Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2009

THAM VŨ đồng hành


Tại đây người viết gom tất cả các cách THAM Thìn Tuất. Vũ Thìn Tuất. THAM VŨ đồng hành Sửu Mùi. Kể cả trường hợp Vô Chính Diệu có THAM VŨ xung vẫn được viết viết đây.
Trước hết bài viết này không nhằm ca ngợi ai, cũng không nhằm bôi xóa ai, không ngoài mục đích làm sáng tỏ cách THAM VŨ nổi tiếng, đa phần không hiểu hay dở do đâu. Bài nầy có thể chia làm 5 bài viết khác nhau.
THAM Thìn Tuất. Vũ Thìn Tuất. THAM VŨ Sửu Mùi và Vô Chính Diệu có THAM VŨ xung. Nhưng long mong mỏi sớm hoàn thành nhiệm vụ đề ra viết chung 5 đề tài vào một.
TỬ VI đóng tại các cung Dần Thân Tị Hợi đều cho chúng ta cách THAM VŨ.
THAM VŨ có gì mà hay?
NHẬN XÉT:
Được gọi là cách THAM VŨ đồng hành. Đây là nơi xung đột tranh giành của 2 bộ TỬ VŨ LIÊM và SÁT PHÁ THAM hình thành các cách TỬ SÁT, LIÊM PHẤ và THAM VŨ. Điều đáng nói là giữa 2 bộ sao kể trên có 2 thành viên hợp với nhau là THAM và VŨ đại diện cho 2 phe hợp tác được với nhau, tạo thành 1 cách hay nổi tiếng. Đặc biệt là không có sự hiện diện nhóm PHỦ TƯỚNG. Cho nên lực lượng 2 phe tại đây tương đồng.
 Còn phải kể đến cách giáp NHẬT NGUYỆT sáng tại Sửu ‘không quí cũng giàu’ vì cha mẹ, anh em là 2 cung bên cạnh đều sáng tỏ, thành đạt nếu không sáng bằng thì cũng được sáng lây. Bộ NHẬT NGUYỆT tối kị bộ  KÌNH ĐÀ trong tình huống này có  KÌNH ĐÀ tức có sự đối kháng với cha mẹ, cả anh chị em tốt nhất nên đi tu yên thân mình mà cũng lợi cho gia đình.

LUẬN ĐÓAN các chi tiết như sau:
BƯỚC NGOẶT QUAN TRỌNG:
Có cơ hội mở ra một bước ngoặt quan trọng. Từ đó vang bóng một thời, lập nên kì tích, sự tích, lập công. Nhiều hay ít, lớn hay nhỏ tuỳ cát tinh tụ tập. Khúc rẽ quan trọng cuộc đời, nếu khúc rẽ, khúc quanh này không may bạn còn có các cách TỬ PHỦ, NHẬT NGUYỆT, LIÊM TƯỚNG, CƠ LƯƠNG, CỰ NHẬT… trên lá số của các cách Tham Vũ.
GẢ TRUNG NIÊN CÓ TÀI, THAM GIA TRỔ TÀI
Đây là hình ảnh gả trung niên bị thôi thúc bởi lòng ham muốn. Ham muốn được trổ tài, ham muốn tìm kiếm tài sản, địa vị, thanh danh, sắc dục, học vấn... tuỳ thuộc bàng tinh hội họp... sự ham muốn thúc giục, thôi thúc trong lòng và sự ham muốn đó dễ đưa đến thành công với tài luồn lách, tránh né khéo léo của mình.
Người trung niên trổ tài. Đó là hình ảnh bộ THAM VŨ cho nên chỉ thích hợp khi bước vào tuổi trung niên ngoài 30, vì vậy cách  THAM VŨ chủ tiền bần hậu phú. Khác với cách Đồng Lương đứa bé may mắn đôi khi nổi danh rất sớm được gọi là thần đồng. Cũng không muộn màn như cụ Thiên Phủ, cũng như không âm thầm lặng lẽ như Âm Dương lạc hãm khi tuổi vãn niên.
Gã trung niên (gã ấy có khi là trung nữ tạm gọi vậy cho thuận miệng). Từ vị trí THAM LANG đơn thủ hay đồng cung với VŨ luôn luôn có THIÊN ĐỒNG nhị hợp. Nếu anh tham gia thì THIÊN ĐỒNG sắn sàng đồng tâm, đồng chí, đồng tình có những tấm lòng giúp đỡ, làm ăn (nói theo quan niệm mê tín dễ gặp Phúc do THIÊN ĐỒNG mang lại).
Có tài thì phải trổ tài ra. Tài của người trung niên đó là VŨ KHÚC chủ: Tài năng, tài sản, tài nguyên… Cũng như khi ta mở công ty, ta phải cho biết khả năng vốn liếng làm ăn. Khi buốn bán ta phải cho thiên hạ thấy tài sản của ta dồi dào như thế nào để họ lựa chọn… và khi ta tham gia ta phải cho họ thấy tài năng như thế nào. Cái tài năng thì không thể sờ mó được. Tất nhiên mỗi gã trung niên ấy đều có các cách trổ tài khác nhau. Kẻ thì trên thương trường, kẻ trên chính trường, kẻ trên chiến trường, kẻ trên hí trường, kẻ trên giảng đường… tùy theo bàng tinh mà luận. Vì VŨ là một sao tài giỏi mặt nào Vũ cũng giỏi.
THAM tại Thìn Tuất, hoặc THAM VŨ xung thiên về kinh thương. Có câu: “Tài, Ấm tọa Thiên Di tất cự thương cao cổ” . (Cự thương cao cổ là cửa hàng buôn bán lớn, vì tài sản đem phơi bày ngoài Thiên Di cho thiên hạ thấy. Nếu Đại hạn tại Vô Chính Diệu có Tham Vũ xung, hiện giờ cung xung chiếu là cung Di đấy. Tài là Vũ, Ấm là THIÊN LƯƠNG lương thực. Không nhất thiết câu này bao giờ cũng là buôn bán cả, chẳng lẽ người có tài quân sự lại đi buôn…)
TÌM và TRÁNH:
Ta cần biết THAM LANG là sao thuộc nhóm Sát Phá Tham giỏi về tìm kiếm, do thám, tìm hiểu.
Là bộ sao vừa giỏi việc đi tìm đồng thời giỏi việc đi lánh, đi tránh là đặc điểm của VŨ KHÚC. Cụ thể dễ hiểu là một Thám tử tất phải giỏi việc tìm kiếm, đồng thời cũng phải giỏi lánh, tránh đương đầu không cần thiết hoặc không cân sức. Người lính Trinh sát cũng vậy. Trong kinh doanh cũng phải giỏi tìm nguồn hàng để mua rẻ, tìm nguồn bán để được giá cao, đồng thời tránh nơi mua, bán có cạnh tranh cùng chủng loại. Cho nên đây là bộ sao chủ giỏi tìm và tránh.
Tốt là tránh cái xấu tìm cái tốt.
Khi xấu là tìm nơi để tránh, lánh nạn. Xấu quá không tìm ra nơi trốn tránh.
Xấu là tránh nặng tìm nhẹ. Chỉ nghĩ đến lợi ích bản thân.
TÌM KIẾM DẤU TÍCH. LÀM NÊN SỰ TÍCH.
Tìm kiếm là THAM LANG dấu tích là VŨ KHÚC là một nét nhỏ trong cách Tham Vũ. Như tìm kiếm tư liệu, từ đó THAM LANG trổ tài trên tư liệu đó, tư liệu đó có thể là văn bản, là vết tích trên đá, là chứng tích, là tang tích, là di tích… Cách đây không lâu trên truyền hình, trình chiếu câu chuyện ‘Đi tìm dấu tích 3 Vua’ đa phần là dấu tích đó trong lòng người dân (do THIÊN ĐỒNG tam hợp). Những người tìm kiếm ấy chắc chắn rằng Hạn, MỆNH có cách THAM VŨ thôi thúc và có cả Lưu Hà chủ lưu lại và đây là bộ sao ưa chuyển động. Như đã từng viết VŨ KHÚC là di rích, sự tích, tích tuồng. Một VŨ KHÚC tốt làm nên sự tích để lại cho đời một VŨ KHÚC xấu là vô tích sự, vô tài bất tướng.
Rồi từ Tham Vũ có người lập nên kỳ tích, lập nên công trạng (Vũ chủ công lao) tùy tình huống huống ta có, đôi khi công lao ấy cũng nhỏ bé với người nầy nhưng lại to lớn với người khác, như làm được nhà thờ tộc cho dòng họ, làm được phần mềm, phần cứng… mà mỗi khi nhắc đến ta không quên tên người ấy. Việc làm đó luôn luôn có những tấm lòng ủng hộ. Có người thành công ở mặt này có người thành công ở mặt khác.
TRUY TÌM TÔNG TÍCH, TRUY TÌM DẤU VẾT:
* Truy tìm tông tích như tìm hiểu về gia tộc, gia phả…
* Truy tìm dấu vết liên quan đến Hình Sự, Khảo Cổ…
* Tìm kiếm tư liệu, tài liệu là cách này.
HAM MUỐN ăn chơi. Gã đàn ông ham chơi
Có thật không khi THAM LANG là gã đàn ông có tài? Hay chỉ là kẻ ham muốn ăn chơi trác táng, hay cờ bạc suốt ngày. Vì VŨ KHÚC còn là sao giải trí (VŨ KHÚC là sao đứng đầu môn giải trí). Nếu thấy ĐÀO HOA tại đây nên đặt một nghi vấn ham chơi.
Gặp VŨ, THAM, SÁT phải suy. Nếu không cát diệu đắm mê nhục tình
THAM VŨ đồng cung ư Sửu Mùi chủ thiếu niên bất lợi, tiền bần hậu phú biển lận  chi nhân
Giữa bao câu phú hay ho lại có những câu phú phê phán. Vì sao? Vì Tham Vũ là bộ sao ham muốn về tài sản. Vì THAM LANG chủ ham muốn và Vũ chủ tài sản thế thôi. Nếu sự ham muốn thái quá có thể đưa đến biển lận. Nhất là có KIẾP SÁT như sẽ nói ở sau. Tham Vũ là lòng ham muốn thôi thúc tốt xấu tùy thuộc Hung cát tinh.
Đây là những minh chứng cho thấy. Tùy quan điểm của tác giả họ đưa ra nhận xét khác nhau. Vì tác giả câu phú ôm một mớ lá số TỬ VI có cách Tham Vũ ngộ TANG, ngộ KIẾP SÁT , ngộ KIẾP… Thế là đưa ra những câu phú phiến diện. Nhất là Sửu Mùi có cách Liêm Phá (phá bỏ sự trong sáng). Bởi thế khi đoán, phải có cái nhìn phân tích, sau đó tổng hợp.
HAM MUỐN và THỦ ĐOẠN.
Khi xấu, từ lòng ham muốn của THAM LANG nẫy sinh những thủ đoạn để chiếm đoạt tài sản, tài nguyên, tài liệu, tài năng của kẻ khác… Chú ý các trường hợp có KIẾP SÁT, ngộ TANG MÔN
TIỀN TÀI, TÀI NĂNG và sự HAM MUỐN.
VŨ là tiền tài, THAM LANG là lòng ham muốn. Ham muốn làm giàu chân chính đó là điều rất tốt. Có tiền mới nghĩ đến trợ giúp, có tiền mới nghĩ đến việc thiện, không tiền tấm lòng tốt mấy cũng chẳng ai biết. Bản chất THAM LANG là ngôi sao tốt nhưng nó luôn luôn bị dằn vặt bởi SÁT PHÁ. Cho nên có câu “Dị thiện dị ác”. THAM LANG có nghĩa là lòng ham muốn làm điều tốt đẹp sau khi đạt được (tức THẤT SÁT) và nắm được, gắn bó được với cái gì đó. Ví dụ nôm na vui là: Moa làm vua 1 ngày, moa lịnh, bắt hết bọn tham nhũng đi làm vệ sinh đường phố, chứ không giam giữ làm quái gì, bắt vợ nuôi, ngày đi làm vệ sinh.
THAM VŨ an tại THÂN cung.
THAM VŨ thủ Thân vi hạ cách.”
Điều này có thể đúng với trường hợp THAM VŨ Sửu Mùi, VŨ Thìn Tuất nhưng với THAM LANG không thể đúng. Vì VŨ KHÚC chủ cắt. Thân thể thì không thể cắt đứt được dễ sinh tật nguyền. Bởi thế ta thấy người có tật, có tài là trường hợp này.
VŨ KHÚC và các bộ sao quan trọng.
Bộ KỴ HÌNH TÌM KIẾM MỘT GIẢI PHÁP:
Từ chổ lòng ham muốn, để tìm ra một giải pháp hay để thực hiện ước mơ của mình. Cho nên cách THAM VŨ lại phù hợp được cả với bộ KỊ HÌNH nhất là có TƯỚNG ẤN, vì nó hình thành thành bộ Binh Hình Tướng Ấn (bộ sao một tổ chức đoàn thể, THIÊN HÌNH bị hóa giải bởi bộ sao này, và HÓA KỴ đi với VŨ là kỳ tài, nhờ đó nuốt trôi bộ KỴ HÌNH). Đây là cách biết luồn lách giữa những khe hở của luật pháp để thành công, không vi phạm pháp luật. Đó là giải pháp vậy. Là thủ đoạn lánh, tránh, do thám, tìm kiếm, tìm hiểu... nhờ dựa vào tổ chức nào đó. Ví dụ bản thân anh không thể nhập được hàng hóa về. Nhưng lợi dụng tổ chức nào đó thì anh vẫn mua được cho tổ chức, nhưng anh dùng lại là chính. Cái nầy là của phường… cái nầy của hội… cái kia của câu lạc bộ… nhưng tui hưởng lợi là chính.
HÓA KỴ Tham Vũ.
Nếu chỉ có KỴ thôi là kỳ tài, nhất là có thêm tam Hóa. Nếu có LONG HÀ kết thành bộ Long Kỵ Hà là đại vận hội.
VŨ KHÚC là sao nhai ngấu nghiến HÓA KỴ trở thành kỳ tài, kỳ nhân, kỳ công càng Kỵ nhiều càng mọc vi, mọc vảy thành con kỳ lân. Khác với bộ ÂM DƯƠNG ngộ KỴ. Tuy nhiên KỴ đi với Hung tinh như Kỵ Kiếp, Kỵ Hỏa thì nên làm ngành nghề thành công, bôn ba chốn công danh nguy hại. Vì thế có câu:
 “THAM VŨ tứ sinh, tứ mộ. PHÁ QUÂN, KỊ Sát bách công thông”
“VŨ KHÚC, THAM LANG gia Sát, KỊ. Kỹ nghệ chi nhân”
TẢ HỮU Tham Vũ:
TẢ HỮU là nhóm sao trợ thủ, bạn bè nâng đỡ, người lớn phụ giúp. Trừ một vài trường hợp không hay mà thôi. Chỉ cần bộ TẢ HỨU+ Tham Vũ là an vui rồi.
“Tứ mộ THAM LANG miếu vượng cung. Gia lâm TẢ HỮU phú đồ ông. Nhược nhiên tam HOÁ  KHOA QUYỀN LỘC. Văn võ tài năng hiển đại công”

HÌNH Tham Vũ.
HÌnh nằm trong trường hợp này là giải pháp, là phương pháp như câu: Mỹ đã tìm ra giải pháp trong vấn đề Triều Tiên (tức Mỹ bớt hình khắc với Triều, dẹp bớt hình xuống là tìm được giải pháp). Bởi thế nhị hợp với bộ THAM VŨ là bộ ĐỒNG ÂM nhất trí, tiếng nói chung là đây.
THAM VŨ và HỎA LINH.
Điều thú vị là bộ sao nầy dung nạp tốt bộ HỎA LINH. Đó là nhờ THAM LANG chứ VŨ KHÚC bất lợi với HỎA TINH. THAM đi với HỎA phát phú đặc biệt giàu rất nhanh, khiến chúng ta phải ngạc nhiên còn hơn dự đoán, Tuy nhiên cách THAM VŨ còn phát binh quyền vì VŨ KHÚC đi với hỏa, chủ hỏa khí.. Đi với LINH phát uy quyền lợi cho công danh. Cho nên có câu: “THAM LANG ngộ HOẢ LINH tứ mộ cung. Hào phú gia tư, Hầu, Bá chi quí”
Nhưng chớ gặp thêm VIỆT KIẾP.
HOẢ LINH khả tị Sửu Mùi. VIỆT  THAM VŨ ưu ngộ, lai phùng KIẾP diệu, đao binh dị tác tai thương”.
Nếu không có KIẾP, sao VIỆT ở đây thật là hay chủ phát tài, nhưng đi với ĐỊA KIẾP trở thành phát đạn, chính xác là phát sinh tai nạn. Và VIỆT còn Kỵ gặp HỎA LINH chủ phát hỏa mà tài sản là VŨ càng sợ bộ sao này..
Đất tứ mộ HOẢ LINH  THAM VŨ. Có uy quyền chớ ngộ  KÌNH DƯƠNG
Câu nầy võ đoán trừ trường hợp THAM VŨ Sửu Mùi ví giáp NHẬT NGUYỆT 2 bên. Vì vô hình trung hình thành cách NHẬT NGUYỆT ngộ KÌNH (kình chống người thân). Trong các trường hợp khác có KÌNH CÔ QUẢ thì đồng ý, vì gây ra sự tranh chấp về tài sản. Đây là bộ sao Kỵ với VŨ. Cho nên lại có câu:
KÌNH DƯƠNG HỎA TINH uy quyền xuất chúng. Đồng hành THAM VŨ uy yểm biên di
Quan trọng là KÌNH gì? Kình đắc ý là ngọn lửa chiến thắng. Từ đây ta còn gặp “KÌNH tứ mộ Mã triều lai. Biên cương ắt hẵn ra tài võ công”
THAM VŨ và KÌNH DƯƠNG.
Kỵ nhất là Kình Cô quả. Chủ tranh chấp tài sản. Tệ nhất là có Kiếp Sát.
KÌNH có Kiếp Sát thiên về dùng vũ lực, võ sĩ.
KÌNH có MÃ hội họp thiên về binh nghiệp.
KÌNH nếu đi với Hỉ tinh chủ vui mừng có tính khoe của.
THAM VŨ và KIẾP SÁT:
Tiền bần hậu phú. THAM VŨ đồng MỆNH, THÂN cung. Tiền phú hậu bần chỉ vi phùng KIẾP SÁT
“THAM VŨ bất phát thiếu niên nhân”
"THAM VŨ mộ trung cư. Tam thập tổng phát phúc"
Người trung niên trổ tài. Đó là hình ảnh bộ THAM VŨ cho nên chỉ thích hợp khi bước vào tuổi trung niên ngoài 30, hay nói cách khác rất thực tế, khi MỆNH có THAM VŨ đại hạn đến TỬ PHỦ, hoặc PHÁ QUÂN Tý Ngọ, Hoặc THẤT SÁT Dần Thân hoặc CƠ LƯƠNG Thìn Tuất tức từ đại hạn thứ ba, thứ tư lúc đó cũng vào tuổi 30 thế thôi.
Nhưng nếu có KIẾP SÁT như trường hợp hợp THAM tại Thìn Tuất vô hình trung tạo thành cách lưỡng Sát (vì THẤT SÁT đoạt về lại bị KIẾP SÁT đoạt mất, đừng nghĩ đoạt này là xấu, đoạt với đạt cũng một ý) nhưng do có bộ lưỡng Sát nên ý thích làm giàu rất sớm và có tính táo bạo của bộ PHÁ QUÂN tại Tý Ngọ. Và khi bước vào hạn SÁT PHÁ lâm vào cảnh bị đoạt mất biết bao công sức, lại bị chính bộ sao nầy nó hành. Thay vì thành công tại đây lại thất bại tại đây. Chỉ một ngôi sao nhỏ (theo quan niệm thông thường) thôi mà thay đổi một lời luận đoán. Đừng ngạc nhiên vì sao người viết chỉ phân loại chính tinh và bàng tinh, vì khi gọi tiểu tinh ta đánh giá quá thấp. Tại đây chắc chắn còn ĐÀO HOA tạo ra sự mất mát và thất thoát đó. Ta đừng quên đây là người Mệnh có bộ THAM VŨ KIẾP SÁT và hạn gặp bộ SÁT PHÁ có ĐÀO KIÊP SÁT. Vô hình trung tạo thành bộ VŨ PHÁ lưỡng sát. Độc hơn là gặp bộ KÌNH SÁT (KIẾP SÁT).
Và bây giờ ta đã hiểu vì sao THAM LANG đi tìm và VŨ KHÚC lại phải đi tránh.
THAM VŨ và TANG ĐIẾU.
THAM LANG đi với TANG MÔN chủ tham nhũng vì bản chất sao này ưa đàn hặc, sách nhiễu. Cho nên có câu.
“THAM VŨ đóng đất Võng La.
Gặp loài TANG ĐIẾU một nhà càng hung”
THAM VŨ VÀ TUẦN TRIỆT:
THAM và PHÁ là bộ sao cần thiết ái mộ TUẦN và cả TRIỆT (tuy TRIỆT có hay và dở). Tuần chủ đúng, trúng… lòng ham muốn phải đúng nơi, đúng chỗ và trung thành, gắn bó với lòng ham muốn ấy, tập trung tài trí (Tuần) mới mong thành công và TUẦN là sao dễ bảo như ta đã biết. Và khi tốt là được trọng vọng. Gã trung niên được trọng vọng. Nếu không có TUẦN định hướng tất cái gì Tham Lang cũng nói: Thấy cái gì tui cũng ham, ham một cái đủ mệt rồi phải không?
THAM TRIỆT có phần kém hay vì trừ bó đi lòng ham muốn, đa phần các người nổi tiếng đều có Tham Tuần. Nhưng Tham Triệt thì hiếm. Anh có ham thích điều gì không? Nếu thực tâm trả lời không. Đó là cách Tham Triệt. TRIỆT đi với VŨ còn khuyết điểm xem nhẹ đồng tiền (khinh tài cách) nhưng Triệt đi với Vũ không phải là tệ, vì tài năng cần lộ ra cho mọi người chiêm ngưỡng chứ không chú trọng tiền bạc.
THAM LANG nãi lãng đãng chi tính ngộ KHOA TUẦN nhi học nghiệp tinh thông
Lãng đãng là không chú tâm, còn ham chơi. Nhờ TUẦN tập trung tốt, đúng, trúng hướng, dễ dạy bảo… nhờ đó có Khoa học, rồi khoa bảng mà thành.
THAM VŨ với XƯƠNG KHÚC:.
THAM đi với XƯƠNG là một cách rất hay, quyết tâm làm một điều gì đó cho bằng được dù thịt nát xương tan cũng làm. Nếu có KHÚC tạo thành một cách quá hay, đa tài, đa năng, xuất tướng nhập tướng, danh trấn chi bang, văn kiêm vũ bị… Đó là những cái rất hay, quá hay. Nhưng chú ý vị trí Thìn Tuất có cách này dễ gặp LINH TINH hình thành cách ‘Linh Xương La Vũ’ (nghe lời cổ vũ, xúi giục mà mang họa) hạn ngộ KHÔNG KIẾP hối không kịp. Còn nếu đáo hạn có cách này (tức ta thuộc cách khác như Cự Nhật hay Đồng Âm… dễ gặp họa tại Hạn). Nhưng MỆNH có cách này vẫn là một cách hay. Nếu có XƯƠNG KHÚC khỏi lo gặp bộ KHÔNG KIẾP.
THAM VŨ với KHÔI VIỆT.
Hợp cách, nhất là đối với VŨ chủ tài sản quí, vừa chủ phát tài, vừa là quí nhân. Chú ý bộ sao này kỵ gặp bộ LINH HỎA và tiếp là HÌNH. KHÔI VIỆT đi với LINH HỎA chủ phát sinh những chuyện khẩn cấp (Hỏa), lịnh lạc (Linh), đồng thời phát sinh sự giận hờn (giận là Hỏa, hờn là Linh). Còn là cách bốc lửa, bốc khói mà tài sản rất kỵ lửa bốc kiểu này thành tro bụi do cách Khôi Hỏa là tro tàn. Nếu có HÌNH lại phát sinh sự bắt bẻ, nếu chỉ HÌNH thôi VŨ hóa giải rất dễ dàng, HÌNH KHÔI HỎA VIỆT là tai họa giáng xuống. Khi thấy KHÔI VIỆT phải nghĩ ngay đến sao kỵ nó HỎA LINH và KỴ HÌNH.
VŨ đi với KHÔI VIỆT còn là cách làm Tài chính, Ngân hàng vì nó chủ tài sản quí.
THAM VŨ với KHÔNG KIẾP.
Tham đi với KIẾP là lòng ham muốn tai hại. Vì ham muốn mà gặp nạn dễ dính bẫy. Có câu:
“MỆNH trung ngộ KIẾP THAM do như lãng lý hành thuyền” tức là bấp bênh như thuyền trên sóng, mà bản thân không biết bơi, do ham quá mà phát sinh tai họa. Chỉ cần lưu THIÊN VIỆT là họa đến. Tham chịu không nổi KIẾP mà VŨ cũng vậy là ngôi sao lánh tránh giỏi… nhưng lánh vào là tìm thấy nạn. Vậy Tham Vũ là kẻ có tài tìm…ra được một tai họa cho mình. THAM đi với KHÔNG là lòng tham không đáy (chứ không phải là không tham). VŨ đi với Không là không tài sản, vô sản… chuyên chính và đồng thời cũng vô tài. Nếu có tài tại sao vô sản?
THAM VŨ BỆNH PHÙ.
Kẻ có tài bị… bệnh. Kẻ có tài bị …hại. Kẻ có tài…bị xúc phạm. Chính là cách này. Có giá trị khi đồng cung. Nếu xung chiếu tức là cách VŨ THANH rất hay. Đây là cách được xem là xấu và vô duyên phải không. Bạn có cách này được người khác giúp đỡ một cách tai hại, như giúp ăn chơi, giúp bài bạc, giúp súng, giúp dao khi đang nổi điên nổi giận… chừng đó thôi đủ chết cả cuộc đời. Nếu có Tài năng đi nữa thì cái tài ấy nghe qua cũng khó mà khen tặng… tài ăn chơi.
THAM VŨ THANH LONG.
Sử xanh ghi chép công trạng, tất nhiên phải có các nhóm sao làm tăng giá trị như KHÔI VIỆT HỒNG KHOA… để có công lao rất lớn. Vũ là sao công trạng.

THAM LANG Thìn Tuất cách.
Nội Tham ngoại Vũ tức bên trong tham gia bên ngoài cổ vũ. Đây là yếu tố dễ thành công.
Cũng là cách bên trong đi tìm, bên ngoài tránh né. Vì sao bên trong ta phải đi tìm, vì đó có thể nhiệm vụ trên đưa xuống, hoặc lòng ta thôi thúc. Tốt là cuối cùng Tham vẫn tìm thấy VŨ chứng tỏ tài năng tìm kiếm. Còn chủ tìm kiếm tiền tài, tìm kiếm kẻ có tài…
VŨ KHÚC Thìn Tuất cách.
Nội Vũ ngoại Tham. Bên trong ta cổ vũ bên ngoài họ tham gia, bên trong ta có tài tức bên ngoài họ càng ham thích, tham gia. Bên trong ta có tiền tức bên ngoài có người tìm kiếm để cầu cạnh, có khi ôm tiền đi luôn, chẳng thấy tham gia hợp tác gì cả.
Cũng là cách bên trong tránh né bên ngoài đi tìm. Vấn đề là bên ngoài tìm kiếm để làm gì và vì sao bên trong lại tránh né. (Cứ đến vay mượn hoài ai mà chịu được.)
“VŨ KHÚC thủ Mệnh hoá vi Quyền”
“VŨ KHÚC miếu viên uy danh hách dịch”
 “VŨ KHÚC chi tinh vi QUẢ TÚ”
 “VŨ KHÚC nãi chí cương, chí nghị, chí tháo. Tâm  tính quả quyết”
 “VĂN XƯƠNG VŨ KHÚC cư Thân Mệnh văn kiêm vũ bị”
“VŨ KHÚC VĂN KHÚC vi nhân đa học đa năng”
“VŨ KHÚC nhập miếu dữ XƯƠNG KHÚC đồng cung xuất tướng nhập tướng”
“Nhị KHÚC triều viên phùng TẢ HỮU tướng tướng chi tài”
THAM VŨ Sửu Mùi cách.
Bên trong ta là kẻ có tài đồng thời bên ngoài hầu như không có đói tượng để sao tài. Vì vậy được gọi là hay nhất.
Riêng cách nầy tại Sửu kị gặp KÌNH DƯƠNG vì hai bên được giáp NHẬT NGUYỆT sáng, vì vậy có câu:
“Đất tứ mộ HOẢ LINH  THAM VŨ. Có uy quyền chớ ngộ  KÌNH DƯƠNG”
Càng tồi tệ hơn khi có thêm CÔ QUẢ
“NHẬT NGUYỆT giáp Mệnh, giáp Tài bất quyền tất phú gia DƯƠNG ĐÀ xung thủ nghi tăng đạo”
Vô Chính Diệu THAM VŨ xung.
Bên ngoài sẵn sàng cổ vũ và tham gia anh hãy làm đi. Cách này được người bên ngoài ủng hộ rất nhiệt tính.
Cần đọc lại bài THAM LANG và VŨ KHÚC, mục luận đoán các chi tiết được áp dụng tại đây. Sau đây là một số chi tiết bổ sung.
THAM VŨ hợp với cung.
Ngoài những tính chất kể trên để vận dụng đoán MỆNH.
Tham Vũ còn hợp ở tài cung. Vì Tài cư tài vị, tiền tài đặt đúng vị trí của nó. Tiền bạc để ở trong tủ.
MỆNH cung có THIÊN CƠ xung tất Điền cung có VŨ.
Cung Mệnh có THIÊN LƯƠNG xung tất cung Điền Trạch có THAM LANG.
Điều này chứng minh cho thấy những người có cơ may, cung Điền trạch tốt. Sao đa tài rơi vào cung Điền thì dẫu vô tài bất tướng đi nữa, kẻ có cơ may cũng có nơi ăn ở đàng hoàng.
 Điền cung qua các câu phú sau:
“THIÊN PHỦ, VŨ KHÚC cư Tài, Trạch cánh kiêm QUYỀN, LỘC phú đồ ông”
“VŨ KHÚC, THAM LANG cư Tài, Trạch hoạnh phát tư tài”
Vì cái lý như sau. Nhà cửa cũng là tài sản, trong nhà còn có tài sản, đâu phải là nhà cửa mà thôi.
Nhưng cung Phối có THAM VŨ thì không hay, chỉ một khúc thôi, một đoạn thôi.
 
 
TẢI PHẦN MÊM LẤY LÁ SỐ.
Các bạn theo đường dẫn tại đây T Vi ng Dng để tải phần mềm lấy lá số TV của ban Trần Nhật Thành, nên chọn file rar hay Zip vì có tích hợp Net 2.0. Khi có lá số rồi bạn vào mục công cụ có rất nhiều tùy chọn, tha hồ vọc nhé. Khi bung file nén có file xml bạn có thể ghi chép thẳng trong đó. Thật là tiện lợi.





 

  • Cn Cn
    • Cn

    • Jan 30, 2012 2:29 PM


    Thưa bác Bửu Đình lá số của cháu có cách tham vũ đồng hành cung sửu thân cư quan. Tại cung tài bạch có Tử vi+ thất sát+ hoá quyền+ hoả tinh +phi liê..
    Thưa bác Bửu Đình lá số của cháu có cách tham vũ đồng hành cung sửu thân cư quan. Tại cung tài bạch có Tử vi+ thất sát+ hoá quyền+ hoả tinh +phi liêm +hồng loan+ thiên khôi có ý nghĩa gì ạ? (lá số của cháu: http://www.lyso.vn/dichvu/lasotuvi/0/152230051982/1/Girl%2082.jpg). Cháu đọc câu phú "tham vũ thủ thân vi hạ cách" có vận dụng vào lá số của cháu được không ạ Mong Bác cho cháu lời khuyên (ưu nhược điểm để cháu lưu ý phòng tránh và phát huy thế mạnh ạ)với lá số này về công việc, tài bạch... Cháu cảm ơn bác ạ!
  • Private comment
  • huong huong
    • huong

    • Nov 28, 2011 1:25 AM


    Chau xin loi la chau sinh gio Mao, sau 5g sang ah!
  • huong huong
    • huong

    • Nov 27, 2011 7:25 PM


    Bác ơi, lá số cháu y như hình trong ví dụ đầu trang của bác vậy.Cháu có Tham Vũ ở Mùi,Sửu vô chính diệu...Bác xem hộ cháu và viết cho cháu mấy dòng voi nhé!.cháu gởi kèm lá số đây:(30/12/1971 Dương lịch giờ Dần)Chau cam on ah!
  • Private comment
  • Sỹ Sỹ
    • Sỹ

    • Nov 20, 2011 1:18 PM


    Cháu chào bác Bửu Đình! Cháu đã đọc bài viết của bác về sao Tham Lam, cháu rất mong bác luận giải về lá số của cháu, hiện tại cháu đang tìm việc, ..
    Cháu chào bác Bửu Đình! Cháu đã đọc bài viết của bác về sao Tham Lam, cháu rất mong bác luận giải về lá số của cháu, hiện tại cháu đang tìm việc, cháu đã ra trường lâu mà vẫn chưa có được việc làm phù hợp với mình, cháu chỉ mong kiếm được việc làm để ba mẹ đỡ vất vả và lo lắng.  Một số sự kiện xảy ra trong cuộc đời cháu: Khi sinh ra mẹ rất yếu và mất sức vì lo cho cháu. Đường học hành của cháu khá lận đận. Năm 2006, mổ khối u lành đến năm 2010 mổ tiếp vì khối u mọc lại. Cháu yêu một người sn 1981 mới đầu 2 gia đình ngăn cản cho đến bây giờ là được hơn 3 năm mặc dù không ngăn cản nhưng hai gia đình cũng không hài lòng về chuyện tình cảm của chúng cháu. Em gái cháu sn 1989, hồi nhỏ bị té nước mấy lần, đến giờ bị thần kinh nên không mập được, tính cách yếu đuối. Đây là lá số tử vi của cháu  LSTV-Zhuan LSTV-Zhuan LSTV-Zhuan LSTV-Zhuan Bác ơi lá số của cháu xấu lắm phải không ạ? Cháu mong được bác luận giải về khi nào cháu có việc làm ổn định, cuộc sống gia đình của cháu như thế nào ạ?( về phu quân và tử tức) P/s: bác xem có đúng giờ sinh của cháu không ạ? cháu xin cảm ơn bác ^^
  • Private comment
  • Bảo Liên
    Bảo Liên
    • Bảo Liên

    • Apr 24, 2011 10:03 AM


    Sao em khong thay bai em post anh Buu Dinh nhi?
  • Khanh
    Khanh
    • Khanh

    • Mar 24, 2010 4:11 PM


    Bac Buu Dinh..., Chan thanh cam on nhung loi chi giao cua Bac, Chau xin nho nhung loi nay truoc khi suy nghi hay quyet dinh chuyen gi...That su cam on Bac rat nhieu.  Chau co gui email cho Bac ko biet Bac co nhan dc ko ...KD
  • Khanh Dao Khanh Dao
    Bac Buu Dinh,Rat cam on nhung loi chi giao cua Bac. Nhung loi Bac noi that qua dung' voi hoan canh cua Chau.  Chau da nghe nhieu nguoi noi nhung chua ai co the noi ro..
    Bac Buu Dinh,Rat cam on nhung loi chi giao cua Bac. Nhung loi Bac noi that qua dung' voi hoan canh cua Chau.  Chau da nghe nhieu nguoi noi nhung chua ai co the noi ro~ cai ly' va tuong tan nhu Bac het.Hom nay Bac da lam Chau sang' to?.Xin Bac cho chau vai loi khuyen tu Cung Menh, Cung Tai Bach va cung Quan Loc cua Chau, de Chau biet duoc it nhieu roadmap ve con duong cong danh cua Chau.Rat Cam On Bac. Theo Chau hieu la cung Tu Tuc cua Chau rat tot, nhung Chau da 40 va Chau ko biet Chau se co con ko nua.Vi Chau dang dung o bo vuc cua lan 2 ly di.  Nen Chau rat roi ram.  Mong Bac cho Chau vai dieu de sang to.  Chau
    • Bửu Đình Bửu Đình
      Cung Tử Tức của cháu thuộc cách.
      “ CỰ phùng Tồn tú, cát xứ tàng hung, ưu nhập Tử cung đáo lão vô nhi khốc”. Đến
      già không có tiếng khóc trẻ thơ,..
      Cung Tử Tức của cháu thuộc cách.
      “ CỰ phùng Tồn tú, cát xứ tàng hung, ưu nhập Tử cung đáo lão vô nhi khốc”. Đến
      già không có tiếng khóc trẻ thơ, đây là cách dễ vô tự nhất, người   có sao THẤT SÁT thủ MỆNH dễ gặp cách này, vì
      thế THẤT SÁT mới chủ mất và được, cái mất cay đắng nhất là dễ mất con, có 2
      dạng mất, mất vì bị ai đó đoạt mất (thường là người phối ngẫu hoặc bên nội,
      ngoại đoạt mất) hai là con cái xa cách mình. Đó là trường hợp có con. Còn
      trường hợp vô tự không nói đến, trường hợp   của cháu nếu có cũng bị chia rẻ. Vì PHI LIÊM
      là chủ sự phân chia. Đi với CỰ MÔN chủ sự LY như ly biệt. Hai cái cộng lại là
      chia ly, chia lìa.
      Khi cháu trở thành người cao
      tuổi, cháu dễ cay đắng với ngôi sao THẤT SÁT, hóa ra cái mất thì nhiều cái được
      chẳng bao nhiêu.
        Cái mà cháu gọi roadmap, con đường hoạn lộ ấy,
      Nếu có đủ bộ tam Hóa rất là tốt đẹp với điều kiện không có KHÔNG KIẾP và cháu
      cũng chỉ có duy nhất bộ Tả Hữu HÓA QUYỀN mà thôi. Lại có bộ KHÔNG KIẾP. Vì thế
      sự thành đạt không cao, khó thành công lớn, dễ gánh lấy tai họa, nhiệm vụ bất
      khả thi... Bây giờ cháu đã 40 rồi chắc cháu cũng nghiệm ra rằng giữa tài năng và
      sự thành công còn có sự may mắn. Bác có lời khuyên là ai ép buộc cháu làm điều
      gì thì làm, chứ bản thân đừng đứng ra gánh vác, thất bại mình còn có đường
      chống chế.
      Con đường hôn nhân cũng vậy,
      cháu dễ gây tai họa cho chính mình, trong cư xử thì không nên nóng vội, nóng
      nảy dễ ân hận. Đó là những lời khuyên, cháu tùy nghi chọn lựa.
  • Bill Bill
    • Bill

    • Mar 23, 2010 2:53 PM


    Cháu chào Bác, Nhân trả lời của Bác cho bạn  Saigonese_KD   về đại hạn, cháu muốn nhờ Bác làm sáng tỏ 2 điều ạ: 1) Cụ thể với cách Phá / Cự ngộ Lộ..
    Cháu chào Bác, Nhân trả lời của Bác cho bạn  Saigonese_KD   về đại hạn, cháu muốn nhờ Bác làm sáng tỏ 2 điều ạ: 1) Cụ thể với cách Phá / Cự ngộ Lộc tồn: Nếu Phá / Cự thủ mệnh, khi đến đại hạn gặp Lộc tồn (trong tam hợp hạn chứ không phải ngay tại hạn) thì có coi là cách này đã hình thành ở hạn không? 1) Trường hợp mệnh có 2 chính tinh, thì theo nguyên tắc sẽ "ăn" vào chính tinh hợp ngũ hành với bản mệnh vậy khi xem xét phối hợp giữa chính tinh bản mệnh với các sao ở hạn, mình có phân biệt sự tác động nặng / nhẹ của chính tinh hợp và chính tinh không hợp bản mệnh không ạ? Và nếu có thì hướng giải đoán sẽ thế nào? Cháu ví dụ cụ thể: bản mệnh Thổ, có Vũ Phá thủ mệnh thì sẽ ăn vào sao Vũ Khúc, vậy nếu đến hạn gặp Lộc Tồn (ví dụ ở trên) thì câu phú "Lộc phùng/xung Phá..." có áp dụng không, và nếu có thì sẽ áp dụng thế nào ạ? Trường hợp như trên nhưng bản mệnh Mộc, ăn vào sao Phá Quân (cháu không chắc có xảy ra trường hợp này không) thì giải đoán sẽ khác thế nào. Cháu cảm ơn nhiều ạ.
  • Khanh Dao Khanh Dao
    Bac oi, - Tử Sát cư Tị có Tả Phù chắc chắn có thấy Hữu Bật nằm đâu đó ở tài cung ---> Nhung sao chau thay Huu Bat nam o cung QuanLoc, nen ko biet co' dung..
    Bac oi, - Tử Sát cư Tị có Tả Phù chắc chắn có thấy Hữu Bật nằm đâu đó ở tài cung ---> Nhung sao chau thay Huu Bat nam o cung QuanLoc, nen ko biet co' dung ko? Chau lay la so o tuviglobal.com ... - Thân cư tài bạch là có tham vọng về làm giàu, điều đó cũng vô hại, ưa
    thích quyền lực, vì cách THAM LINH cho phép luận như vậy. Trong trường
    hợp này có HÓA QUYỀN hội họp nằm ở các cung MỆNH TÀI QUAN hay DI mới
    thật là hay-----> That ra chau co HÓA QUYỀN o cung MENH vay thi co tot ko Bac? -Cung The cua Chau' o ME.O, bi TUAN va co' THIEN TUONG,Dao hoa,NGuyet Duc, Hi Than,Thien Tai,Luu Ha, Tu Phu vay la sao ha Bac...Chau da mot lan ly di. roi ma tinh cam hien gio cung bap benh lam.Xin Bac chi giao giup Chau.. ..Chau co ngay sinh thang de o phia duoi do Bac
    • Bửu Đình Bửu Đình
      MỆNH cháu do hành Kim nên ăn vào sao THẤT SÁT và Thân ăn vào
      sao VŨ KHÚC. THẤT SÁT chủ đơn chiếc, sao Linh chủ lẻ loi VŨ KHÚC chủ cô đơn
      cùng lúc..
      MỆNH cháu do hành Kim nên ăn vào sao THẤT SÁT và Thân ăn vào
      sao VŨ KHÚC. THẤT SÁT chủ đơn chiếc, sao Linh chủ lẻ loi VŨ KHÚC chủ cô đơn
      cùng lúc cung phối có TUẦN vong nó phù sự được và mất của ngôi THẤT SÁT. Điều
      đó cũng chưa xấu mấy vì đại hạn trước đây ngộ Tam Không gặp cách Phủ Tướng làm
      cho bộ sao này bị tác dụng ngược, phù hợp với tính cách của một người THẤT SÁT
      thủ MỆNH, VŨ KHÚC thủ Thân.
      Nhưng đáng nói là đại hạn hiện giờ có tới 6 chính tinh tụ tập.
      Cũng như câu thành ngữ “nhiều thầy thối ma” Nhiều chính tinh tụ tập cứ bàn ra
      tán vào đến khi nào chia ly thì thôi. Nhưng đây là cái có thể khắc phục được   chứ không phải bó tay hoàn toàn. Cháu gặp
      cách CỰ phùng TỒN tú cát xứ tàng hung, ngày xưa vợ chồng khó bỏ nhau tuy rằng
      tàng hung thì vẫn ở với nhau và đương nhiên ẩn tàng niềm bất mãn. Nhưng hôm nay
      nó trở nên mạnh mẽ, chỉ cần CỰ cãi là thấy Chia ly, cháu đọc CỰ MÔN sẽ rõ. Nhất
      là MỆNH cháu có ngôi THẤT SÁT chủ mất đấy, được đấy, Vì thế CỰ MÔN dễ trở thành
      Cự Ly, một khoảng cách nhẹ nhất là khoảng cách trong tâm hồn, nặng nề là ly
      thân ly dị. Những đổ vỡ hạnh phuacs gây ấn tượng xấu cho con cái, về già lại
      kém vui. Vì thế cố gắng mà gìn giữ. Một ngôi sao chủ Mất là THẤT SÁT và một
      ngôi sao chủ Xa là CỰ MÔN. Nếu gìn giữ có mất một tình cảm và xa cách trong tâm
      hồn, đừng để mất thật và xa thật. Nhưng ác ở điểm trường hợp của cháu có nhiều
      người bàn ra tán vào lắm, khi nào tan nát hết thì thôi,
      Cung Phu Thê của cháu không xấu mấy, nhưng MỆNH cung và các hạn
      trải qua cho thấy nó không phù hợp, và hạn này đây chỉ một cách đó thôi, có thể
      khắc phục bản thân quyết định nóng vội đem lại ân hận về sau. Tránh mọi người
      tham gia bàn bạc, cháu có CỰ MÔN xung là có người luôn luôn lên tiếng phản đối,
      nhưng họ nói rất nhẹ nhàng, tưởng chừng như là giúp đỡ vậy. Cháu vượt qua được
      trong lòng cháu vẫn có niềm bất mãn, đó là cái giá phải trả. Hạnh phúc thặt mấy
      ai có, có khi phải mua bằng giá cao.
  • Khanh Dao Khanh Dao
    Chau Bac BuuDinh, Vo tinh chau doc duoc nhung trang blog cua Bac o
    yahoo.  Chau mong duoc Bac chi giao vai dieu ve so qua ve so mang cua Chau.  Hien
    Chau dang o c..
    Chau Bac BuuDinh, Vo tinh chau doc duoc nhung trang blog cua Bac o
    yahoo.  Chau mong duoc Bac chi giao vai dieu ve so qua ve so mang cua Chau.  Hien
    Chau dang o cali, la ky su ve phan mem.  Chau cung co tim hieu so so ve
    tu vi nhung kien thuc nho hep ko the thau hieu noi nhung y' nghia sau
    xa cua cac sao.  Chau dang co mot van de rat rac roi trong cuoc song.  Xin Bac danh chut thoi gian lien lac voi chau, chau co gui email cho Bac do ko biet Bac co nhan dc ko?. 
    Nick name cua Chau o yahoo la: saigonese_kd , email la saigonese_kd@yahoo.com
    Neu Bac co thoi gian xin bac
    luot so qua so mang cua chau, Chau xin ngay 13/03/1970 ( Duong Lich) ,
    6/2/1970 ( Am Lich) , Gio Tuat (9:15 pm, sinh o mien Nam VN).  Cam On Bac rat nhieu ...Than Ai
  • Khanh Dao Khanh Dao
    Bac BuuDinh than men,xin Bac chi giao cho chau vai dieu. La so cua Chau the nay, Cung Menh o Ti. co' Tu Vi,That Sat,Ta Phu, Dai Hao, Hong Loan,Long Duc va Linh tinh. Than cu TaiBa.ch o Suu, co Vu Tham dong cung vay thi sao ha Bac...
    • Bửu Đình Bửu Đình
      Cháu và nick ở dưới hỏi chung 1 câu. Tử Sát cư Tị có Tả Phù chắc chắn có thấy Hữu Bật nằm đâu đó ở tài cung, như thế là tốt. Được cách nhất hô..
      Cháu và nick ở dưới hỏi chung 1 câu. Tử Sát cư Tị có Tả Phù chắc chắn có thấy Hữu Bật nằm đâu đó ở tài cung, như thế là tốt. Được cách nhất hô bá nặc, một tiếng gọi trăm tiếng thưa, đại khái là được chỉ huy ai đó. Đi với Đại hao Hồng Loan cũng tốt. Thân cư tài bạch là có tham vọng về làm giàu, điều đó cũng vô hại, ưa thích quyền lực, vì cách THAM LINH cho phép luận như vậy. Trong trường hợp này có HÓA QUYỀN hội họp nằm ở các cung MỆNH TÀI QUAN hay DI mới thật là hay. Nếu không có thì ham muốn vẫn là ham muốn mà thôi, khó thực hiện được. Cách TỬ VI cần có đầy đủ bộ tam Hóa mới hay lúc đó mới đúng nghĩa nhất hô bá nặc. Nhưng cháu có Tả Hữu cũng an ủi. dễ có tay chân giúp đỡ. Thân cư Tài bạch có THAM VŨ là không tốt ở điểm, thân thể dễ bị tổn thương phải cắt bỏ một cái gì đó, hoặc không chuẩn quá ngắn, cuộc đời dễ bị ngắn ngủi. Mặc dù không nói đến nhưng các cung Phúc, Thê bị KHÔNG KIẾP xâm phạm, nên dễ gặp chuyện không may. Dễ gặp chuyện thất kinh.
  • Khanh
    Khanh
    • Khanh

    • Mar 22, 2010 5:58 PM


    Bac Buu Dinh than men, La so cua Chau the nay: Than cu Tai Bach o Suu, co' Tham Vu~ dong cung. Vay la sao ha Bac..Xin Bac chi giao'.  Cung Menh Chau o Ti., co Tu Vi, That Sat , Ta Phu , Hong Loan, Long Duc va Linh Tinh....
  • hunglvfpt hunglvfpt
    Bác Bửu Đình ơi, lá số của cháu y như trên, mệnh có Thiên Tướng(H), Thê thiếp có Tham, Vũ, Di có liêm Phá, tài có Thiên phủ, Tử có Thiên Đồng và ..
    Bác Bửu Đình ơi, lá số của cháu y như trên, mệnh có Thiên Tướng(H), Thê thiếp có Tham, Vũ, Di có liêm Phá, tài có Thiên phủ, Tử có Thiên Đồng và Thái Âm, Phúc có Tử Vi và Thất Sát, Thân cư tại phúc. Cuộc  đời cháu sẽ như thế nào ạ?( Công danh , tiền bạc, vợ con, nhà cửa)
  • Private comment
  • Private comment
  • Hien Hien
    • Hien

    • Nov 13, 2009 4:17 PM


    Chết rồi, vậy cháu dính Tham hoả có Đà la rồi (Tham tại mệnh, mão cung, Hỏa Tinh và Đà la tại Tài (cung hợi), có Vũ Khúc, Phá Quân, Hóa Lộc).
    Vậy..
    Chết rồi, vậy cháu dính Tham hoả có Đà la rồi (Tham tại mệnh, mão cung, Hỏa Tinh và Đà la tại Tài (cung hợi), có Vũ Khúc, Phá Quân, Hóa Lộc).
    Vậy thì mình nên tránh làm giàu quá nhanh chóng hả bác? ai cũng nói cháu nên chuyên về kinh doanh thì hơn. nhưng hiện tại chẳng biết kinh doanh gì, khởi nghiệp ra sao, liệu làm ăn trong nước có ok không hay chỉ đi làm công ăn lương thôi?... đủ thứ chuyện, hihihi
    Muốn thoát bứt ra lắm nhưng suy nghĩ hoài không biết làm sao. Nên mày mò tử vi để hy vọng biết đường hướng số phận mà quyết định. Đang trong quá trình học hỏi từ mọi người, hic hic
    Xin cảm ơn bác rất nhiều, tiếp tục học hỏi
    CACH
  • Hien Hien
    • Hien

    • Nov 11, 2009 12:45 PM


    Bo Kinh Da la Kinh Duong va Da La phai khong bac?
    Dinh 01 Da La hoac 01 Kinh Duong thi co tinh khong?
    Da la chu ve giam, Kinh Duong chu ve tang.
    • Bửu Đình Bửu Đình
      Chỉ cần dính 1 trong 2 là dính bộ sao này, cho nên người ta có thể dùng từ ngộ Hao, tức là có Kình Đà ở trong rồi.
  • Hien Hien
    • Hien

    • Nov 11, 2009 8:44 AM


    Bac oi,
    Vay Tham lang tai menh (cung Mao~ cung voi Tu vi), Vu khuc an cung Tai` (cung hoi co them Hoa Tinh) thi co tinh' la cach Tham Vu nhu bai` bac viet không bác?
    hay chỉ tính cách Tham Vũ Sửu Mùi thôi bác nhỉ?
    Cảm ơn ah.
    • Bửu Đình Bửu Đình
      Cả TỬ VI và THAM LANG đều hợp với HỎA TINH, các chi tiết này bác viết nhiều rồi, nhưng trường hợp cháu đưa ra là VŨ KHÚC đồng cung với THAM LANG là ..
      Cả TỬ VI và THAM LANG đều hợp với HỎA TINH, các chi tiết này bác viết nhiều rồi, nhưng trường hợp cháu đưa ra là VŨ KHÚC đồng cung với THAM LANG là không hay, từ vị trí THAM LANG là hay, vê sau cháu đáo hạn VŨ HỎA dễ gặp nạn, cái nạn dễ thấy là người có tài nhưng không kềm chế được bản thân nổi nóng đánh người khác. Vì Vũ là sao vũ lực, Hỏa tinh là sao nóng tính. Thỉnh thoảng đọc báo cháu cũng thấy thầy giáo nổi nóng đánh học trò thái quá. Hoặc bác sỹ oánh lộn nhau khi đang mỗ. nhìn chung lợi cho làm giàu nhanh. Ở đâu cách THAM LANG ngộ hỏa là cách phát phú ông nhưng với điều kiện đừng có Hao Tinh tức có Kình Đà, vì bộ này làm cho Hỏa tinh dễ bốc ẩu sinh chuyện phức tạp không thể lường được.
  • Private comment
  • Private comment
  • tho h tho h
    • tho h

    • Sep 13, 2009 3:23 AM


    tại sao vũ khúc tai cung Thân lại ko hay vậy bác? có phải vì bản chất của nó cô độc ko? bác có thể xem cung phu của cháu và cho cháu lời khuyên ko ạ?..
    tại sao vũ khúc tai cung Thân lại ko hay vậy bác? có phải vì bản chất của nó cô độc ko? bác có thể xem cung phu của cháu và cho cháu lời khuyên ko ạ? vì năm nay là năm cháu phền muộn về tình cảm nhất, cháu đã gặp 2 người mà cả hai đều có truyền tinh với cháu, nhưng thay vì vui vẻ khi có tình duyên thì cháu lại rất buồn bả, chán nản bị áp lực từ nhiều phía làm cháu chẳng muốn kết hôn nữa, xin bác giúp cháu. cám ơn bác nhiều
    • Bửu Đình Bửu Đình
      Sao VŨ KHÚC chủ cắt, tức thân thể bị cắt, bị mổ xẻ... những từ này ngày xưa nguy hiểm lắm vì y học ngày ấy không cao, nhưng ngày nay chuyện ấy cứu n..
      Sao VŨ KHÚC chủ cắt, tức thân thể bị cắt, bị mổ xẻ... những từ này ngày xưa nguy hiểm lắm vì y học ngày ấy không cao, nhưng ngày nay chuyện ấy cứu nguy cho nhiều người. Vậy thì không có "cắt" hay hơn là bị "cắt". Đó là lý do nó không hay mà thôi. Riêng cháu bác nghĩ có cái gì đó trên thân thể cháu không hài lòng, ưa cắt bỏ đi cho nó đẹp.
  • Private comment
  • Private comment
  • Private comment
  • Private comment
  • Private comment
  • Private comment
  • Private comment
  • Private comment
  • Châu Nhật Thành Châu Nhật Thành
    THAM VŨ an tại THÂN cung. “THAM VŨ thủ Thân vi hạ cách.” Điều này có thể đúng với trường hợp THAM VŨ Sửu Mùi, VŨ Thìn Tuất nhưng với THAM LANG khôn..
    THAM VŨ an tại THÂN cung. “THAM VŨ thủ Thân vi hạ cách.” Điều này có thể đúng với trường hợp THAM VŨ Sửu Mùi, VŨ Thìn Tuất nhưng với THAM LANG không thể đúng. Vì VŨ KHÚC chủ cắt. Thân thể thì không thể cắt đứt được dễ sinh tật nguyền. Bởi thế ta thấy người có tật, có tài là trường hợp này. Có một bạn có nickname là Bachho86 muốn hỏi Bác như sau:
    Con muốn hỏi trường hợp này, nếu thân mệnh đồng cung thì sao ạ?
    • Bửu Đình Bửu Đình
      Có một cái không hay là ngoài cái cắt bỏ còn 1 cái đáng sợ hơn là cuộc đời ngắn ngủi. Có người bị ám hại vì cách này mà chết. Vì Thái âm là âm..
      Có một cái không hay là ngoài cái cắt bỏ còn 1 cái đáng sợ hơn là cuộc đời ngắn ngủi. Có người bị ám hại vì cách này mà chết. Vì Thái âm là âm mưu nằm kề bên cạnh. Có một vị tướng nổi tiếng cũng bị bắn hạ vì cách này. Nó hàm ý xấu vì thân thể bị cắt đi, cuộc đời ngắn ngủi. Câu nói của bác là bao gồm cả Thân Mệnh đồng cung.
  • Vua Lộc Vừng Vua Lộc Vừng
    À bác ơi!
    Thế là cháu biết rồi , cầu Trường Tiền 6 vài 12 nhịp. Cháu có đĩa nhạc hòa tấu trong đó có bào Ai Ra Xứ Huế , đầu bài hát có giọng n..
    À bác ơi!
    Thế là cháu biết rồi , cầu Trường Tiền 6 vài 12 nhịp. Cháu có đĩa nhạc hòa tấu trong đó có bào Ai Ra Xứ Huế , đầu bài hát có giọng nam Huế ngâm đọan này mà cháu nghe hòai không ra. Giọng ca sĩ ngâm này cháu chắc là người Huế , ngâm nghe da diết buồn và sâu lắng vô cùng , rất hay.
    " Hò ơi ... ơi  hò ...
    Cầu Trường Tiền sáu vài mười hai nhịp
    Thương nhau rồi xin kịp về mau
    Kẻo mai tê bóng xế qua cầu
    Bạn còn thương bạn đợi
    ơi ới ....
    Bạn còn thương bạn đợi chứ biết gởi sầu về nơi mô?"
    Cháu sẽ gời bài nhạc này cho Bác nghe ạ!
    • Bửu Đình Bửu Đình
      Bác cũng có bài này. Ngày xưa cô Hoàng Oanh cũng có hát bài này, cô này ngâm thơ hay nhất thời đó.
  • Vua Lộc Vừng Vua Lộc Vừng
    Triển lãm hình , cháu ghi  nhầm.
    • Bửu Đình Bửu Đình
      Cầu Trường Tiền 6 vài 12 nhịp. Tử Vi khó kịp. Tội lắm Đình ơi!
  • Vua Lộc Vừng Vua Lộc Vừng
    Bác ơi!
    Cháu đọc báo thấy hôm nay khai mạc triển lãm tranh về 110 năm Cầu Trường Tuyền và Chợ Đông Ba ở Huế. Chắc là mầy tấm hình ngày xưa đẹp lắm.
  • Vua Lộc Vừng Vua Lộc Vừng
    Bác ơi!
    Bác thức khuya quá. Cháu thường đi ngủ lúc 12h. Chỗ NTP dời lại ngày 29 khởi công cùng lúc với Bạch Đằng Đông , cháu nghe tin vậy mà k bi..
    Bác ơi!
    Bác thức khuya quá. Cháu thường đi ngủ lúc 12h. Chỗ NTP dời lại ngày 29 khởi công cùng lúc với Bạch Đằng Đông , cháu nghe tin vậy mà k biết có thật k? Cháu thấy dự án lớn mà sao có những điểm thật sơ sài thiếu chuyên nghiệp.
    Cây lộc vừng bonsai lá đang ngã màu vàng và rụng dần. Không biết có ra hoa hay không , nếu có hoa cháu sẽ gởi ngay ra tặng Bác. Cháu rất ít khi thấy lộc vừng bonsai cho hao ( trừ trên sách báo) vì thế cháu không biết thế nào. Biết đâu có duyên.
    Cháu kính chúc Bác và gia đình luôn mạnh khỏe , hạnh phúc.
    • Bửu Đình Bửu Đình
      Có vẻ như là không thật với m2 như loan báo, vì vườn nhà bác tại Huế 1200m2 thấy còn rộng hơn ở đó nhiều. Làm sao mà gởi được cháu. Đó là loại hàng khó tính khi vận chuyển, tấm lòng cháu bác hiểu được rồi.
  • Private comment
  • Yahoo! User
    Yahoo! User
    • Yahoo! User

    • May 27, 2009 3:31 AM


    Cảm ơn vualocvung vì những lời có ý nghĩa. Ngày xưa, tớ cũng mơ mộng đủ điều, nhưng từ 3 năm trở lại đây, tớ bị dập tơi bời, nên bây giờ cũng có những suy nghĩ như bạn.
  • Vua Lộc Vừng Vua Lộc Vừng
    Bác ơi!
    Ngày nào cháu cũng đọc bài Bác viết nhưng không biết bình luận về tử vi nên ít ghi lại. Hôm nay đọc lời giải thích của Bác cho một số c..
    Bác ơi!
    Ngày nào cháu cũng đọc bài Bác viết nhưng không biết bình luận về tử vi nên ít ghi lại. Hôm nay đọc lời giải thích của Bác cho một số câu hỏi cháu thấy  buồn cho họ. Nhưng suy cho cùng thì đã là số phận thì phải chấp nhận và đương đầu mà thôi. Ngày xưa còn nhỏ cháu cũng từng mơ mộng đủ thứ điều to tát ,bây giờ nghĩ lại thấy mắc cười. Cuộc đời của cháu cũng giống như nhiều người : có vui , có buồn , có thất bại , có thành công , có điều hay ,có cái dở , có bạn , có thù ..nói chung là đẹp xấu đều đủ cả. Cháu chắc là không thọ rồi vì thế cháu cho rằng sống tốt  được ngày nào thì ráng mà làm , ngày buồn thì sẽ vẫn bên mình nên quên nó thì càng tốt. Làm được gì thì làm , làm được điều gì mình thấy thích là vui miễn sao không thấy thất vọng với chính mình. Quyết định có thể đúng hay sai , thành công hay thất bại nhưng không nện vì thế mà quá tự đắc hay bi quan. Sống không thể làm vừa lòng hết mọi người cũng như không  thể thu tóm hết những gì tốt đẹp nhất vì thế cần phải biết chọn lọc làm gì tốt nhất cho mình , cho gia đình và những ai , những gì mình quan tâm nhất mà thôi. Đó cũng chính là lời chia sẻ của cháu đến với những người bạn đang tâm sự trên blog của Bác.
    Cháu kín chúc Bác luôn mạnh khỏe!
    • Bửu Đình Bửu Đình
      Giờ này còn chưa ngủ sao? Bác còn thức viết bài Cơ Hội May Mắn. Chiều đi ngang qua chỗ ấy thấy vẫn còn án binh bất động.
  • A A
    • A

    • May 26, 2009 3:05 PM


    Được lời như cởi tấm lòng. Cảm ơn bác đã gợi cho cháu hiểu ạ. Chúc bác ngủ ngon nhé. ^^
  • Yahoo! User
    Yahoo! User
    • Yahoo! User

    • May 26, 2009 4:48 AM


    Bác Bửu Đình kính mến!
    Càng nôn nóng càng khổ, nhưng đúng là áp lực xung quanh dữ quá nên mới gây ra hậu quả , trước giờ Cháu cũng đã bao bận ..
    Bác Bửu Đình kính mến!
    Càng nôn nóng càng khổ, nhưng đúng là áp lực xung quanh dữ quá nên mới gây ra hậu quả , trước giờ Cháu cũng đã bao bận phải lâm vào tình thế tối tăm mặt mũi rồi, bây giờ dầu cho có biết trước thì sang năm Cháu cũng sẽ tơi bời nữa rồi, năm này hiện tại cũng đang te tua, toàn chuyện tình cảm thôi Bác!
    Sống với 2 chữ chấp nhận để khỏi thất vọng!
    Bác ơi, có cách nào giải không Bác, Bác chỉ cho Cháu với!
    Cháu cảm ơn Bác rất nhiều. Kính chúc Bác một ngày vui vẻ!
  • John John
    • John

    • May 26, 2009 4:17 AM


    Bác Đình kính mến,
    Xin thú thực thêm với bác là từ trước tới giờ cháu có tâm nguyện nếu làm được tiền của tương đối sẽ xây trường học, bệnh..
    Bác Đình kính mến,
    Xin thú thực thêm với bác là từ trước tới giờ cháu có tâm nguyện nếu làm được tiền của tương đối sẽ xây trường học, bệnh viện, hay chùa triền gì đó để làm công đức. Cháu biết ý nghĩ này xa vời và khó thực hiện vì chắc gì mình đã có tiền của gì tới mức đó. Nhưng giả trong đại hạn mười năm hiện tại mà làm nên công chuyện, cháu sẽ lo hoàn thành tâm nguyện này để sau đó có mất cũng thỏa lòng. Tuy nhiên đây chỉ là ý nghĩ, vì hiện tại cháu cũng còn đang "vô sản" nên cũng chỉ nghĩ rồi để đó không thôi. Vài dòng tâm sự với bác...
  • Private comment
  • linh linh
    • linh

    • May 26, 2009 3:15 AM


    HÓA KỴ Tham Vũ .Có được tính nếu ở Cung Tật ko Bác?
    • Bửu Đình Bửu Đình
      Câu hỏi của cháu không hiểu vì sao không hiển thị (YaHoo lại lỗi) Chỉ thấy "Có được tính ở cung Tật ko hở Bác." Cung Tật
      có THAM VŨ là dễ gặp ách n..
      Câu hỏi của cháu không hiểu vì sao không hiển thị (YaHoo lại lỗi) Chỉ thấy "Có được tính ở cung Tật ko hở Bác." Cung Tật
      có THAM VŨ là dễ gặp ách nạn do tham gia trổ tài, không thấy sao ngôn ngữ Thái
      Tuế, phiền toái Phá Toái sao? Nhưng nói chung là không xấu mấy nhờ có KHOA hợp
      nhất là đi với Sát Phá, khám phá thì cần có khoa học. Đại hạn tại Tật Ách cung
      rất là tốt lúc ấy trở thành bà thầy TỬ VI giỏi (còn trẻ chán mới 73t -82 chư mấy,
      chỉ được gọi tham gia trổ tài, không thể gọi trung niên có tài, nhớ đốt nhang
      tưởng nhớ Bửu Đình nhé. )
  • Private comment
  • Private comment
  • Yahoo! User
    Yahoo! User
    • Yahoo! User

    • May 25, 2009 5:17 PM


    Cháu mở nãy giờ lộn xộn cả lên, tự nhiên cái nick cũ nó đâu ra hiện lên, Cháu không để ý. Mong Bác bỏ qua cho cháu!
    • Bửu Đình Bửu Đình
      Tính ra tới năm Nhâm thìn sao báo hỉ mới tụ tập tại phối cung.
      Đối với nữ giới tuổi như cháu thì cũng nóng lòng đấy. Năm này cháu có cơ may gặp
      mộ..
      Tính ra tới năm Nhâm thìn sao báo hỉ mới tụ tập tại phối cung.
      Đối với nữ giới tuổi như cháu thì cũng nóng lòng đấy. Năm này cháu có cơ may gặp
      một người đàn ông, sang năm hạn Sát Phá Tham đắc HỒNG ĐÀO nếu như không có hung
      tinh thì đây là cách đạt được niềm vui nhưng tại đây có Hỏa Hao KIẾP nhất Việt
      Hỏa bộ sao bốc lửa giận tối kỵ đi với THẤT SÁT
      HAO tức phải luận nổi giận ‘đánh mất’ một niềm vui. Bộ sao này bị gây áp
      lực dữ dội, đây là vị trí đắc ý (đắc địa)
      nhưng bị phản tác dụng tạo ra cái mất chứ không phải cái được, Đào Kiếp
      là tạo ra tai họa cho mình. Dễ bị khủng hoảng tinh thần. Không làm chủ bản thân
      dù biết trước điều đó nhưng lâm vào tình thế cũng tối tăm mặt mũi, ưa làm cho
      giống số mạng đã an bài, khó làm khác đi được. Quá thiết tha với hôn sự, luôn
      luôn chấp nhận   những thất vọng trước để
      khỏi ngỡ ngàng những thất vọng về sau.
  • nghiem nghiem
    Bác ơi, Cháu đã phải trả giá rồi, mọi đố kỵ cũng dẹp qua một bên rồi, nhưng không biết khi nào mới có Hạnh phúc đây hả Bác? Bác có thể giúp Cháu xem qua hạn đoạt được chồng của cháu với!
    Cháu cảm ơn Bác rất nhiều!
  • nghiem nghiem
    Bác ơi, khuya rồi nhưng Cháu vẫn thức chờ bài trả lời của Bác.
    Bác nói hay nhất là TD phải ra đi, có phải là dẹp bỏ niềm kiêu hãnh của TD đi để chấp nhận một số phận phải không Bác?
  • Hai Hai
    • Hai

    • May 25, 2009 3:57 PM


    Bác Bửu Đình ơi , như ở trên viết Tham lang ngộ Triệt là không còn ham muốn, tức là Tham lang đóng ở Mệnh mới tính, hay chỉ cần trong lá số có cách ..
    Bác Bửu Đình ơi , như ở trên viết Tham lang ngộ Triệt là không còn ham muốn, tức là Tham lang đóng ở Mệnh mới tính, hay chỉ cần trong lá số có cách này bất kể ở cung nào là người đó không còn ham muốn gì ở cung đó hả bác. Cung Thê của cháu có Tham lang bị Triệt tại Ngọ vậy là cháu không muốn lấy vợ phải không ạ (cái này có vẻ đúng ) thế mà trước đây cháu cứ nghĩ không màng lấy vợ vì đang ở trong đại hạn Cô thần+Thiên không+Hồng loan.
    • Bửu Đình Bửu Đình
      Dù đóng ở đâu TL vẫn là lòng mong muốn của ta, TRIỆT tại Thê là xem nhẹ, coi thường từ đó cũng không thiết tha chuyện vợ con. Đại Hạn có các sao k..
      Dù đóng ở đâu TL vẫn là lòng mong muốn của ta, TRIỆT tại Thê là xem nhẹ, coi thường từ đó cũng không thiết tha chuyện vợ con. Đại Hạn có các sao kể trên  (cứ cho là không có Thiên Không vì bác nghi cháu kể Th. Không trước sao Thái Tuế). Vì CÔ HỒNG có nghĩa tôi đang còn độc thân. Qua hạn biết đâu ta nói khác. Như vậy cháu có cách Vũ Tướng tại Mệnh. Sao Vũ là vi Quả Tú nhưng TTướng lại là ngôi sao tình cảm. Vì đại hạn của cháu hiện giờ phe Vũ có Cô Hồng nên mạnh thế. Qua hạn phe TTướng sẽ mạnh.
  • Bửu Đình Bửu Đình
    Nhắn THIÊN KHÔNG. cháu nhấn vào Bình Luận riêng cho bác biết ngày giờ tháng năm sinh bác dùng TV Ứng Dụng lập lá số của cháu,
  • Yahoo! User
    Yahoo! User
    • Yahoo! User

    • May 25, 2009 3:56 PM


    Bác ơi, cách Lưỡng sát độc lắm, vậy nằm ở cung Tật thì nguy hiểm đến tính mạng khi vào hạn phải không Bác?
    • Bửu Đình Bửu Đình
      Cung Huynh đệ của cháu không tốt đâu, một số sao kỵ với nhóm Sát Phá, chỉ bộ KÌNH KIẾP HỎA HAO KHÔI VIỆT làm cho khúc quanh đầy khói lửa, anh em chẳ..
      Cung Huynh đệ của cháu không tốt đâu, một số sao kỵ với nhóm Sát Phá, chỉ bộ KÌNH KIẾP HỎA HAO KHÔI VIỆT làm cho khúc quanh đầy khói lửa, anh em chẳng thèm thấy mặt nhau. Thế là hỏng bét bộ THAM VŨ. Cái ách của Huynh đệ và nhà cửa. Phu ngộ Triệt Hổ Bệnh Phù Đà Khốc một ông Thái Dương xấu hổ phải bỏ ra đi. Trong khi M có Cô Quả. KỴ LINH mặc dù cháu rất chiều chuộng nhưng cũng khó gần gủi với chồng. Ít nhất một cuộc tình quan trọng bị chia tay. Rồi sau đó mới thành công. Hiện giờ đại hạn tại Thái Âm sáng ngộ Khốc xét về mặt công danh, tiền bạc là tốt nhưng về tình cảm là âm thầm khóc, nước mắt nuốt vào lòng. Mọi việc phải khắc phục thôi cháu ạ, hạnh phúc đều có giá phải trả, mọi đố kỵ Hình Khắc phải dẹp bỏ đi. Bộ KỴ HÌNH DIÊU là những sao Kỵ Thái Dương, Có TRiệt che chắn nhưng THÁiI DƯƠNG sáng lại sợ TRiệt. Hay nhất là TD phải ra đi.
  • Yahoo! User
    Yahoo! User
    • Yahoo! User

    • May 25, 2009 3:47 PM


    Ui, Bác ơi, Cháu cảm ơn Bác!
    Lá số Cháu đây ạ!
    http://www.lyso.vn/dichvu/lasotuvi/0/220519061981/1/quynhvi.jpg
    Bác xem qua giúp Cháu với ạ!
    Cháu cảm ơn Bác lần nữa!
  • Vua Lộc Vừng Vua Lộc Vừng
    Cháu chào Bác!
    Mấy ngày nay đọc báo thấy ngòai Huế có Huyện Quảng Điền người dân bị trộm lộc vừng , có cây hàng trăm triệu nghe mà xót xa. Cháu..
    Cháu chào Bác!
    Mấy ngày nay đọc báo thấy ngòai Huế có Huyện Quảng Điền người dân bị trộm lộc vừng , có cây hàng trăm triệu nghe mà xót xa. Cháu không ngờ ngòai ấy người  ta yêu quý và giữ gìn cây mưng đến như vậy. Cả làng gìn gữ và kiên quyết không bán dù có người mua hàng trăm triệu đồng. Bây giờ bị trộm rồi thì đúng là tiếc quá. Cây lộc vừng quý như vậy mà mất thì thật uổng , phải chi cháu nhìn thấy cây Lv đó thì đã lắm. Cháu mê lộc vừng đến mức đi tới đâu cũng hỏi có LV không để mà tới coi. Cố gắng lắm cháu mới trồng được vài cây nhưng giá cũng chừng chục triệu  trở lại , cây lộc vừng vài trăm triệu thì đúng là hiếm có  rồi. Tiếc thay!
    • Bửu Đình Bửu Đình
      Cây Lộc Vừng đâu có nhỏ bé gì mà ăn trộm được nghĩ cũng lạ nhỉ.. Chứng tỏ cây này là cây chung của làng, đâu phải dạng bonsai đâu mà dễ ăn trộm.
  • Yahoo! User
    Yahoo! User
    • Yahoo! User

    • May 25, 2009 2:54 PM


    Bác ơi, cung Điền cháu có Tham lang nhưng lại bị Thiên không, Địa kiếp mất rồi, vậy thì vì lòng ham muốn mà gặp tai hại là sao hả Bác? Còn nữa, Thấ..
    Bác ơi, cung Điền cháu có Tham lang nhưng lại bị Thiên không, Địa kiếp mất rồi, vậy thì vì lòng ham muốn mà gặp tai hại là sao hả Bác? Còn nữa, Thất sát là đoạt được(Đoạt được chồng dễ như ăn kẹo) nhưng lại bị Kiếp sát(Bị đoạt lại), ui, thế thì sao hả Bác?
    • Bửu Đình Bửu Đình
      Có thế mà cháu không hiểu sao, khi Đại hạn đến cung Điền cháu gặp nạn do lòng ham muốn. Có thể nạn ấy liên quan đến Điền cung. Vì quá ham muốn nhà..
      Có thế mà cháu không hiểu sao, khi Đại hạn đến cung Điền cháu gặp nạn do lòng ham muốn. Có thể nạn ấy liên quan đến Điền cung. Vì quá ham muốn nhà đất mà sinh họa. Họa vì nhà đất mà sinh ra, họa vì ham muốn mà sinh ra. Vì bác không có lá số của cháu, nên giải thích cũng khó. Chắc chắn rằng THẤT SÁT không phải tại phu. Mà anh em tranh đoạt với nhau. Nhưng điều cháu hỏi chả có gì quan trọng. Nhìn vào MỆNH, Đại Hạn, Sao lưu động báo hỉ sự ở đâu mà đoán, chứ khó khăn gì. Một người MỆNH trời sợ. Hạn đến ĐÀO HỒNG HỈ, SÁT PHÁ THAM đôi khi đoạt được cái gì đó vui mừng thôi, hỉ sự báo ở cung Tài chứ không báo ở phối. Trình độ chưa đạt được thời gian sẽ hiểu thôi. Chú ý cách lưỡng Sát độc lắm. Mất ư? Trước khi mất phải có rồi mới mất.
  • Thiên Phủ Thiên Phủ
    bác ơi còn tiền bạc của cháu thì sao bác, đủ lo cho mọi người không
    • Bửu Đình Bửu Đình
      Lo xa nhỉ, lo gần lại đi.
  • Private comment
  • 2 lúa 2 lúa
    • 2 lúa

    • May 25, 2009 10:25 AM


    hi, bác ơi, cung Điền cháu có Tham Lang, thế là khỏi lo sau không có chốn cư thân hả bác
    • Bửu Đình Bửu Đình
      Trên cơ bản là tốt đấy. Có ngôi sao may mán che chở.
  • Private comment

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét