TẤU THƯ NGÔI SAO ĐOÀN KẾT
TẤU THƯ nằm trong chòm sao BÁC SỸ, xung chiếu có QUAN PHỦ, tam hợp có ĐẠI HAO và LỰC SỸ. Gọi TẤU THƯ là ngôi sao đoàn kết, thực chất là tôn phong, tìm một mỹ từ để gọi chung chung một ngôi sao nào đó, để ấn tượng.
TẤU THƯ là ngôi sao tụ tập, nhóm họp. Cao quý là hội nghị, là đại hội… tầm thường là đàn đúm, tụm 5 túm 3. Cũng nhóm họp nhưng kẻ thương gọi như thế nầy, ghét gọi thế khác. Thực chất nó là ngôi sao nhóm họp, nếu đồng ý thì ta tham gia, nào là hội đồng hương, cựu học sinh, hội nhà văn, hội người
yêu Huế, gia đình Phật tử… nếu ta vào đấy, tức thừa nhận là đoàn kết với tổ chức nào đó. Vậy TẤU THƯ là ngôi sao đoàn kết. Nhưng chắc gì? Là câu hỏi luôn luôn đặt ra. Quan trọng là tụ tập để làm gì? Đánh bài, hát Karaoke… đến hội kín, hội mở… TẤU THƯ luôn luôn có LỰC SỸ là kẻ đợi chờ, lại có ĐẠI HAO là kẻ nhắn tin và TẤU THƯ là nơi tụ tập.
Cuộc họp đôi khi chỉ có một nam, một nữ nơi bí mật nào đó.
Cuộc họp có khi rất hoành tráng, khiến chúng ta không dám đến gần, sợ họa đến như ASEM , ASEAN.
Căn cứ sao TẤU THƯ thôi ta cũng đoán được tính cách của con người. Nếu TẤU THƯ là sao đoàn kết, thì TỬ VI là ngôi sao “sum vầy”, mỹ từ nầy dành cho TỬ VI. Những ai có TỬ VI TẤU THƯ có nghĩa là có những cuộc họp mật, vì TỬ VI là ngôi sao bí mật, kín đáo. Đi với KHOA QUYỀN và nhóm sao tầm quan trọng tức có các cuộc họp mật. Nhưng nếu bạn chỉ có TỬ VI và TẤU THƯ cuộc họp của bạn chỉ có 2 người. Nếu có sắc màu đen đỏ đương nhiên đánh bạc cũng… bí mật chứ bộ.
TẤU THƯ là thư tín, thư tịch, là mail, là tin nhắn….
Tấu tức là tâu bày, thư là thư tịch. Vì vậy ta có ĐẠI HAO luôn luôn tam hợp, HAO là tin tức như âm hao, Đại là trao đổi. LỰC SỸ là kẻ đợi chờ tin tức. Trong thư tín luôn luôn có nơi gởi và nơi nhận. Nơi gởi là TẤU THƯ và nơi nhận đâu nhỉ? Là QUAN PHỦ chẳng lẽ tui viết, tui gởi cho tui, cái cung xung chiếu là nơi ta gởi đến.
Nếu MỆNH hay HẠN ta có TẤU THƯ tức ta gởi nhiều nhưng nhận chẳng có bao nhiêu. Và ngược lại MỆNH HẠN tại QUAN PHỦ nhận thì nhiều trao đổi thì ít.
Chắc gì là mail? Vì ta gởi đơn tố cáo cho ai đó cũng là thư
tịch. Vì vậy có câu:
“CỰ ĐÀ TẤU TUẾ một đoàn
Đêm ngày chầu chực cửa công mõi mòn.”
Trong đó CỰ là CỰ MÔN chủ phản đối, đi với TẤU THƯ là thư khiếu kiện, THÁI TUẾ chủ ngôn ngữ bày tỏ, ĐÀ LA chủ lôi kéo. Vậy thì thư tình, thư nặc danh, thư tín thông thường… Cứ nhìn các sao mà mò có phương pháp, có người hồi hộp tình yêu là sao gì. Hồi sau sẽ rõ. Điều sung sướng không dính cách CỰ TẤU là khỏe. Đôi khi đơn thư tố cáo cũng bậy bạ vì vậy có câu:
“TẤU THƯ thủ Mệnh thị đa khẩu thiệt chi nhân
QUAN PHỦ thủ viên thị thử phòng nhân chi phản.”
Đến đây bạn thấy TỬ VI hay không? Vì kẻ tố cáo là TẤU THƯ có khi dễ chiêu oán. Còn kẻ bị TẤU THƯ dễ bị người ngoài phản. Có thể nói không ngoa tất cả tuổi KỶ SỬU cả nam lẫn nữ (có cả tui trong đó) đang đáo hạn QUAN PHỦ chuẩn bị tư thế chào đón sự phản bội, tố cáo…
Cũng TẤU THƯ thôi ta phải đoán thư tình, thư tịch, thư tín, đơn thư… sợ gì không chụp mũ là mail, là tin nhắn. Miễn sao chụp vừa đầu thôi.
TẤU THƯ là viết.
Nếu bạn đồng ý TẤU THƯ là thư tín nói chung. Tức bạn thừa
nhận phải viết ra. Cho nên cách BẠCH HỔ ngộ TẤU THƯ được phê: Hổ đội hòm sắc
(sắc là sắc phong) chẳng qua là BẠCH HỔ giỏi bày tỏ, TẤU THƯ chủ viết ra, tức
là bài báo, blog, bài văn, luận văn, luận án… Đến đây cách HỔ TẤU được giải
thích như vậy thì câu:
“HỔ mà gặp TẤU đồng cung
Công danh thi cử nên công dễ dàng”
Rất dễ hiểu phải không? Chắc gì? Phải có bộ sao văn học là XƯƠNG KHÚC mới thật sự được như vậy. Nhưng chỉ cần HỔ TẤU thôi là blog có thể viết được rồi đấy. Trình độ cao về TỬ VI có thể xem lá số TỬ VI cũng đoán được nội dung blog của bạn viết gì? Tôi không tin bạn cho rằng tôi nói ba hoa. Đúng chưa?
Viết thì cần cái gì ta? Cần cây viết vì vậy TẤU THƯ cũng là cây viết. ĐẠI HAO là bình mực đen (Đại là đen, viết ắt phải hao mực). ĐÀ LA là nghiên mực, LỰC SỸ kẻ gắng sức để viết, KÌNH DƯƠNG là thao tác giương cao cây viết. Với Bửu Đình bộ TẤU THƯ KÌNH DƯƠNG là cây bút gương cao để viết với mực HAO, nghiên là ĐÀ. Viết văn chương, chính sử là VĂN XƯƠNG viết nghệ thuật là VĂN KHÚC là văn phòng tứ bảo.
Thế nhưng có sách TỬ VI cho là bộ BINH HÌNH TƯỚNG ẤN là văn phòng tứ bảo, để phản biện lại điều đó, người viết mất khá nhiều năm trường. Với các lá số của Nhất Linh, của Nguyễn Du đủ để đập tan… luận điệu tuyên truyền xuyên tạc, làm lạc lối TỬ VI.
TẤU THƯ còn gì nữa không? Còn nhưng không quan trọng mấy.
TẤU THƯ là thư thả chơi… đàn
TẤU THƯ là thong dong, là rảnh rỗi…. viết blog chơi. Mà rỗi
việc đồng nghĩa với thất nghiệp.
TẤU THƯ đi với sao vui văn phong nghe vui vui, đi với sầu tinh là than mây khóc gió, đi với dâm tinh sặc mùi son phấn, đi với tranh giành kêu gọi đấu tranh… đi với chiều lòn là bồi bút a dua, đi với Phật viết về Phật
đi với ma viết ma. Đó là nguyên tắc để giải đoán. Vậy thì đoán TỬ VI không khó.
Hôm nay lỡ hứa với một người tặng lá số LÊ UY MỤC vì có cách TỬ VI ngộ Tam Không tại Hạn chết
Vậy thì ngày mai sẽ có thêm lá số Nhất Linh.
Vài dòng về lá số Lê Uy Mục
Lá số lấy ngày sanh trong Đại Việt Sử Ký toàn thư của Lê Văn Hưu.
Trích: “Vua là con thứ 2 của Vua Hiến Tông, anh thứ của Vua
Túc Tông, ở ngôi 5 năm, thọ 22 tuổi, bị Giản Tu Công Dinh đuổi đi, rồi sau bị
hại, chôn ở An Lăng. Vua nghiện rượu, hiếu sát, hoang dâm, thích ra oai, tàn
hại người tông thất, giết ngầm tổ mẫu, họ ngoại hoành hành, trăm họ oán giận,
người bấy giờ gọi là Quỉ Vương, điềm loạn đã xuất hiện từ đây.”
Vua tuy anh của Vua Túc Tông nhưng dòng sau, cho nên Túc
Tông lên ngôi, vị Vua nầy mất sớm truyền ngôi lại cho anh mình là Uy Mục. Sau
khi loại trừ được Uy Mục Giản Tu Công lên ngôi Tương Dực Đế.
Cháu đã đọc và thật sự khâm phục sự uyên thông của Bác.
Cháu đã đọc bài "NHỮNG TẢNG ĐÁ TRÊN ĐƯỜNG ĐẾN VỚI TỬ VI"
Cháu có Liêm Phá Lực sĩ ở mệnh. Tham Vũ Tấu thư ở quan. Tử Sát đại hao ở Tài Bạch.
Liệu "Sao đoàn kết" có tác dụng gì dung hòa hai bộ Tử Vũ Liêm và Sát Phá Tham không ạh.