay chiếc lăn, thử hỏi thành công có dễ không? Thân bị TRIỆT, bị SÁT, bị KIẾP còn sống đâu để hưởng vinh hoa của hạn. Còn phải kể đến thân trâu ngựa, thân phận làm đồ chơi cho người, dù có chí bao nhiêu càng hận bấy nhiêu.
MỆNH là Gì?
Vậy MỆNH là chí hướng tiến thủ, lập trường, tư tưởng của một con người. Ví dụ MỆNH có nhóm TUẾ HỔ PHÙ có thái độ lập trường rõ ràng, nhóm TANG HƯ KHÁCH có tính xã giao, lịch sự. Nhóm ĐÀO HỒNG ưa vui. Nhóm Cô Quả có tính ích kỷ.
Phối hợp với chòm BÁC SỸ nhóm sao nghề nghiệp và 14 chính tinh thực chất là nghiệp mà ta phải gánh. Cát tinh hay Hung KỴ Hình tinh là kết quả mà ta làm. Để sáng tỏ hơn, Ví dụ TẤU THƯ chủ viết nhưng đồng thời là ngôi sao chủ sự xúc tiến công việc, đi với SÁT PHÁ ưa khám phá, chống phá… đi với với TỬ VI ưa thực hiện việc gánh vác… đi với CỰ CƠ lại ưa xây dựng nhà cửa nhất là có PHƯỢNG CÁC… Vậy thì MỆNH mỗi người có một hướng đi rất rõ ràng, trong vô thức ta vẫn đi rất đúng hướng. MỆNH là “cái hồn” của ta, cái chí của ta. Có người MỆNH chẳng là cái gì, nhưng Thân họ sướng vẫn cứ sướng. Cần chi tài năng cứ sinh ra làm cậu ấm, cô chiêu ưa chi có nấy, không lo phần nhà cửa (cha mẹ chỉ lo đừng quậy là được).
THÂN là gì?
Là Thân thể, Thân phận, xác thân, xác thịt. Thân cần nhất là sự khỏe mạnh để chuyên chở cái MỆNH, như câu người ta nói “Một tinh thần mạnh khỏe trong một thân thể tráng kiện”. Một tinh thần chọc trời khuấy nước nằm bẹp dí trên giường ai mà sợ, thương hại thì có. Chỉ cần một thân thể bình thường thôi là quý với một ý chí hơn người là tốt. Một thân thể hùng vĩ, khôi ngô đầu óc thiếu trình độ thì làm… vệ sỹ. Dẫu sao cũng sướng kề cận quý nhân. Tệ nữa làm bốc vác. Cái tốt đẹp tụ tập tại cung Thân chỉ sướng Tấm Thân thôi. Không đem lại Vinh Quang cho MỆNH. Tạm thời bạn nên chấp nhận Thân là thể xác còn phần minh chứng ở phần tiếp theo.
Hạn là Gì? Hạn là cung MỆNH+THÂN thứ 2.
Hạn là hoàn cảnh ta đang sống. Cụ thể như sau:
THÁI ÂM | THAM LANG | CỰ MÔN THIÊN ĐỒNG | VŨ KHÚC THIÊN TƯỚNG |
LIÊM TRINH THIÊN PHỦ | TỬ VI CƯ TÍ | THÁI DƯƠNG THIÊN LƯƠNG | |
VCD | THẤT SÁT | ||
PHÁ QUÂN |
| TỬ VI | THIÊN CƠ |
Ưu tiên mượn TỬ VI cư Tý làm mẫu. MỆNH tại TỬ VI, Thân cư LIÊM PHỦ . Hạn bây giờ ở THIÊN CƠ.
Hạn đầu tiên phải ở MỆNH từ đó có số ghi từ 2 đến 6 (chưa vào số đó đồng nghĩa còn bấp bênh) tuổi thiếu niên hình thành cá tính tại đây. Ví dụ có bộ XƯƠNG KHÚC KÌNH TẤU đương nhiên có TỬ VI, hạn thứ 2 tại THIÊN CƠ có thêm KHÔI VIỆT KHOA. Tức tuổi thiếu niên tôi có năng khiếu về văn nghệ, khi dọn nhà qua THIÊN CƠ tôi đắc cách KHÔI KHOA đỗ đầu tôi nổi bật. Vô hình chung tôi hội đủ toàn bộ Văn tinh tại MỆNH. Phận tôi (Phận là TỬ VI) ưa thích Văn chương. Số (THIÊN CƠ là số) tôi là đỗ đầu, văn chương hơn người. (Ai ganh ghét ráng chịu). Số tôi ưa thích văn chương khi dọn nhà qua đại hạn THIÊN CƠ tôi phải đem sở trường tôi theo. Chả lẽ vất đi sao. Cụ thể tôi ở Huế do hoàn cảnh tôi vào Đà Nẵng ăn học sinh sống, tôi vất bằng cấp, sở thích ở lại Huế sao. Bây giờ tôi là cơ hội đứng đầu, vượt trội hơn người.
Nếu mưa, lụt bão tại Huế… tôi không sao cả. Tức là các sao lưu động đánh trúng cung MỆNH của tôi ít nguy hiểm hơn, khi hồi tôi còn ở Huế (tức đại hạn đang ở TỬ VI). Nhưng nếu động đất tại Đà Nẵng tất tôi dễ nguy. (tức sao lưu động xấu đánh vào THIÊN CƠ tất nguy hiểm cho tôi, còn tại Huế mát trời tôi cũng không được hưởng) và tình huống giả định là cung an Thân bình thường khi có sao Lưu động.Lại thay đổi đại hạn cũng như sau khi thành niên ta bước vào đời. Đặt giả định hạn tại THẤT SÁT xấu với KỴ HÌNH bắt bẻ hăm họa, KÌNH ĐÀ KHÔNG KIẾP HỎA LINH. Tôi là một TỬ VI ưa kín đáo, Thân được che chở bởi nhà cao cửa lớn THIÊN PHỦ ở đây tôi vẫn được sống trong hoàn cảnh ấy nhưng tình thế lại khác. Tôi ở vào thế ĐỊA VÕNG nầy đầy oan ức, bắt bẻ, áp bức dù cố đè nén mấy tôi cũng không chịu nổi, vùng lên thì bị trừng phạt, hăm dọa bởi Kỵ Hình. Càng rối trí bởi PHÁ QUÂN nó phá, THAM LANG nó tò mò đâm ra lầm lẫn như một kẻ đui mù vì tôi là một THẤT SÁT hãm. Tôi ưa kín đáo thì ở đây lại bị khám phá, tôi ưa gánh vác thì ở đây lại gặp thất vọng, thất bại. Cái ưa làm thì không được làm, làm cái không thích làm. Vào năm có lưu KÌNH tại Đại Hạn lại thêm lưu BẠCH HỔ tôi chết. THẤT SÁT rất kỵ bộ Đại Kình Hổ. Ví dụ trên cho thấy MỆNH, THÂN vẫn còn tốt nhưng hạn quá xấu không qua được. Vì hạn là thời điểm hiện tại, cái ta đang sống, ta đang thấy, đang làm.
Vấn đề còn lại là bạn tò mò phương pháp đoán tiểu hạn chính xác, nguyệt hạn, nhật hạn. Bạn sẽ xem tiếp ở phần sau.
CHỨNG MINH THÂN là Thân Thể, Thân Xác, Thân Phận…
“THẤT SÁT thủ Thân chung thị yểu.”
“Thân cư HOA CÁI xuất ngoại đa ái.”
“VŨ KHÚC thủ Thân hắc tử hung tàng.”
Vì sao THẤT SÁT thủ Thân lại yểu? Vì Thân là thân thể, thân thể không thể bị mất, bị đoạt, bị giết. Dù có đắc địa, đắc ý thì cũng chết mất rồi. Thân cư HOA CÁI tức thân thể có đặc điểm gì đó được kề cận kẻ quyền quí, được gần kẻ quyền quí cao sang. Ta lại có câu: VŨ KHÚC thủ Thân hắc tử trung tàng tức có nốt ruồi ở ngực. Đây là minh chứng cho thấy, người xưa quan niệm Thân là thân thể. Nếu muốn còn nữa. “Thân cư THÁI TUẾ dữ nhân quả hợp” có nghĩa Thân gì mà nói như cái máy ai chịu đời cho thấu. Vì THÁI TUẾ là ngôi sao ngôn ngữ, cần nằm ở cung MỆNH (dữ nhân quả hợp: với mọi người ít hòa hợp do nói nhiều, hoặc cao ngạo nhất là đi với THÁI TUẾ )
“Thân cát Mệnh hung diệc vi mỹ luận.”
(Thân tốt MỆNH xấu được luận là tốt) tức Thân còn giá trị hơn MỆNH vì Thân là thân phận. Thân phận sung sướng trong phạm vi no cơm ấm áo. Vì thế. Còn biết bao nhiêu là câu phú như:
“Mệnh cư ĐÀO, HỈ hướng TỬ, DƯƠNG (THÁI DƯƠNG) phú quí khả kì. Thân hữu HỒNG, ĐÀO, THAI TOẠ nhi công danh khả tất”
Thân có ĐÀO HỒNG THAI TỌA tức an nhàn lại vui vẻ, không sướng sao được.
“Thân cư Di cung TRIỆT, TUẦN hãm nhập vãn tuế hồi hương phương túc cát, nhược hội kiến Sát tinh sự nghiệp viên thành ngoại xứ.”
Thân cư THIÊN DI cung thường trôi nổi xứ người, đó là điều ai cũng biết vì Thiên di thiên về dịch chuyển. Thân phận phải đi mà thôi (nếu ở dễ bị thất vọng, nếu có TRIỆT TUẦN tuổi cao cơ hội hồi hương lúc đó TRIỆT là triệt để hoan nghênh, TUẦN là trọng vọng, lúc ban đầu là Không Vong đi đâu cho khuất mắt, nếu có Hung Sát tinh chẳng ai mong mình về). Khi vãn niên Đại Hạn ở Tài Quan Nô Tật không còn thấy cung Di TUẦN TRIỆT nữa.
“Thân cư Thê vị TUẦN, TRIỆT lai xâm, thiếu niên ai lệ nãi thất tình, nhược gia cát tú lương duyên mãn kiếp dữ phụ nhân.”
Thân cư Thê là đặt thân phận gởi gắm nơi mụ vợ, má tựa vai kề, không đặt nặng vấn đề công danh tiền bạc, nhưng bị Không Vong không cho kề vai tựa má bảo không khóc sao được. Thôi thì kiếm bà nào đấy, lỡ duyên cũng được an ủi cuộc đời. Kẻo tủi hổ tấm thân trai.
Thân không nên gặp TRIỆT vì sao này chủ trừ đi, bỏ đi, xoá đi làm cho thân thể bị khiếm khuyết, chứ chưa nói đến yểu vong.
TRIỆT là TRIỆT LỘ Thân lộ có thể tốt với rất ít người, như người mẫu, nghệ sỹ...nhưng rất xấu với nhiều người. Chiến binh càng kỵ lộ Thân, lộ ra để bị bắn à?. Cho nên cách MỆNH KHÔNG THÂN KIẾP đã xấu còn đỡ hơn cách MỆNH KIẾP THÂN KHÔNG. Thân không thể không được, phải có. Thân có Không tức là nói lên rằng: Thân tôi không có cái gì đó như không có tay, có chân…
Thân tốt hay xấu đâu có đợi đến 30 năm sau, mà nó làm thịt ngay khi còn trẻ tuổi. Bao nhiêu kẻ tật nguyền, thương tích đâu có đợi đến 30 năm sau, mà ngay khi còn niên thiếu. Cũng như Thân tốt là tốt từ tấm bé, từ thuở lọt lòng sống trong nhung lụa, đâu có chờ đợi đến 30 năm sau làm gì. Đúng chưa? Vậy thì quan điểm THÂN để đoán 30 năm sau là sai lầm, trong nghiên cứu tất có sự sai lầm. Lập luận đó khó thuyết phục được.
ĐẠI HẠN, TIỂU HẠN, NGUYỆT HẠN, NHẬT HẠN tính như thế nào?
Đây là điểm đắc ý nhất của người viết. Đại Hạn đầu tiên ở cung MỆNH không nên bàn cãi làm gì cho mất công. Đại Hạn thứ 2 tùy thuộc vào vận hành thuận nghịch đóng tại Huynh hay Phụ.
Tiểu Hạn tính như thế nào? Tính như kiểu thông thường là đúng. Ví dụ tuổi Tị thuộc nhóm tam hợp Tị Dậu Sửu, lấy xung của Sửu là Mùi ghi Tị. Nam thuận, nữ nghịch. Ví dụ 2, tuổi Ngọ thuộc nhóm Dần Ngọ Tuất, lấy xung của Tuất là Thìn ghi Ngọ rồi Nam thuận, nữ nghịch… Vô hình trung về sau Thìn Tuất Sửu Mùi đi cùng một nhóm. Tí Ngọ Mão Dậu đi một nhóm và Dần Thân Tị Hợi đi một nhóm đối với Nam . Còn đối với nữ hình thành 6 nhóm. Để thuận tiện cho bài viết, người viết chỉ đề cập đến nam. Đa phần các sách, các phần mềm đều chọn cách nầy.
Hợp lý ở điểm tất cả mọi người đều thấy chung một bầu trời sao di động. Tùy theo thế đứng ta nhìn sự việc khác nhau, rồi đưa ra những nhận xét khác nhau. Cũng như cái Tivi để ở chính giữa còn chúng ra ở chung quanh cái tivi kẻ trước thấy thì thích, kẻ bên hông, kẻ đằng sau sẽ bực mình… nghe hôn hít thầm thì mà chẳng thấy gì cả, tức mình phải hôn?
Tiểu hạn như thế là đúng. Trong một số sách có ghi tính lưu niên tiểu hạn là thừa thải, quên nó đi, người viết khổ tâm theo nó nhiều rồi, làm rối trí thêm, áp dụng thấy chẳng đúng. Vô lý nhảy tầm bậy không liên tục là không chấp nhận được.
Ta có 1 Đại Hạn để có cái nhìn về lâu dài 10 năm và Tiểu hạn 1 năm thời điểm hiện tại. Nếu Đại hạn xấu, lại thêm một Tiểu hạn xấu rất dễ hung nguy. Nhất là các sao lưu động lại đánh phá cung Thân Mệnh Hạn và các sao TỬ VI, THIÊN CƠ đều xấu. Tức là chết. Vấn đề còn lại là sao Lưu Động.
Sao nào là những sao lưu động? Tất cả các sao an được cho theo hàng Can, hàng Chi là sao Lưu Động cả. Ở đây cần cho điểm son với cuốn TỬ VI Áo Bí. Kể cả tứ Hóa đều lưu động tuốt. Hình đính kèm là bầu trời sao lưu động của năm Kỷ Tị (nhưng thật ra người viết dùng cho nguyệt hạn bây giờ) trừ những sao màu đỏ. Trên bản đồ sao nầy ta có một Tiểu hạn và một Đại hạn bị ảnh hưởng rất rõ ràng, thậm chí ảnh hưởng tốt xấu, lợi hại đến cả 12 cung tha hồ luận đoán như một lá số TỬ VI mới. Còn hấp dẫn hơn với các sao có thể xung đột nhau như Kình cố định gặp Kình lưu động xung hội họp, hoặc Tiểu Hạn lưu Kình, Đại Hạn ngộ Kình cố định thấy đâu cũng KÌNH, hoặc Tiểu hạn lưu Kình, Đại Hạn lưu ĐÀ, BẠCH Hổ xung Đại Hạn, lưu HỔ nhập Đại Hạn... Áp đặt bầu trời sao đó lên lá số TỬ VI của mình với góc nhìn Tiểu Hạn, Đại Hạn như cung MỆNH THÂN thứ 2. Bởi vậy năm Ất Sửu không phải là năm Kỷ Sửu vì biến hóa chữ Kỷ, chữ Ất khác nhau và tác động vào Đại Hạn cũng khác nhau. Không có lý do gì bảo THÁI TUẾ lưu động được mà ĐÀO HOA lại không lưu động, THIÊN MÃ lưu động được thì TUẦN TRIỆT cũng lưu động nó là sao cơ mà. Năm Kỷ Sửu có cái nhìn khác năm Ất Sửu vì vậy các hóa khí cũng thay đổi.
Nguyêt Hạn thì sao? Hãy để ý trong lịch có các tháng và tháng bây giờ là tháng Kỷ Tị và tấm hình treo tại đây là nguyêt hạn của tháng nầy, thuộc năm Kỷ Sửu. Các vị trí của các tuổi vẫn nằm im tại chỗ. Ví dụ Thìn Tuất Sửu Mùi đang ở cung Mùi, Tí Ngọ Mão Dậu đang ở Hợi… đang chứng kiến bầu trời sao ấy. Ví dụ, một người nhóm Thìn Tuất Sửu Mùi có bộ THAM VŨ sẽ hóa khí thành HÓA LỘC nên phát tài. Nếu có KHÚC hóa khí thành KỴ …
Đương nhiên ta có quyền an các sao của tháng. Tức các sao TẢ HỮU HÌNH DIÊU Y các sao màu đỏ. Hình dễ đem lại sự trừng phạt, thương tích khi có thêm lưu Kỵ, lưu TRIỆT. Đem lại sự tình nghi nhất là trường hợp có HÌNH cố định lại có HÌNH tháng xung vào…
Tháng nầy Kỷ Tị nằm trong năm Kỷ Sửu, chữ Kỷ phát huy giá trị rất mạnh. Ví dụ Đại Hạn tại cung Thân Tý Thìn nhìn thấy bộ KHÔI VIỆT HÌNH DIÊU Y TRIỆT ta đặt giả thiết có VĂN XƯƠNG tức hóa khí thành KỴ là rất xấu (hay phiền toái vì giấy tờ…). Trừ trường hợp có bộ THAM VŨ mới hay. Và tháng tới Canh Ngọ ta lại lập một bản đồ sao như vậy. Đè lên để luận đoán.
Cũng vậy nếu tính Nhật Hạn ta lại lập bản đồ sao. Ví dụ ngày hôm nay ngày Nhâm Tý ta có bản đồ sao ngày Nhâm Tý tác động lên MỆNH THÂN ĐẠI TIỂU HẠN để luận đoán. Nhưng chú ý nhất là Tiểu Hạn, phiền nhất là có lưu HÓA KỴ. thêm lưu VIỆT dễ phát sinh sự nghi kỵ nghi ngờ.
Đối với những người sành sỏi hình dung bản đồ sao thuộc cách an tứ Hóa dễ dàng. Chỉ cần biết ngày hôm nay ngày gì, tháng gì. Hình dung được sự bất lợi của lá số TỬ VI của mình.
Hình trên là hình chụp lại của phần mềm bản đồ sao của người viết, có gắn thêm tấm hình ở giữa làm đẹp, từ bản đồ sao lấy được lá số TỬ VI bằng tay rất nhanh.
Tóm lại từ niên hạn ta lấy bản đồ sao của Năm, Tháng, Ngày áp đặt lên đó tha hồ luận đoán cả 12 cung. Đó là lý do vì sao các sự kiện không nhìn thấy tại tiểu hạn lại xẫy ra. Vì nó xẫy ra tại cung Tật Ách, tại cung Đại Hạn. Từ đó người ta lại mày mò tìm kiếm lưu niên năm, lưu niên nguyệt với nhiều phương pháp quá loạn xà ngầu.
Đối với người viết đoán hạn dễ hơn luận đoán 12 cung. Đây là tuyệt chiêu của Tử Vi Ứng Dụng lại vô cùng giản dị. Năm nầy nhóm Thìn Tuất Sửu Mùi đóng tại Mùi sang năm trôi về cung Thân, nhóm Tý Ngọ Mão Dậu tại Hợi sang năm trôi về cung Tý… nam trôi xuôi, nữ nghịch vì quan niệm nam nữ không giống nhau khi nhìn một vấn đề.
Đối với người viết nỗi bận lòng là giờ giấc của ta khác với vạn niên lịch. Thỉnh thoảng lại xẫy ra có khi đưa đến sai cả tháng. Đặt trường hợp một người ở gần biên giới phía bắc như Quảng Ninh chẳng hạn, bên kia sinh con ra có lá số TỬ VI khác với người bên này biên giới. Trong khi cùng một thời điểm. Nghĩ đến thôi là thấy buồn cười rồi. Ta và Trung Quốc hơn kém nhau 1 giờ thôi, giờ pháp lệnh. Chứ đâu phải giờ TỬ VI, giờ TỬ VI là giờ của trời và bầu trời đang trôi. Đây là việc làm quá sức một người. Muốn biết đúng sai căn cứ thực nghiệm nhiều lá số mới biết được, mà có biết được đi chăng nữa, chắc gì giải quyêt được. Giả dụ mà thôi (xin đừng chụp mũ nghe) nếu ta là một bộ phận của Tr. Quốc không có lý do gì để dùng lịch khác cả. Vì kinh tuyến giờ của ta lọt thỏm vào Tr Quốc.
Đây là bài viết quan trọng ở phần Hạn, không phải đọc một lần là bạn hiểu.
Bài viết ngày 7 tháng 5 năm 2009.
Cung Nha dat co sao Thien luong, thien Tho lam bat dong san dc khong bac Buu Dinh? Sao Thien luong chu hoa khi ve nhat dep thi phai, Thien t..
Cung Nha dat co sao Thien luong, thien Tho lam bat dong san dc khong bac Buu Dinh? Sao Thien luong chu hoa khi ve nhat dep thi phai, Thien tho chu ve` hưởng lộc tại cung đó.
Cung Tài có Vũ Khúc, Phá Quân, Đà La, Hỏa tinh cư hơi. Bên mệnh có Tử vi, Tham lang chiếu qua thành ra có Tham Hỏa làm giàu nhanh chóng. Vậy cháu đoán cháu làm bất động sản là đúng phải không bác.
Nghe nói vấn đề cặp sao Thiên Thọ, Thiên tài cũng hấp dẫn lắm đấy, theo cháu biết thì nhìn vào biết mình mắc nợ ai, và ai mắc nợ minh`, dk bác? Bác có hứng thú viết bài này không vậy bác. Cảm ơn bác nhiều
CACH
trong sách của VĐTTL (và các sách khác trích lại) về liên hệ giữa chính tinh thủ mệnh và sao nhập ..
trong sách của VĐTTL (và các sách khác trích lại) về liên hệ giữa chính tinh thủ mệnh và sao nhập hạn có viết rằng mệnh có Vũ Tướng sáng sủa thì nếu chính tinh/sát tinh nhập hạn sáng sủa thì tài quan song mỹ, nếu chính tinh/hung sát tinh mờ ám xấu xa thì cũng không đáng lo. Không hiểu căn cứ vào đâu lại có sự ưu ái với 2 sao này như vậy, chẳng lẽ người nào có Vũ Tướng sáng sủa thủ mạng thì cả đời chẳng gặp tai họa gì hết? không biết có nên áp dụng khi coi số cho người Vũ Tướng thủ mệnh không?
Mệnh cháu Tử Phủ Vũ Tướng Liêm.Nhưng cũng cách Mệnh Không Thân Kiếp.Ko hiểu làm vua hay ăn mày nữa đây.Mà Phúc cung lại quá xấu.Mệnh Tốt gặp Hạn tốt nhưng Phúc xấu thì có LÊN nổi ko bác.VŨ TƯỚNG cháu nhập tiểu Hạn 25 tuổi cũng TÀI BẠCH LIÊM PHỦ ( M,V) hội nhiều cát tinh.Trên mạng no bảo năm dấy thành công rực rỡ,ko biết đúng ko?.
Thọ khổ thì hết khổ,hưởng phước" thì tiêu Phước.Từ bé tới giờ cháu chưa được hưởng tí phước nào.May ra Phước ĐẠO dồi dào.Tiểu HẠN năm sai của cháu rơi vào MỆNH VŨ TƯớNG.Ít nhiều năm sau bớt cái HOẠ của KHÔNG KIẾP.Vậy cháu nghĩ muốn chó VŨ TƯỚng lên nổi thì phải TU để DẸP địch THủ ( KIẾP tại Phúc,Không tại Quan ).Nói chung dọn cỏ rác trước cho Tướng Quân đi. ..Để khi TƯỚNg ( trong MỆNH ) gặp THỜI ( HẠN tốt) thì TƯỚNG xuất ra ngoài.Nếu trước TƯỚNg ở trong thế phòng thủ KHỒNG KIẾP.Thì khi KHÔNG KIẾP chết rồi TƯỚNG mới xuất chính hả bác.
Cháu nghĩ lá số cháu TƯỚNG là quan trọng nhất,vì nó phòng thủ KHÔNG KIẾP.Nó đi đánh TRẬN tạo thành thế TỬ VI ở QUAN ( B)_Vua gì mà yếu xìu.Đến lúc đó VŨ _LIÊM_PHỦ mới vào cuộc.mang ý nghĩa tài sản.
Cháu đang tưởng tượng theo lối văn chương..Cờ vây,cờ Tướng..Nếu được thế thì tốt quá.Chỉ sợ ko thế lại thành ăn mày KHÔNG KIẾP.Vũ Tướng có được ưu tiên ko Bác. ( Cháu nghĩ mình giỏi viết văn hơn học Tử Vi,diễn đạt xuôi tai.. .Và thấy nó thực tế hơn)
trong sách của VĐTTL (và các sách khác trích lại) về liên hệ giữa chính tinh thủ mệnh và sao nhập hạn có viế..
trong sách của VĐTTL (và các sách khác trích lại) về liên hệ giữa chính tinh thủ mệnh và sao nhập hạn có viết rằng mệnh có Vũ Tướng sáng sủa thì nếu chính tinh/sát tinh nhập hạn sáng sủa thì tài quan song mỹ, nếu chính tinh/hung sát tinh mờ ám xấu xa thì cũng không đáng lo. Không hiểu căn cứ vào đâu lại có sự ưu ái với 2 sao này như vậy, chẳng lẽ người nào có Vũ Tướng sáng sủa thủ mạng thì cả đời chẳng gặp tai họa gì hết? không biết có nên áp dụng khi coi số cho người Vũ Tướng thủ mệnh không?
Mệnh cháu Tử Phủ Vũ Tướng Liêm..nhưng cũng là Mệnh Không Thân Kiếp.Phúc cung lại quá xấu.Nếu Mệnh Tốt gặp Hạn tốt nhưng Phúc lại xấu,thì MỆNH có được dịp thi thố ko bác.Vũ Tướng cháu nhập tiểu Hạn 25 tuổi rơi Tài bạch Liêm Phủ ( M,V) hội nhiều cát tinh.Trên mạng nó bảo 25 tuổi thành công rực rỡ,mà chả hiểu đúng ko..?
Nhiều người bảo Không Kiếp ảnh hưởng cả đời,càng già càng mạnh.Nhưng cháu chỉ chiếu chứ ko toạ thủ nên chắc chỉ ảnh hưởng trong 1 thời ký rồi suy yếu dần.Với lại cháu cũng tu...nên KK phải đi xuống dần,và tạo thế lực cho Vũ Tướng trỗi dậy.
Nhiều người bảo Phúc xấu thì xấu hết.Cho dù Cháu Mệnh Không Thân Kiếp thì yếu tố này vẫn chỉ GIẢ ĐỊNH thôi.Vì Phúc cũng có giới hạn " Thọ khổ thì hết khổ,hưởng phước thì tiêu phước ".Nếu ngã trước rồi,nghiệp quả KK cũng chịu rồi và hành KK giảm đi.Thì mai sau VŨ TƯỚNG vẫn có khả năng LÊN phải ko Bác.
Nếu VT có quyền bất khả xâm phạm với các SÁT TINH..thì khi nhập HẠN VT lên.Qua HẠN xấu chắc ko bị xuống.Nếu VŨ TƯỚNg được ưu ái.Bác cho cháu nhận xét về trường hợp này với ạ.Và cháu có được hưởng cái đẹp của MỆNH ko bác.Ko thì thành cách ăn mày KHÔNG KIẾP..T_T
trong sách của VĐTTL (và các sách khác trích lại) về liên hệ giữa chính tinh thủ mệnh và sao nhập hạn..
trong sách của VĐTTL (và các sách khác trích lại) về liên hệ giữa chính tinh thủ mệnh và sao nhập hạn có viết rằng mệnh có Vũ Tướng sáng sủa thì nếu chính tinh/sát tinh nhập hạn sáng sủa thì tài quan song mỹ, nếu chính tinh/hung sát tinh mờ ám xấu xa thì cũng không đáng lo. Không hiểu căn cứ vào đâu lại có sự ưu ái với 2 sao này như vậy, chẳng lẽ người nào có Vũ Tướng sáng sủa thủ mạng thì cả đời chẳng gặp tai họa gì hết? không biết có nên áp dụng khi coi số cho người Vũ Tướng thủ mệnh không?
Mệnh cháu Tử Phủ Vũ Tướng Liêm.Nhưng khổ lại Mệnh Không Thân Kiếp mà Phúc lại quá xấu. Vũ Tướng nhập tiểu hạn 25 tuổi vào cung Tài Bạch_Liêm Phủ ( M,V) hội nhiều cát tinh.Trên mạng nó bảo năm đây thành công rực rỡ.Ko hiểu đúng không?...
Nếu Mệnh tốt gặp Hạn tốt mà Phúc xấu thì sao hả bác.Nó có làm giảm cái tốt ko ạ.Nếu Vũ Tướng được quyền bất khả xâm phạm với các SÁT TINH thì..nếu có cơ hội lên.Chắc ko bị rót xuống.
Nhieu người bảo Không Kiếp ảnh hưởng cả đời.Và càng về già càng tác hoạ.Nhưng KK của cháu chỉ chiếu vào thôi,nên chắc ảnh hưởng trong 1 thời kỳ rồi suy giảm dần.Hơn nữa cháu có tu..nên cường độ của KK chắc chắn phải xuống,ko thể nào lên mà TÁc HOẠ với VŨ TƯỚNG.
Bác cho cháu ý kiến về đoạn copy trên với ạ.VT của cháu có lên nổi ko bác.Mặc dù Phúc xấu quá.Nhiêu người bảo Phúc xấu thì xấu hết.Nhưng Phúc này nó cũng có thời kỳ : Thọ Khổ thì hết khổ,hưởng Phước thì tiêu phước".
Cháu nghĩ khi nghiệp XẤU của Phúc giảm hay hết...thì PHÚC mình tạo hiện tại sẽ là cái nhân tốt gặp DUYÊN ( HẠN tốt) tạo thành quả tốt ( Phát tài).Cái gì cũng có thời hạn cảu nó.Nếu Tử Vi mà ko có tính DUYÊN KHỞI thì vẫn chỉ là thứ TỬ VI bị động,ko biết thời thế.Cháu thích Phật Học nên thích DUYÊN KHởi hơn công thức.Nhưng ko thể phản bác cái nào trong 2 cái mà phải vận dụng cả 2 cái song hành,mới gọi là "Thiên thời,địa lợi,nhân hoà".
À...Bác nhận xét về cái đoạn trích cho cháu.
Chao bac Buu Dinh,
Nguoi ta hay noi Than nam dau la cuoc song minh phu thuoc vao cung do kha nhieu. Vay Than cu quan loc thi chang le suot doi ..
Chao bac Buu Dinh,
Nguoi ta hay noi Than nam dau la cuoc song minh phu thuoc vao cung do kha nhieu. Vay Than cu quan loc thi chang le suot doi minh di lam cong, lam viec.
Lieu minh co kinh doanh, lam an gi duoc khong? giong nhu than cu Tai vay day'.
trong tu vi, than cu cung nao la tot nhat bac Buu Dinh? co phai than cu menh khong, tu minh quyet dinh cuoc doi minh`? Chau doc tu vi thay ng ta noi vay!
Cam on nhieu ah.
Cháu có một câu hỏi muốn hỏi bác liên quan đến Mệnh và Thân.
Theo Bác, " MỆNH là chí hướng tiến thủ, lập trường, tư tưởn..
Cháu có một câu hỏi muốn hỏi bác liên quan đến Mệnh và Thân.
Theo Bác, " MỆNH là chí hướng tiến thủ, lập trường, tư tưởng của một con người", còn "Thân Là Thân thể, Thân phận, xác thân, xác thịt".
Vậy, khi luận về hình dáng của một con người, thì chúng ta sẽ nên chú ý đến các sao thuộc Thân hay Mệnh, hay cả hai (tức nhiên tính cả bộ sao tam hợp và xung chiếu vào Mệnh và Thân).
Xin Bác bớt chút thời gian trả lời giúp cháu. Chúc Bác vui.
Cháu Khoabang
0
Cháu nhìn thấy đôi giày Bác mang thật đẹp. Cháu nghĩ đôi giày bốt này làm cho người lính mạnh mẽ hơn. Hiện tại Chợ Dân Sinh ở Sg còn bán giày này nhiều lắm. Bác còn giày này không , cháu tìm lại cho Bác.
Giã từ vũ khí!
Cháu thấy bài viết này cực kỳ quan trọng.