TỬ THAM Mão Dậu
Gồm 2 sao TỬ VI và THAM LANG, gọi tắt là TỬ THAM
NHẬN XÉT:Thường gọi là cách TỬ THAM Mão Dậu được đánh giá không phải là cách hay, bị phê: ‘áp mộc lôi kinh’ ‘khúc toàn cố quí’ cũng dễ trở thành ‘khi công danh’ hoặc ‘khi công họa loan’ và còn là ‘cẩu thâu thử thiết’ hoặc ‘nật cận gian nhân’, cho nên ‘đa vi thoát tục chi tăng’, ‘nhất sinh tăng, lại sính anh hùng’. Đây là nơi giao hội của 2 nhóm sao TỬ VŨ LIÊM và SÁT PHÁ THAM, hình thành các bộ TỬ THAM, LIÊM SÁT, VŨ PHÁ phức tạp xung đột. Để tìm hiểu cách nầy, cần tìm hiểu các cách kể trên.
Các tuổi Đinh, Kỷ, Quí có cách Song HAO Mão Dậu ‘tối hiềm HÓA LỘC ái ngộ CỰ CƠ’.
LUẬN ĐOÁN CÁC CHI TIẾT SAU:
Để nắm vững cách luận đoán này. Cần thiết đọc kỷ hai bài TỬ VI và THAM LANG. Sau đây là phần bổ sung thêm.
LÒNG HAM MUỐN ĐÃ CHẾT:
Cách TỬ THAM còn là cách được mô tả là lòng ham muốn đã chết, và mỗi khi lòng ham muốn đã chết người ta thường tìm đến chốn tu hành để quên đi, để xoá đi, để an vui...Cho nên có câu:
“THAM cư Đoài Chấn thoát tục vi tăng. KỊ KIẾP lai xâm trần hoàn đa trái”
Vì TỬ THAM có nghĩa là lòng ham muốn đã chết, đa phần là tìm đến cửa thiền thoát vòng tục luỵ. Nhưng con đường đến với cửa Thiền không phải hoàn toàn là cách TỬ THAM.
Từ vị trí bộ sao này gặp TRIỆT và KHÔI VIỆT có nghĩa là lòng ham muốn đã chết.
Trong trường hợp nầy gặp KỊ KIẾP có nghĩa là quay trở lại vòng tục lụy. Vì bị đố kỵ, ức hiếp tu cũng chẳng xong thôi thì đành quay về bến tục. Ở đâý cũng chỉ thấy ức hiếp mà thôi.
“TỬ THAM Mão Dậu KIẾP KHÔNG đa vi thoát tục chi tăng”
Đa vi thoát tục. Đa vi là đa phần là thoát tục nhưng nghiên cứu những lá số TỬ THAM Mão Dậu đa phần không thoát tục chỉ có những người cso bộ TRIỆT KHÔI VIỆT mới thoát tục. Ngoài cách TỬ THAM đi tu các tu sỹ không nhất thiết có cách này, hầu như cách cục nào cũng có thể tu hành được. Vì ngoài đời có bao nhiêu con đường đến chùa thì có bấy lý do người ta tu hành. Có người vì thiện duyên với cửa Phật, cửa Chúa như cách CƠ LƯƠNG cũng có người đến nơi tu hành vì thất vọng ái tình, vì số phận sức khoẻ không tốt cầu xin kéo dài số MỆNH... nhưng cũng có người đội lốt tôn giáo để hoạt động, cũng có người vì kinh tế mà đến, cũng có người đến không ngoài mục đích tá túc... Cho nên có nhiều lối đến chùa thì có nhiều mục đích tu hành. Không phải ai khoác áo tu sỹ cũng là kẻ tu hành thật sự. Cho nên có câu: Chiếc áo không làm nên thầy tu.
LÒNG HAM MUỐN KÍN ĐÁO.
Thực chất cách TỬ THAM Mão Dậu lòng ham muốn đã chết rất ít gặp (không như câu phú đa vi thoát tục chi tăng) đa phần là lòng ham muốn kín đáo,. . Lòng ham muốn đó là gì? Tiền tài? Trai gái? Địa vị? Thanh danh? Giúp đỡ...Có vô vàn lòng ham muốn tốt có, xấu có, cao quí có, tầm thường có...Thành hay bại?
Ví dụ: Lòng ham muốn của X là ghi tên vào lịch sử. Của Y là được trở về thăm lại quê hương dù chỉ một lần. Của Z là gặp lại người yêu hoặc đứa con mà mình đã bỏ rơi.
Điều đáng nói là lòng ham muốn đó rất kín đáo không tiết lộ, thổ lộ, bày tỏ với ai cá biệt có khi thổ lộ ra.
BẢO MẬT:
Các trường hợp TỬ VI cư Sửu Mùi, Mão Dậu, Tỵ Hợi được đánh giá là tính bảo mật không cao dễ bị khám phá, do đồng cung với nhóm SÁT PHÁ THAM. Tại đây TỬ một nơi và PHỦ một nẻo, bao và che không thấy được nhau. Rất kỵ TRIỆT đương đầu bí mật dễ bị lộ. Cần xa lánh TRIỆT.
Tốt là thiên về khám phá ra, tìm ra bí mật, bí ẩn....
Xấu là bí mật bị t ìm hiểu, bị khám phá
NHIÊM VỤ TÌM HIỂU, CÔNG VIỆC TÌM HIỂU.
Là công việc của gián điệp, thám tử, trinh sát, thám báo, do thám… trong Quân Sự đối tượng là đối phương. Đối tượng là đất đai, tài nguyên ta gọi là thám hiểm, thăm dò tìm kiếm, đối tượng là sách vở, tài liệu, tư liệu ta gọi là khảo cứu, tham khảo… Công việc tìm hiểu con gì đó, cây gì đó… trở thành môn khoa học nghiêm túc… Cả ngàn nhiệm vụ tìm hiểu, cả trăm công việc phải tìm hiểu. So sánh giữa nhiệm vụ và công việc. Chưa tìm hiểu mà đã làm, chưa hiểu nhau đã yêu như đã quen nhau từ muôn kiếp, chưa biết có tài nguyên đem máy đến khai thác…
TÌM HIỂU và BÍ MẬT: BÍ MẬT bị TÌM HIỂU.
Tại đây kẻ do thám đã xâm nhập được vào ngôi nhà TỬ VI. Đó cũng là lý do mà người ta kết tội THAM LANG là cẩu thâu thử thiết, nật cận gian nhân... như phú TỬ VI đã nêu.
Người đàn ông nầy ưa chiếm đoạt sự trong sáng của kẻ khác (cách LIÊM SÁT) ưa vui chơi phá của (cách VŨ PHÁ). Vì vậy không phải vô cớ người ta kết tội ‘nật cận gian nhân’ tức gần gủi kẻ gian, kết bè kết bạn. Cho nên cần TRIỆT để xóa bỏ đi lòng ham muốn xấu xa, điều nầy cũng rất dễ gặp, cần TUẦN để hướng lòng ham muốn đúng nơi, đúng chổ. Và nói chung cần gặp những gì đã nói ở phần cần gặp.
Cho nên TỬ THAM là kẻ tu hành, là tay ăn chơi, là tay thám tử, là kẻ phiêu lưu, ... tùy thuộc hung, cát tinh phối hợp. Nhưng dù sao cách nầy cũng có khí phách anh hùng, mặc dù chức phận không cao nhất là khi có hung tinh hội họp. Vì nó nằm trong bố cục TỬ VŨ SÁT ‘sính anh hùng’.
BÍ MẬT THAM GIA, DO THÁM, SĂN LÙNG...
Bộ sao này chủ bí mật tham gia, bí mật tìm hiểu, bí mật săn lùng, tìm kiếm...Đồng thời còn chỉ hành vi, hành động có tính công khai khi làm các công việc ấy. Vấn đề tương đối khó khăn đâu là bí mật làm, đâu là công khai hành động? Điều quan trọng bí mật bị lộ khi có TRIỆT KỴ VIỆT. Chú ý nếu lá số không có bộ sao này đề phòng các năm có bộ sao ấy thuộc dạng lưu động. Ví dụ cụ thể dễ hiểu. Ví dụ cách TỬ THAM tại Dậu không có bộ sao trên nhưng năm Quý ta có đủ bộ. Lưu TRIỆT tại Tý Sửu, Lưu Kỵ tại Dậu và lưu VIỆT tại Mão.
SUỐT ĐỜI chỉ thấy KHÓ KHĂN TRẮC TRỞ:
Đây là trường hợp suốt đời chỉ thấy khó khăn và trở ngại. Công việc, địa vị không bền, không như ý muốn. Thất vọng nhiều hơn hy vọng, thành ít bại nhiều.
“VŨ, PHÁ, LIÊM, THAM xung hợp khúc toàn cố quí”
Nếu thấy KÌNH ĐÀ còn là cách khi công họa loạn, chốn quan trường không thích hợp, chỉ nên kinh thương.
Và đây còn là dâm cách. Không có cát tinh lại tụ tập nhiều dâm tinh dễ chết vì tửu sắc.
“THAM, VŨ, PHÁ QUÂN vô cát diệu mê luyến tửu sắc dĩ vong thân”
Cách TỬ THAM cần gặp và kị gặp
CẦN GẶP:
HOÁ KHOA. Hay nhất là có thêm QUYỀN, LỘC dấu hiệu thành đạt, tinh thông. KHOA đi với TUẦN là phản hữu kỳ công.
HOÁ QUYỀN Hợp cách chủ sự tinh tường. Tại đây dễ phạm phải sai lầm nên cần gặp sao này.
TUẦN, TRIỆT: Đây là vị trí gặp TT thì bất lợi cho TỬ VI nhưng lại hợp với THAM LANG. Cần xác định hành của MỆNH hợp với sao nào để quyết đoán.
TẢ HỮU là cần thiết đối với TỬ VI thuộc cách nhất hô bặnc. Lại thêm LỘC TỒN là quý cách.
XƯƠNG quyết tâm cao, hợp cách cả 2 chính tinh đều cần.
HỎA LINH bộ sao này hợp với THAM LANG rất tốt. Hợp với TỬ VI. Chú ý khi có LINH kiểm tra có cách LINH XƯƠNG ĐÀ VŨ không.
Tứ Linh: Rất cần thiết để được sự tôn trọng và ngưỡng mộ.
KỊ GẶP:
Dâm Tinh: Thuộc dâm cách vì vậy kị gặp thêm dâm tinh.
TAM KHÔNG: Rất dễ chết.
HÌNH chơi bời dễ bị ăn đòn. Sao THAM LANG có tính ham chơi. Cần gặp KHOA TUẦN là phản hữu kỳ công.
KỊ HÌNH: Phạm pháp
KỊ DIÊU dễ bị thuỷ tai.
KÌNH ĐÀ “Khi công hoạ loạn” dễ gặp hoạ trên đường công danh trong thời buổi ly loạn, nên kinh thương.
BẠCH HỔ: Xung đột mâu thuẩn giữa kẻ lớn và người nhỏ. Lớn bất tài nhưng nhỏ có tài.
KHÔNG KIẾP nhất là có thêm ĐÀO HỒNG chủ yểu
HAO cách THAM HAO cầm bằng nhịn đói không để lệ nhoà miếng ăn, dấu kín ẩn tình, đồng thời cũng là cấch mua đắt bán rẻ.
KIÊP KHÔNG: ngộ KIẾP là “Lãng lý hành thuyền” kỵ gặp THAM LANG và cả TỬ VI chủ gánh lấy tai hoạ đồng thời nhiệm vụ không thành.
ĐÀO HOA đối với nữ là độc phụ chi nhân. Cần gặp TUẦN TRIỆT để trong lòng yên ổn.
Khi lòng ham muốn không còn nữa
Ngọn lửa lòng nguội lạnh như không
Thì thôi son phấn đành vất bỏ.
Súng gươm chôn dấu tận đáy lòng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét