Đây là bộ sao cực kỳ quan trọng, an theo chiều nghịch. Hết một chu kỳ của TUẦN mất 60 năm, một chu kỳ của TRIỆT 5 năm. Đặc biệt TRIỆT không án ngữ tại 2 cung Tuất và Hợi. Tên đầy đủ của TUẦN là TUẦN TRUNG KHÔNG VONG và TRIỆT là TRIỆT LỘ KHÔNG VONG. Viết tắt là TUẦN và TRIỆT. Không hiểu biết đặc tính 2 sao nầy có thể đưa đến luận đoán sai 100%. Khi tìm hiểu 2 sao nầy không thể tách rời ra, phải nói chung mới thấy hết cái hay của nó.
Ta bàn đến cái hay cùng lúc bàn đến cái dở. Tại đây TUẦN và TRIỆT khác nhau mọt trời một vưc.
Đây là bài viết dài hơi và tùy hứng. Vì có những đề tài cần viết và những đề tài chưa cần viết. Người viết còn
chỉ cho bạn thấy, bạn có thể sờ được sao TUẦN, chụp ảnh được cả sao TRIỆT, mân mê nó trên bàn tay. Như thế là TUẦN ư, như thế là TRIỆT ư?. Rất lạ kỳ mà không có gì huyền bí hết
1. ĐIỂM DỊ BIỆT của TUẦN và TRIỆT .
A. TUẦN chủ bên trong, TRIỆT chủ bên ngoài.
Trong bài ‘Hồn lỡ sa vào đôi mắt em’ người viết đã bóng gió là TUẦN chủ bên trong TRIỆT chỉ bên ngoài, bạn tinh ý sẽ thấy. Trong và ngoài. Như ‘Người trong cuộc’ và ‘Kẻ ngoài cuộc’. TUẦN là kẻ trong cuộc và TRIỆT là kẻ ngoài cuộc. Như vậy là ta đã khẳng định vị trí rồi.
Từ vị trí sao TUẦN tức ngộ, kiến TUẦN tức thấy TUẦN. Cần tìm hiểu cuộc gì? Có 8 cuộc ta phải bước chân vào. Cuộc đời chúng ta chẳng khác gì từ vòng tròn nầy bước chân qua vòng tròn khác. Bạn không tin ư? Buổi sáng thức dậy ta đang ở trong vòng tròn gia đình. Với vai trò làm cha, làm mẹ, làm anh… làm con. Bạn đã làm gì? Tiếp là ra đường để đi học, đi làm… tức là ta đang bước vào vòng tròn cuả luật pháp tất cả đều là công dân, phải tôn trọng luật giao thông (ai không tôn trọng đi nơi khác chơi). Sau đó
đến trường (đến cơ quan…) ta ở trong cuộc đó. Nếu là giáo viên, công nhân, sinh viên, học sinh… ta đóng trọn vai trò, thế là ta bước vào 3 cuộc rồi đấy. Chiều về, sau cơm tối xong có nhiều cuộc tức nhiều vòng tròn đang đợi chờ ta, Vòng tròn thăm bạn bè, người thân. Vòng tròn cùng người thân trong gia đình vui chơi
đâu đó… Trong đó đáng kể vòng tròn tự nguyện internet. Vào đây qua các vòng tròn dịch vụ, rồi Yahoo mail, rồi Yahoo plus, nhìn quanh quanh thấy bố láo, Bửu Đình bài viết không, người ưa thích không, bình luận không, làm như mình không biết viết chăng. Nếu bạn chui sâu vào đây vô tình lọt vào vòng TỬ VI rồi, do tui kiểm soát. Đúng chưa? Nghe bàn tiếp.
Có những vòng tròn chung quanh ta, khi thì ta xưng ta là con, khi là bác, khi là anh, khi là em… Có những vòng tròn không muốn bước chân vào nhưng bị ép buộc vào. Lại có những vòng tròn ta vào họ nói vô phận sự miễn vào. Lại có những vòng tròn không muốn mà gặp như vòng tròn tang tóc, cái khăn quấn trên đầu tròn vo, khóc lóc thương tiếc… Có người táo bạo can đảm có, anh hùng cũng có, bước chân vào vòng tròn lao lý, để chứng minh rằng cái vòng tròn ấy là cái còng số 8. Lại có người không muốn hoặc tự nguyện vào đia ngục… bệnh viện. Để thấm thía 2 chữ Y…. ĐỨT, phát hiện ra rằng: Thiên Đường đâu có xa, bên kia hàng rào bệnh viện. Cũng có người cho rằng gia đình là tai họa, là địa ngục trần gian cũng không sai. Chỉ có người trong cuộc biết.
Hãy lấy can chi (chứ không phải Canh chi nghe) Kỷ Sửu nam làm ví dụ. Hàng vạn Kỷ Sửu nam (1949) đóng tại đó ( thần chiến tranh rủ đi cũng khá nhiều), người thì MỆNH đóng tại LỘC TỒN, người thì MỆNH đóng tại ĐÀ, người thì KÌNH DƯƠNG Mã triều lai, người ưa con BẠCH HỔ, kẻ chọn TANG MÔN, chen chúc tại THÁI TUẾ … tha hồ tranh giành (thật ra ông trời sắp đặt).
Vòng tròn TUẦN LỘC TỒN, vòng tròn nầy ngon, ‘Của để dành’ tên gọi thật của LỘC TỒN với điều kiện ắt có và đủ (y chang như làm toán) không có KHÔNG KIẾP , PHÁ QUÂN xung chiếu hay tọa thủ và KỴ HÌNH, trừ THAM LANG còn CỰ MÔN tốt xấu lẫn lộn, đa phần MỆNH đóng tại đây, Đại Hạn đóng tại đây đều có của để dành, có nhẫn, có đồng hồ, dây chuyền đeo chơi.
TUẦN đồ vật, vật dụng là những vòng khép kín. Bất cứ vòng nào khép kín cho dù hình vuông, hình tam giác đều là TUẦN. TUẦN là con đường bạn đi loanh quanh mà lại về chốn cũ.
TRIỆT là con đường một chiều, là con ngõ hẻm cụt không thông. Là vật dụng có hình dáng thẳng, ngắn bị giới han bởi 2 đầu. TRIỆT là dấu gạch chéo, nhìn lên thấy phía trên bên phải, nhấn xuốnglà TRIỆT (close) đấy có ngay trước mắt bạn. Hai hình vuông (restore) là Tuần. Ra đường thấy ký hiệu giao thông, đường 1 chiều- gạch ngang 1 cái- Ngon đi thử thì biết cảnh sát giao thông giải thích TRIỆT là gì?
Bây giờ an tâm nhé. Tha hồ sờ mó sao TRIỆT và TUẦN, tôi biết có người hồi hộp ngày mai sẽ rõ. Bây giờ bạn đã rõ. TUẦN cũng có thể tốt, cũng có thể rất xấu tùy thuộc nội dung bên trong nó ghi
cái gì, và chính tinh có thích hợp không, nói theo dân vi tính là tương thích… Bây giờ nên qua một ý khác.
B. TUẦN
chủ trọn vẹn. TRIỆT chủ nửa chừng.
Trọn vẹn là trọn đời đeo đuổi mục đích ấy, lời thề ấy, đi theo con người ấy, không bỏ cuộc… tức TUẦN chủ sự trung thành, tận trung, chung thủy. Trái lại TRIỆT là lời hứa chưa tròn, tròn rồi cũng ly dị. Trung thành mà chi, tận trung làm gì khi phục vụ cho loài ác quỷ, kẻ xấu. Vậy thì TUẦN chưa hẵn đã hay, TRIỆT chưa chắc đã dở. Chắc gì? Là câu tôi thường hay nói. Chắc gì TUẦN đã trung, trọn ven, trọn tình vì TUẦN cũng có phá cách, trợ cách của nó, nếu có THIÊN KHÔNG có nghĩa là không trọn vẹn đâu, không đi suốt con đường ấy đâu. Không khác gì một ngôi sao TRIỆT, nhưng TRIỆT đi với THIÊN KHÔNG là anh không bỏ em giữa chừng đâu, còn ngon hơn sao TUẦN đấy.
Đó là bàn đến lý tưởng, nhưng bàn đến thân phận, xác thân thì TRIỆT không hay. Nhất là TRIỆT tại cung an THÂN lại không hay, nó mang ý:
“Nửa chừng xuân thoắt gảy cành thiên hương”… Như nhân vật Đạm Tiên trong Thúy Kiều, may ra, chắc gì đã may làm thương binh, phế nhân thấy lòng buồn làm sao.
Cho nên TRIỆT hay TUẦN cần nằm đúng vị trí cái gì nên TRIỆT thì TRIỆT. Các chính tinh sau đây rất kỵ TRIỆT là TỬ VI, THIÊN PHỦ, THIÊN TƯỚNG và ngay cả THẤT SÁT đòi làm vua, chỉ TRIỆT một cái làm dân cũng run. 2 sao rất cần TRIỆT mới hay là PHÁ QUÂN và THAM LANG, các chính tinh còn lại hay dở phức tạp được cái nầy mất cái khác. Chúng ta có nhiều nhiều để bàn đến vì sao các chính tinh kia sợ TRIỆT, có như thế mới hay, gọi là thông suốt vấn đề.
Bạn chú ý, bài viết tạm TRIỆT (TỬ VI ứng dụng là như vậy đấy) tại đây. Ngày mai cũng viết tiếp tại đây. Người viết không muốn mở thêm đầu đề mới, gây khó khăn tìm chủ đề.
Tiếp ngày 17/01/2009.
A. Tuần chủ vào. TRIỆT chủ ra.
Hằng ngày chúng ta đi ra rồi đi vào.
Chúng ta thở ra rồi hít vào.
Buôn bán thì cần có đồng vào, đồng
ra. Sản xuất cần có đầu ra, đầu vào…
Như vậy TUẦN còn là chủ nhập vào,đi vào, thu nhận, thâu vào…
TRIỆT còn là đi ra, xuất ra, chi ra, đuổi ra (như ở trên TRIỆT là kẻ bên lề)….Để đoán các yếu tố vừa kể không dễ đâu…
Điều đáng nói là. Vào và ra 2 yếu tố cần kết hợp với nhau mới tốt, nếu chỉ có 1 yếu tố thôi không hoàn chỉnh. Ví dụ. Vào bệnh viện mà không ra viện, vào tù mà không ra tù, đi vào mà không đi ra, mua vào mà chẳng bán ra… tất cả các ví dụ vừa kể coi bộ xấu quá. Nếu chỉ có tiêu ra, chi ra, bán ra… Xem ra cũng quá xấu. Như vậy có cả TUẦN và TRIỆT coi bộ hay hơn. Ví dụ trên bản đồ tuổi Kỷ Sửu các cung sau đây có
TUẦN và TRIỆT là: Tý, Sửu, Dần, Mão.
Các cung sau đây thiên về TUẦN
Tuất, Hợi, Ngọ, Mùi.
Các cung sau đây thiên về TRIỆT
Thìn Tị Thân Dậu
Các cung có TUẦN và TRIỆT nếu hay có nghĩa là biết cái gì nên vào (như xem, coi, học, hỏi) biết cái gì nên ra càng sớm càng tốt, loại trừ nó ra. Nếu dở là vào nơi xấu, lánh xa nơi tốt, vào chỗ dữ lánh xa chỗ hiền. Vào tù ra tội mà thôi. Quan trọng là có dung nạp được 2 sao nầy không mà thôi. Dĩ nhiên một người ABC TỬ VI khó hiểu sao nào cần sao nào không? Không khéo bắt tôi phải chứng minh. Phú TỬ VI nào, sách TỬ VI nào.Làm gì có sách TỬ VI nào in trước năm 2009 nói các điều kể trên, có chăng sau 2009 có nói thì cũng Copy từ đây mà ra thôi.
Nếu nói những điều các sách TỬ VI, các trang TỬ VI đã nói, chẳng khác chi loài nhai lại, ta copy dán vô cho sướng mắc chi suy nghĩ cho khổ. Yêu cầu bạn biết thêm TUẦN vào, TRIỆT ra. Còn vào đâu, ra đâu? Nên hay không, tốt hay xấu, thành hay bại, bị ép vào hay bị đuổi, được mời vào, hay âu yếm anh đừng đi ra. Thời gian sẽ biết.
B. TUẦN
chủ phòng. TRIỆT chủ trừ, trị.
Ta thường nghe: Phòng cháy hơn chữa cháy, phòng bệnh hơn chữa bệnh, phòng dịch, trị bệnh, phòng trừ sâu bệnh…. Bạn có thể tìm kiếm thêm ví dụ. Đôi khi người ta còn dùng từ như phòng tránh như phòng tránh tai nạn giao thông. Từ tránh có vẻ như là trừ phải không, nhưng TỬ VI không nên lạm dụng từ ngữ. Vì sao? Chữ “tránh” của chàng VŨ KHÚC (tiết lộ mới). Ví dụ bộ VŨ KHÚC TUẦN được hưởng 2 chữ phòng tránh. Nhưng ta đang nói phòng trừ, mai đây đẹp trời, người viết còn nói đến “phòng chống” nữa.
Trong TỬ VI còn có một sao nữa, cũng có giá trị là phòng chưa đề cập đến. Nếu có cả 2 sao như vậy ta gọi là “đề phòng”. Còn với TUẦN ta chỉ gọi là phòng thôi. Ví dụ cụ thể là Phòng cháy là TUẦN HỎA, chữa cháy là TRIỆT HỎA. Phòng bệnh là TUẦN BỆNH PHÙ và có TRIỆT ta gọi là trị bệnh. Vậy là ta biết thêm 2 yếu tố nữa của TUẦN và TRIỆT. Hai yếu tố nầy hay phải không? Nhưng chắc gì? Sử dụng tốt.
Tôi tin ai đó có bộ TUẦN TRIỆT tại MỆNH hay tại Đại hạn đâm ra an tâm, phát hiện ra mình là người có tài khả năng phòng trừ cao, dao đâm không thủng, đạn bắn không lủng, lửa đốt không cháy….
Thì xin hãy xem Đại hạn của Hiler . Có thể trình độ bạn chưa hiểu kịp, giải thích để khỏi suy đoán đâm ra mất ngủ, ông ta tuổi Kỷ Sửu như trên có nói cung Hợi thiên về TUẦN, tức là phòng tốt nhưng mà phòng chi nổi khi THIÊN KHÔNG lắc đầu bảo rằng KHÔNG, mà tên thật của THIÊN KHÔNG là THIÊN KHÔNG KHÔNG VONG cùng đuôi chấm com với TUẦN TRUNG KHÔNG VONG cho nên phải Vong thôi nhất là có KÌNH HÌNH biểu tượng vũ khí (xem PHI VIỆT HỎA LINH HÌNH) HỎA TINH từ cung Mão chiếu về nhé. Chừng đó thôi hãy chết đi nhé. TUẦN nó có chi tiết dở là sẵn sàng tiếp nhận vào, thu vào… cho nên đem cả tai họa vào. Nếu không có THIÊN KHÔNG còn có thể được, Ví dụ rằng không có THIÊN KHÔNG nhưng với KÌNH HÌNH HỎA ông ta cũng đủ dính đạn. Vì cách TUẦN HÌNH giá trị như vòng ngắm của cây súng, vòng nhắm của súng bắn tỉa. Ông ta không tự nhắm bắn người khác cũng ngắm bắn mà thôi., Các tuổi Kỷ Sửu (60t các tuổi Kỷ Sửu sắp nở không buồn nói đến) dễ dính đạn khi Đại hạn đóng tại Hợi Mão Mùi, nhất là có THIÊN HÌNH, nhất là tại 3 cung nầy lại an cung THÂN càng dễ dính nữa, nếu có KHÔNG KIẾP không có cơ hội nghiệm chứng bài viết nầy (tức là rơi vào trường hợp như Hitler vậy).
Ngang đây dừng khi khác viết tiếp,
bài nầy còn dài.
Khả năng bài kế tiếp là Bí mật ngôi
sao TỬ VI
TIẾP NGÀY 18.01.2009
* TUẦN chủ Trọng, xem làm trọng… TRIỆT chủ Khinh, coi nhẹ,
xem làm nhẹ…
Trọng với nghĩa như trọng nam khinh nữ, trọng nghĩa khinh tài… Cụ thể cách TUẦN DƯƠNG TRIỆT ÂM là trọng nam khinh nữ, nhưng bạn có TUẦN ÂM TRIỆT DƯƠNG là trọng nữ khinh nam. Nếu có TUẦN TƯỚNG TRIỆT VŨ là trọng nghĩa khinh tài (trọng tình nghĩa coi nhẹ tiền bạc). Từ đó ta vận dụng để đoán trọng bạn hơn cha, cũng từ đó đoán được vong ân bội nghĩa, uy vũ bất khuất….
Xem làm trọng là TUẦN. Tức là xem việc ấy là quan trọng, là nơi quan tâm đến. Ví dụ TUẦN tại Tử Tức có nghĩa là tôi quan tâm đến con cái, để mắt đến con cái. Như một câu người ta hay nói: Hy sinh đời bố cũng cố đời con. Cho nên có người xem nhà đất là quan trọng, xem nghề nghiệp là quan trọng, xem tiền bạc là quan trọng, đạo đức là quan trọng, thanh danh là quan trọng, được ăn, được nói, được chơi, được phô bày, được kề cận kẻ quyền quý…. Là quan trọng.
Cao hơn quan tâm, quan trọng là cụm từ “nặng lòng với…” Như nặng lòng với nước cho nên đau lòng vì non. Nặng lòng vì mẹ, vì cha…. Cho nên không làm gì đó…. Nặng lòng vì vợ, vì con cho nên cúi đầu nhẫn nhục.
Như đã lý giải TUẦN là TUẦN TRUNG, một vòng tròn khép kín một chữ trung trọn vẹn. Ai là người nặng lòng với nước, ai là kẻ bán nước cầu vinh… Lá số mình đó, đọc đi, tốt khoe xấu bịa ra dễ òm, không bịa được tui bịa dùm cho, thuê tui đánh bóng cho. Nhưng đáng tiếc tôi cũng có sao TUẦN tại THÂN MỆNH nhưng đánh giá là TRUNG THỰC mà thôi. Đại hạn là “kẻ đứng bên lề”, đành chấp nhận làm kẻ thất phu, kẻ bán nước… ngọt thì quá đúng.
TRIỆT coi nhẹ, xem thường… cho nên một số vấn đề TRIỆT bỏ ngoài tai.
TUẦN: chủ ngoan, chủ tuân theo, dễ dạy bảo, dạy dỗ.. TRIỆT bỏ ngoài tai….
Ôi! đứa bé ngoan làm sao, bảo sao làm vậy. TUẦN tốt là vậy
là kẻ dễ tiếp thu cái hay kể cả cái dở, cái tốt cái xấu như đã nói ở trên nó
chủ nhận vào, thu vào, nhập vào… Đồng thời TUẦN cũng đem kiến thức của mình dạy
laị cho kẻ khác, Với các bài học như sau:
“Con ơi! Học lấy nghề cha.
Một đêm ăn trộm bằng ba năm làm”
Học không, không thì học bài khác, nhiều bài lắm kìa.
“Nghề chơi cũng lắm công phu.
Làng chơi ta cũng biết cho đủ điều
Nàng rằng mưa gió dập dìu
Liều thân thì cũng phải liều thế thôi…”…
Bài nầy dành cho giới nữ. Bài nầy dành cả cho Anh thư, Anh hùng
“Có trung hiếu đứng trong trời đất
Không công danh thà nát với cỏ cây”
Cái nầy là tôi học ngày xưa đó. Nguyễn Công Trứ đó. Học như vậy mới là học, dạy như vậy mới là dạy. Đừng bắn đại bác vào 2 chữ trung hiếu, để hôm nay bát nháo quá đi thôi.
TUẦN như câu thành ngữ: Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng.
TUẦN là ngôi sao của bộ GIÁO DỤC. Nào các vị GD lật TỬ VI của mình ra xem thử có đúng vậy không? Đa phần các thầy cô đều có, nhưng có người không. Tại sao? Dễ òm. vì còn có ngôi sao chủ ĐÀO TẠO và còn có ngôi sao chủ HƯỚNG DẪN nữa. Cho nên bộ GD còn thòng thêm cái đuôi ĐÀO TẠO.
Đến đây tôi biết có người hồi hộp chờ nghe lý giải trongtrường hợp nếu ta có cả TUẦN lẫn TRIỆT thì sao? Nghe nè:
Có nghĩa tốt là: Biết phân biệt đâu là cái nên học, đâu là cái nên bỏ ngoài tai. An tâm chưa, sung sướng chưa. Như Hitler đấy từ MỆNH THÂN chỉ thấy TRIỆT cho nên bỏ ngoài tai, nhất là VŨ KHÚC quá quả quyết, lại thêm QUẢ TÚ xung coi mình cao chót vót. Đó là cách độc tài, mở quá nhiều mặt trậncùng một lúc là chết thôi, đánh những mặt trận quá xa… Ta không bàn sâu về chiến lược kẻo lạc đề.
TUẦN chủ hít vào TRIỆT chủ thở ra.
Chính vì vậy mà tôi phải viết bài TỬ VI song hành với bài TUẦN TRIỆT. Vì TỬ VI chủ hoạt động là sự sinh hoạt của cơ thể, là ngôi sao coi sự sống chết. TỬ VI ngộ Tam Không thế là chết. Tam không là những sao nào. Là TUẦN, TRIỆT, THIÊN KHÔNG ba sao nầy đều có đuôi là KHÔNG VONG. TỬ VI ngộ Tam Không có nghĩa là không hít vào, không thở ra, không biết chi hết. Ông Bác sỹ thử phản ứng không thấy chi hết, kết luận chết. Cho nên hạn ngộ TỬ VI mà thấy Tam KHÔNG hội họp coi như đã chết. Không chết mới là lạ. Đôi khi cũng có người không chết, nhưng sống dưới dạng “thực vật”, hoặc không sống dưới dạng thực vật nhưng chết địa vị, chết danh giá, chết tài sản thì có sống cũng như chết mà thôi.Thành ngữ “Thân bại danh liệt”, chết còn sướng hơn.
Hôm nay, ngang đây dừng mai tiếp, 22h viết tiếp bên bài Bí mật ngôi sao TỬ VI, nếu như không vướng vào những việc đại sự. Như dọn dẹp nhà cửa, tẩy uế thân thể… chứ ngồi đó blog dễ sinh tai họa từ bên trong mà ra. Vì TUẦN chủ bên trong, TRIỆT chủ bên ngoài. To đùng bên trong là quốc nội, là nội bộ cơ quan xuống thấp là trong gia đình, là trong thân thể. Trong và ngoài là
từ đầu môi chót lưỡi. Những gì ta nói đều có trên TỬ VI
NGÀY 19.01.2009
TUẦN là dấu cộng TRIỆT là dấu trừ.
Tuần chủ thu vào, nhận vào… như đã biết ở trên tức là dấu cộng (+). Ví dụ như hôm any ta nhận người nầy là bạn, mai nhận tiếp người kia là bạn và cứ thế ta có rất nhiều bạn bè, từ tiểu học đến đại học, từ đồng hương đến đồng nghiệp….
Hôm nay, tháng nay dành dụm được x đồng, tháng trước đã có y đồng. Vậy ta có x+ y đồng.
Tháng trước nhận vào làm một nô tỳ. Hỏi tháng nầy nhận thêm
một nô tỳ nữa, có bao nhiêu nô tỳ? Sau một hồi tính toán phức tạp hồi hộp… đáp
án có 2 nô tỳ. Như vậy TUẦN là dấu cộng không thể chối cãi. Mà cộng những cái giống nhau là tính gì nhỉ, tính nhân (x). Mới AB C tì tính cộng còn sai, tính nhân làm gì cho khổ.
TRIỆT án cung nào ít nhất cung ấy bị trừ đi một. Các sách TỬ VI đều công nhận TRIỆT đóng tại Huynh đệ cung dễ mất anh em. Tại PHỤ MẪU cung cũng vậy (nhẹ nhất là không ở gần cha mẹ, nếu không cũng mất một người), Tại ĐIỀN TRẠCH cung cũng phải bán nhà bán cửa một lần (vì TRIỆT xem nhẹ coi thường có lưu luyến gì đâu) tại Phu Thê là tan vỡ mối duyên đầu. TRIỆT tại cung Phu Thê khi đã nhắm mắt xuôi tay mới biết đây là mối tình cuối. TRIỆT tại Quan Lộc cung ít nhất bỏ nghề, bỏ địa vị một lần. Thế mà Vua Bảo Đại từ nhiệm 2 lần. Vua bảo: “Trẫm có bộ TUẦN TRIỆT đồng cung có nghĩa là cộng 2 lần trừ”. “Thì Ngài nói phức 2 lần trừ đi”. “Ngôn ngữ TỬ VI là thế đấy”.
Và nhiều lần trừ giống nhau là gi? Là tính chia ạ!.
Để chứng minh trong cái mà người ta cho rằng ‘Mê tín dị đoan’ là bài toán học
hóc búa, với cộng, trừ, nhân, chia đều có cả. Cả những con số nữa.
Số 7 với THẤT SÁT
Số 3 với TAM THAI
Số 8 với BÁT TỌA
Số 0 với THIÊN KHÔNG là con số không. Với TUẦN TRUNG KHÔNG VONG bên trong không có gì. Với TRIỆT bên ngoài không có chi. Trên TỬ VI còn có những con số bí mật nữa nhưng tạm thời che đậy lại, dù bạn bậc thầy TỬ VI cũng chưa phát hiện ra đâu. Sở dĩ không tiết lộ có người lanh trí hiểu nhầm rằng:
Vận dụng để đánh bài bạc, cá độ, tỷ số.
Người viết quan niệm rằng: đánh bài chẳng qua là hợp thức hóa tiền của túi tôi, chuyển qua túi anh. Cái mà người viết bận tâm là: Những con số bí mật trên lá số dùng để đoán anh có bao nhiệu vợ, ốm đau bao lâu khỏi, tù tội bao giờ ra… Vinh quang bao nhiêu năm, bần cùng bao nhiêu tháng… Vẫn còn đầy bí mật đang dành cho bạn. Nếu bạn ham mê những con số. Thì đây là điều bạn cần biết trước tiên. Nếu thấy trên lá số TỬ VI của mình có sao THIÊN CƠ đi với (tức nhìn thấy) sao KHÔNG KIẾP là tai họa vì những con số. Chết vì những con số.
Ví dụ để minh họa bức tranh con số, gần có một chiếc xe hơi mang số 8888 của tỉnh nào đó trong Nam bị truy lùng thâu hồi biển số. Chẳng qua ai đó tung ra quan niệm số 8 là bát trong từ Hán nghe âm âm với (tức
là đồng âm với) phát. Đúng là lãng tai, mê tín dị đoan bát và phát. Quan trọng là phát cái gì? Phát may hay phát rủi, phát xấu hay phát tốt, phát công danh hay phát tai ương. Đau ốm cũng gọi là phát… bệnh. Phá giá cũng gọi là lạm…phát. Dám quả quyết rằng áo tù cũng có số, trong đó có con số 68 lộc phát. Ai muốn
mặc vào không? Số hên mà.
Nói đến 68 người Huế không thể quên được Mậu Thân 68. Năm, Sáu ngàn người chết chư mấy, khoảng chừng 12, 13 người bạn tôi chết chư mấy… 68 lộc phát. Hỏi những linh hồn đã chết. Phát pháo giao thừa hay phát… súng.
Thôi hôm nay dừng ở đây, bạn còn thời gian nghiên cứu phép
tính cộng lớp 1. Với trình độ bạn đang có. Đính kèm lá số TỬ VI Vua Bảo Đại để
dồi dào tư liệu
Cảm ơn Bác
Song Hỉ
, các giải đoán như trích dẫn dưới đây chỉ áp dụng khi Tuần Triệt tại cung đó thôi, mà không áp dụng khi có Tuần Triệt hợp/xung chiếu về phải không ạ? " Các chính tinh sau đây rất kỵ TRIỆT là TỬ VI, THIÊN PHỦ, THIÊN TƯỚNG và ngay cả THẤT SÁT đòi làm vua, chỉ TRIỆT một cái làm dân cũng run. 2 sao rất cần TRIỆT mới hay là PHÁ QUÂN và THAM LANG, các chính tinh còn lại hay dở phức tạp được cái nầy mất cái khác. Chúng ta có nhiều nhiều để bàn đến vì sao các chính tinh kia sợ TRIỆT, có như thế mới hay, gọi là thông suốt vấn đề." 3) Biến đổi tính chất Tuần Triệt ngoài phép tính logic phủ định (Thiên Không) còn có thể là những phép tính nào (và sao tương ứng) nữa ạ? Ví dụ như sao nào có thể cứu giải (phép cộng, nhân) hay làm trầm trọng thêm (phép trừ, chia)? 4) Xét tại 1 cung có Tuần / Triệt thì ảnh hưởng của các sao trong cung tam hợp/nhị chiếu về tăng giảm thế nào ạ? Tuần hít/hút (pull) chắc là sẽ làm tăng lên, và Triệt thở ra (push) chắc sẽ giảm xuống? 5) Nhân thể cháu hỏi với cung vô chính diệu, theo lý thuyết di các sao ở cung xung chiếu về cung VCD để giải đoán, vậy tính chất đắc ý của các sao sẽ xét ở vị trí mới (cung VCD) chứ ko phải cung gốc (xung chiếu) đúng ko ạ? Nếu cung VCD đã có Tuần, cung xung chiếu (mà mình định di sao về) cũng có Tuần, vậy sẽ tính mạnh gấp đôi lên hả Bác, hay chỉ tính như Tuần bt? 6) Cháu đọc sách / bài viết trên mạng thì có nói đến việc phân chia ảnh hưởng của Tuần/Triệt lên 2 cung mà Tuần/Triệt đóng. Ví dụ Dương Nam thì Tuần/Triệt sẽ ảnh hưởng 70% đến cung Dương và 30% đến cung Âm. Ý kiến của Bác thế nào ạ? Cháu cảm ơn Bác. BiT BiT
học gì cũng biết . Có thể nói là nhiều khi vượt quá sức bản thân đâm ra mệt mỏi Cháu nghĩ tuần từ giáp đến nhâm quý sang tuất hợi ( vd trong giáp tí ) . Thấy tính chất : ôm tất
cả can ở bên trong , không thiếu một cái gì cả : thậm chí thừa ra cái tuất hợi
( cháu ko rõ là không có can ở bên trong hay là can : giáp ất nữa ) .
Bản thân cháu không
hiểu từ không vong có nghĩa là gì . Theo như tài liệu đã đọc , không kiếp mới
là không vong . Cái này không giải thích được .
Cháu nghĩ để hiểu được tuần , triệt buộc phải có khái niệm về dịch , về can chi ngũ hành , hà đồ và
lạc thư . Nhưng đến cái khái niệm thiên can địa chi , tuy đọc cũng kha khá nhưng cháu chẳng hiểu mấy . Trời tròn đất vuông cũng khó hiểu ? . Rồi số của can là 5 , số của chi là 6 . Cái
này thì cháu bó tay luôn . Ngẫm mãi mà chưa ra .
Tính cháu vội vàng lại muốn biết nhiều thứ , có lẽ là không tốt .Mong nhận được sự chỉ điểm của bác .