Đây thuộc hạ cách. Khó thành công lớn. Thực chất bên trong còn là bộ CỰ CƠ, CỰ ĐỒNG.
Bộ CƠ LƯƠNG giao hội với bộ CỰ ĐỒNG.
Để tạo ấn tượng cho cách nầy, người viét đặt tên là ‘Ta là cơ hội nhưng người may mắn’. Ngắn ngọn là ‘trong cơ ngoài may’.
Tại đây thuộc nhóm Văn đoàn nhưng không hoàn chỉnh, thiếu vắng THÁI ÂM êm đềm nhưng lại thay vào đó CỰ MÔN cãi cọ.
Tại đây có thể gặp một số cách giáp hay như TẢ HỮU, LONG PHƯỢNG, THAI TỌA, QUANG QUÍ, XƯƠNG KHÚC và các sao vừa kể đồng cung tại đây cũng là những cách rất hay nhằm cứu giải cho cách nầy.
LUẬN ĐOÁN CÁC CHI TIẾT SAU:
Ta là cơ hội cho người gặp may.Vì THIÊN CƠ tại đây chỉ mới nền tảng mà THIÊN LƯƠNG ngoài kia cao hơn. Ta thì thấp mà ngoài kia thì cao, cái may mà ta gặp là ta ở nhà cấp 3,4 nhờ đó nương nhờ bóng mát của cao ốc nhà họ, nhờ sự che chắn của nhà họ mà ta ít nguy cơ hơn về gió bão. Ta cho rằng ta gặp may. Ta là cơ hội cho người được phơi ra, được dương ra lợi cho sự trình bày quảng cáo. Nhưng nếu ta cũng cao như vậy tất họ đâu có hưởng tiện nghi ấy.
Ta là kẻ đau ốm mà ngoài kia là ông lương y, ta thấy ông, ta cũng cho may mắn gần thầy, gần thuốc, gần nhà ông bác sỹ, gần tiệm thuốc tây. Ta là cơ hội cho người may mắn. Giá như không có ông THIÊN LƯƠNG không chừng còn may hơn. Nhưng dẫu sao có còn hơn không. Rõ ràng ta đang có bệnh nên Lương y mới đứng ngoài ngõ.
Anh Đình ơi! Mình gặp may!
Nhà mình may mắn có ngôi chùa to che gió mùa Đông bắc./ May mà nó to lớn, nếu nó nhỏ bé nhà mình bé tí tẹo.
Anh Đình ơi! Mình đến nơi đây cũng may mắn ở gần bệnh viện như khu nhà cũ./ Có ham vào đó đâu. Không vào mới là may.
Anh Đình ơi! May ghê mình ở đây đi bộ cũng tới siêu thị. Và nhà mình từ từ biến thành siêu thị nhỏ hơn, một nhà kho không có lối vào, một tủ lạnh luôn luôn đầy mẹp. Siêu Thị gặp may thì có.
May ghê lên mạng gặp bác Đình!
Nhưng may đâu thấy bị bác Đình đem phơi làm ví dụ dẫn chứng. Bác Đình may hay mình may?
THIÊN CƠ Sửu Mùi là cơ hội cho người gặp may, ta là công nhân họ là chủ nhân. Ta cho là có việc làm thế là may, dù đồng lương có hậu đi mấy nữa, chính chủ nhân cũng kiếm được lợi nhuận trên công sức của ta. Ta là cơ hội cho người gặp may.
THIÊN CƠ Sửu Mùi còn là giới kinh doanh buôn bán rất dễ gặp. Lấy công sức, sự khéo tay làm lời, buôn bán được ta cho là may. Còn họ hưởng tiện nghi ấy. Chị ơi! Chị ăn uống kham khổ vậy. Cái này dành để bán cái này mình ăn. Ăn vào đó mà cụt vốn thì có. Cho nên bị phê:
“CỰ CƠ Sửu Mùi vi hạ cách”. Hạ cách là cách tầm thường, là hạ lưu so với giới thượng lưu là nền tảng, là làm nền cho phố chợ đông vui, làm phồn hoa thêm nhộn nhịp. Mình là cái may của người, chứ người không phải cái may của mình.
Bên ngoài phơi bày. Bên trong Cật Vấn và Phản đối.
Bên ngoài vừa mới phơi bày ra thôi, chưa đâu vào đâu cả bên trong ta vội vàng phản đối. Vì thế THIÊN CƠ tại đây dễ chiêu lấy thị phi. Ví dụ.
Nè! Nè! quét dọn chi vậy. Chỗ ấy là trước mặt nhà bà, không được đem phơi phóng buôn bán chi cả, nó là của bà… Bà ơi! Cháu thấy dơ cháu quét dọn mà. Hóa ra bà bị hớ nhưng chưa chắc đã hớ. Nhưng thấy không xong nói trớ qua vậy. Từ đó cách này dễ chiêu thị phi người ta sẽ bênh vực đứa bé, chê bai bà già khó tính, vô tình đưa đứa bé lên cao hơn mình một cấp. Dễ bị tạo cớ để cách ly.THIÊN CƠ là lẻ. THIÊN ĐỒNG là chắn.
Anh chị đi có đôi, có lứa đẹp nhỉ. Mai mốt đi họ nhà gái dùm nghe. Đó là trường hợp của THIÊN ĐỒNG nhưng THIÊN CƠ lại là số lẻ không may. Từ đó THIÊN CƠ dễ bị lẻ bạn tình chung, kỵ các sao Cô Quả nhất là cách Hồng Cô (nỗi cô độc lớn). Vì thế tại đây rất kỵ gặp Sát tinh.
“CƠ, LƯƠNG nếu đóng nơi Mùi Sửu. Lại gia thêm tứ sát long đong”
Làm cho cuộc sống dễ gặp sóng gió vì cách CỰ ĐỒNG và sao CỰ này nhòm ngó vào cung Phối. Vì thế cung phối dễ lãnh hậu quả. Cách CỰ ĐỒNG còn gây xung đột trong nội bộ (cơ quan tổ chức…)
“THIÊN CƠ Sửu Mùi vi hạ cách hãm địa thủ Mệnh ngộ tứ sát xung phá, hạ cục. Nghi kinh thương tập nghệ”
Rất kỵ gặp bộ KÌNH ĐÀ còn gây rối ren cho cung Phụ Mẫu nữa. ĐÀ còn chịu đựng nổi, KÌNH DƯƠNG lại quá hung hăng với cách phản kháng CỰ KÌNH.
Nhưng nếu Kình Đà có XƯƠNG KHÚC phải đoán là hay, vì Kình lúc đó là bày tỏ sự phản đối điều gì đó trên mặt Văn Chương Nghệ Thuật. Nếu không có cần có PHƯỢNG CÁC lợi ích về nhà đất, nếu phản kháng cũng được sự hoan nghênh. Nếu có Kình Khoa, Kình Lộc, Kình Quyền thì nên Kình. Nếu thấy Kình đi với KỴ, KIẾP, HÌNH chỉ thêm mang họa mà thôi. Vì càng Kình Đà bao nhiêu tai họa càng nổi lên bấy nhiêu.
Nếu thấy Hỏa Linh nên buôn bán hơn là công việc nhà nông. Nhưng chớ gặp thêm KHÔNG KIẾP dễ bị hỏa tai.
Nếu thấy KHÔNG KIẾP tức là bất hạnh vô phúc. Chỉ cách này thôi sinh ra không biết bao nhiêu là tai họa. Vì Đồng Kiếp là cùng chung tai họa, tai họa tập thể… vì tai họa của ai cũng có dính mình vào. Bố mẹ có chuyện không may ư, có mình. Anh chị em có chuyện thị phi cũng có mình… Có khi tai họa vì một đứa trẻ con. Có nó cũng là tai họa mà không có nó cũng là tai họa… vì không có con trẻ. Bị kẻ dưới ức hiếp nữa.
KỴ
Nếu thấy KỊ là không hay rồi (cần Khoa) có ĐÀ càng thêm hung họa.
“CỰ MÔN phùng ĐÀ KỴ tối hung”
HÌNH.
Nếu có chỉ Hình thôi cũng không đáng ngại, bất lợi cho tình cảm dễ khô khan quá. Hình đi với các sao tam Hóa đều rất hay, trừ đi với Kỵ.
KỴ HÌNH gia tăng sự phản kháng lên cao, không còn là phản đối mà cố tình cố ý bắt bẻ. Trong tình huống này cần có sao KHOA hóa giải.
LỘC TỒN.
Hình thành cách cát xứ tàng hung. Tệ nhất dễ gặp BỆNH PHÙ đồng cung tại MỆNH dễ độc thân. Các sao thuộc chòm BÁC SỸ nên gặp tại MỆNH đồng cung là Thanh Long, Phục Binh, TƯỚNG QUÂN. Cần đi với nhóm TUẾ HỔ PHÙ. Kỵ nhất là CÔ QUẢ có HỒNG LOAN.
TANG MÔN đồng cung té ngã từ cao, chết.
KHỐC HƯ: Bệnh đường hô hấp
VIỆT LINH HÌNH: Phòng sấm sét, búa đao.
CÁO PHỤ: Hỗn láo.
Cho nên CỰ CƠ sửu Mùi là cái cớ để xa nhau. Nói nhiều xa nhau. Viết CỰ Sửu Mùi cũng khó viết.
Đây là cách kẻ tán đồng, người thì phản đối. Gây ra một sự mâu thuẩn từ trong nội bộ không biết đâu mà theo. Nếu tốt là KHAI THÔNG BẾ TẮC. Nếu xấu là bế tắc kẻ tán thành người phản đối không nhất trí, trong nội bộ phát sinh mâu thuẩn, gây bất đồng, bất hòa… khác với cách Đồng Lương êm đềm
THIÊN CƠ Sửu Mùi vẫn là sao khéo, giỏi, hiền nhưng ở đây phối trí không hợp lý, Tại đây âm phúc không lớn, đừng kỳ vọng được nhiều. dàn dựng không hay thiên về cãi cọ, kém may. Chứ không phải là xấu xa, phản tác dụng, nếu hiểu hãm địa với nghĩa bất lợi, không hợp lý thì được. Nếu có các sao Hóa vẫn thành công trong khó khăn, chứ không phải là không thành công được. Đa phần tuổi thọ cao.
“LƯƠNG xung, toạ thủ kiêm thọ toán”
“THIÊN LƯƠNG thủ chiếu cát tương phùng bình sinh phúc thọ”
“PHỤ CÁO hoan ngộ TƯỚNG ẤN ố kị CỰ ĐỒNG nhược ngộ KHÔI XƯƠNG cử khoa ngao đầu tất chiếm”
Để kết thúc. Người xưa viết.
“THIÊN CƠ Mùi Sửu hãm phương.
Kỵ HÌNH KHÔNG KIẾP ĐÀ DƯƠNG đáng buồn”
Người nay viết.
“THIÊN CƠ Mùi Sửu buồn thay.
Ta là cơ hội vận may của người.”
Các bạn chú ý: Có một số câu hỏi của các bạn chưa kịp trả lời Yahoo không hiển thị thị nữa (chỉ hiển thị chừng 10 câu thôi). Đó là những câu hỏi đắn đó khi trả lời cần một bài viết phức tạp mới giải thích nổi. Miễn sao câu hỏi của bạn không quá riêng tư có lợi chung, dù phức tạp cũng đáng làm bài viết riêng về nó. (người viết không có thời gian tìm kiếm để trả lời, ngay thời gian trả lời câu hỏi nhiều hơn bài viết, đó là chưa kể khó khăn khi hè đến có cháu nhỏ ở nhà quậy phá)
Bài kế tiếp: Bàn về Vô Chính Diệu.
Bài tiếp theo: Làm thế nào đoán di chuyển?
Đây là những bài viết phức tạp, cần đầu tư thời gian, không phải ai cũng làm được điều này với thời gian ngắn như vậy.
Đúng là hôn nhân muốn có chỉ để vui lòng cha mẹ, chứ thật lòng chẳng muốn vướng vào, đôi khi Cháu muốn đi tu cho nhẹ lòng, nhưng lòng trần còn vướng nhiều cái quá, khó quá Bác ơi!
Có câu : "Vợ l..
Có câu : "Vợ là nợ , con là oan gia , cửa nhà là nghiệp báo "..... quán chiếu điều này theo đạo Phật thì có thể giải thích rằng mọi cuộc hôn nhân đều có nét khập khiễng , mà ta vẫn phải cố sức níu kéo , đôi khi chẳng vì điều gì .